Ngày càng nhiều người Việt ung thư gan: Cách đơn giản thải độc, bảo vệ gan

Sống khỏe 13/03/2019 11:58

Nhiều người mắc bệnh gan từ 3-5 năm mới phát hiện, thậm chí trên 10 năm mới được chẩn đoán chính xác, một số ít do quá trình hoại tử gan diễn ra nhanh, từ 3-6 tháng đã chuyển sang xơ gan, ung thư gan.

Do lối sống và môi trường hiện nay có nhiều thay đổi, bệnh về gan càng ngày càng nhiều, đe dọa nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe, tuổi thọ và mạng sống của nhiều người chẳng may bị mắc bệnh gan.

Nếu chức năng gan bất thường có nghĩa là gan của bạn đã có vấn đề, là dấu hiệu cảnh báo sớm về việc bạn phải quan tâm chăm sóc ngay tức khắc. Do đó, cải thiện chức năng gan là bước đầu tiên để nuôi dưỡng gan và bảo vệ gan. Chỉ khi chức năng gan được cải thiện, gan của chúng ta sẽ hoạt động tốt trở lại.

Sau đây là cách cải thiện chức năng gan hiệu quả và nhanh chóng:

Ngày càng nhiều người Việt ung thư gan: Cách đơn giản thải độc, bảo vệ gan - Ảnh 1

Nên uống ít rượu, hoặc bỏ rượu

Để cải thiện chức năng gan của bạn, lời khuyên đầu tiên là bạn phải tránh uống quá nhiều rượu. Bởi vì gan là cơ quan giải độc lớn nhất của cơ thể, rượu mà chúng ta uống hàng ngày sẽ được cơ thể con người chấp nhận sau khi đi vào gan, nếu bạn uống quá nhiều nó sẽ gây ra thiệt hại lớn cho cơ thể.

Mặc dù gan là một cơ quan trao đổi chất, nhưng có một giới hạn đối với sự trao đổi chất hàng ngày đối với lượng rượu/cồn. Nếu bạn uống quá nhiều rượu, nó sẽ gây gánh nặng rất lớn cho gan.

Nếu gan phải làm việc nặng nề mỗi ngày, đương nhiên sẽ bị tổn thương nhanh chóng. Do đó, nếu bạn muốn cải thiện chức năng gan, bạn phải uống ít rượu hơn. Chỉ bằng cách này, bệnh gan mới có thể không có cơ hội phát bệnh.

Ngày càng nhiều người Việt ung thư gan: Cách đơn giản thải độc, bảo vệ gan - Ảnh 2

Nên uống ít thuốc (nếu không phải là thuốc chữa bệnh bắt buộc)

Ngoài một số lý do mà bạn đang phải uống thuốc theo đơn của bác sĩ để chữa khỏi một căn bệnh nào đó, thì trong thời gian bình thường, nên cố gắng uống thuốc càng ít càng tốt. Người xưa nói rằng, đã gọi là thuốc, thì đều chứa 3 phần độc, 1 phần lợi. Nên việc uống thuốc là chỉ trong trường hợp bắt buộc, không nên lạm dụng.

Thuốc gây ra những tác hại rất lớn đối với gan. Bởi vì hầu hết các loại thuốc được cơ thể hấp thụ thông qua quá trình chuyển hóa của gan, nếu bạn dùng nhiều thuốc, nó sẽ mang lại gánh nặng lớn cho gan, và chính gan sẽ dễ dàng bị tổn thương bởi các độc tố của thuốc trong quá trình phân hủy.

Do đó, trừ khi bạn đang điều trị bệnh, những người khỏe mạnh bình thường khác nên cố gắng dùng ít thuốc hơn. Và đối với nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, thuốc bổ hãy sử dụng ít hơn khi chưa thật sự cần thiết, vì nó cũng sẽ làm tăng gánh nặng cho gan.

Chúng ta cũng có thể thêm nhiều nước chanh vào nước uống hàng ngày, vì chanh có thể thúc đẩy bài tiết mật, có tác dụng rất tốt trong việc giải độc và thải độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể.

Ngày càng nhiều người Việt ung thư gan: Cách đơn giản thải độc, bảo vệ gan - Ảnh 3

Nên uống nhiều nước

Trên thực tế, nếu bạn muốn cải thiện chức năng gan, bạn phải uống nhiều nước, vì nước có thể tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể con người, do đó độc tố có thể được bài tiết càng sớm càng tốt thông qua việc uống nước.

Vì gan là cơ quan giải độc, và nếu bạn uống nhiều nước hơn, nó sẽ giúp gan giải độc nhanh hơn, hiệu quả hơn. Khi cơ thể được cung cấp nhiều nước, quy trình đào thải tiến ra nhanh hơn, các độc tố có thể được bài tiết nhanh hơn, từ đó làm cho gan hoạt động dễ dàng hơn.

Chúng ta cũng có thể thêm nhiều nước chanh vào nước uống hàng ngày, vì chanh có thể thúc đẩy bài tiết mật, có tác dụng rất tốt trong việc giải độc và thải độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể.

Nên thường xuyên xoa bóp vùng gan

Trên thực tế, chúng ta có thể thực hiện một số động tác mát xa, bấm huyệt và xoa bóp trên vùng gan. Đây là cách đơn giản nhất để có thể thúc đẩy lưu thông máu gần khu vực gan và từ đó mang lại tác dụng cải thiện chức năng gan.

Phương pháp cụ thể là nằm thẳng trên giường và mát xa trong vùng lân cận của khu vực gan, rất đơn giản, nhưng nó có hiệu quả rất tốt và lâu dài.

Duy trì một thái độ sống lạc quan và vui vẻ

Trên thực tế, để cải thiện chức năng gan của chúng ta, bạn phải duy trì một thái độ sống lạc quan và vui vẻ, bởi vì nếu thường xuyên khó chịu, cau có, tức giận, nó sẽ dễ dàng làm hỏng chức năng gan. Chúng ta đều biết, thái độ liên quan đến sự vận hành của gan, khi tức giận sẽ gây hại lớn hơn rất nhiều cho gan.

Dấu hiệu nhận biết bị bệnh gan

Thực ra, trên cơ thể sẽ có một số biểu hiện cho thấy gan đang cầu cứu khi bạn bị nhiễm bệnh. Nếu xuất hiện 4 dấu hiệu sau, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra chức năng gan, phát hiện bệnh gan sớm, từ đó có cách dự phòng và điều trị hiệu quả.

1. Bề mặt móng tay có biểu hiện lồi lõm gợn sóng

Theo Đông y cho rằng, khi độc tố tích tụ trong gan, trên móng tay sẽ có biểu hiện rõ ràng.

Nếu móng tay màu trắng bạc, có thể bạn đang bị thiếu máu mãn tính, hoặc có vấn đề về gan, thận.

Nếu bề mặt móng tay lồi lõm, hoặc có các đường vân dọc theo móng tay, có thể đó là dấu hiệu gan không tốt.

Ngày càng nhiều người Việt ung thư gan: Cách đơn giản thải độc, bảo vệ gan - Ảnh 4

2. Biểu hiện trên mặt

Trên mặt của người bị bệnh gan sẽ có sự thay đổi, sắc mặt u ám, không tươi tắn, xuất hiện các vết nám trên gò má, hai bên cánh mũi… khi đó có thể bạn đang bị mắc bệnh gan mãn tính.

Nếu sắc mặt vàng như nghệ, da sần sùi cũng có thể là biểu hiện của bệnh gan.

3. Đỏ ở vùng mũi

Trường hợp vùng đỉnh mũi có màu đỏ xuất hiện ở người bị bệnh gan thường là nữ giới, do chức năng gan giảm sút, có thể dẫn đến rối loạn nội tiết tố, gây ra hiện tượng vùng mũi có màu đỏ, thậm chí một số người có biểu hiện đỏ khắp vùng mặt.

4. Đau phần bên phải hoặc toàn bộ vùng bụng, khi nhấn tay vào càng đau hơn

Biểu hiện trên có thể bạn đang bị viêm phúc mạc tiên phát do vi khuẩn (spontaneous bacterial peritonitis - SBP), đó là một trong những biến chứng nguy hiểm.

Độc tố do vi khuẩn sinh ra vừa phá hoại tế bào gan, vừa làm tiêu hao năng lượng của người bệnh.

Ba bộ phận này chuyển sang màu đen, chứng tỏ tử cung bị “bệnh”, cẩn thận bị ung thư

Tử cung được coi là cơ quan nội tạng thứ 6 của phụ nữ. Kinh nguyệt, khả năng sinh sản, khả năng điều hòa nội tiết của phụ nữ đều nằm ở đây.

TIN MỚI NHẤT