Những sai lầm của các quý ông trong 'chuyện ấy' khiến vợ chồng dễ vô sinh và xa rời giấc mơ con cái

Sống khỏe 12/06/2018 05:15

Nhiều cặp vợ chồng tự hạn chế tần suất quan hệ tình dục, chỉ canh thời điểm ước lượng trứng rụng để “lâm trận” với suy nghĩ lúc này sẽ dễ có con hơn. Nhưng đây là quan niệm sai lầm.

Bác sĩ Trà Anh Duy, Trung tâm Sức khỏe nam giới M.H cho biết, thời gian gần đây các cặp đôi tìm đến bác sĩ để "giành giật quyền làm cha, làm mẹ" ngày một tăng. Nói dễ hiểu hơn, họ là những người đang trong tình trạng hiếm muộn và rất mong mỏi có được một đứa con. Trong đó, hiếm muộn xuất phát từ nam giới chiếm gần một nửa.

"Chất lượng tinh trùng giảm sút không phanh đang là một vấn đề rất đáng lo ngại. Oái oăm thay, nguyên nhân của việc "tinh trùng dần tuyệt chủng" lại ẩn ở các thói quen tình dục, những phút ân ái sai lầm" – bác sĩ phân tích.

Những sai lầm của các quý ông trong 'chuyện ấy' khiến vợ chồng dễ vô sinh và xa rời giấc mơ con cái - Ảnh 1

"Thả tinh binh" tự do, đến ngày lâm trận… chết gục!

Ít ngày trước, anh N.Đ.H (27 tuổi, ngụ TP.HCM) cùng vợ đến cầu cứu bác sĩ. Vợ chồng anh đã "thả" để có con gần nửa năm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Cặp đôi này kể, họ khá hạn chế trong việc giường chiếu, tần suất quan hệ thưa. Họ chỉ quan hệ sau khi vợ hết kinh từ 7 đến 10 ngày, thời điểm theo lý thuyết là trứng dễ rụng nhất.

Anh H. kể, anh có thói quen "dưỡng tinh" để chờ đến ngày lâm trận vì tin rằng làm như vậy sẽ trữ được nhiều tinh binh hơn và khả năng thụ thai sẽ cao hơn. Tuy nhiên theo bác sĩ Trà Anh Duy, việc "trữ tinh" này không những không giúp tăng khả năng đậu thai mà còn hại cho chất lượng tinh binh, khi các tinh trùng già cỗi lâu ngày không được phóng tinh hòa lẫn cùng các tinh binh mới. Thói quen này đã khiến người đàn ông 27 tuổi vô tình trở thành đối tượng khó có con.

"Tinh binh được sản xuất ra liên tục. Trong một giây có thể có 2.000-5.000 tinh binh được tinh hoàn tạo ra. Khi không được xuất ra, chúng sẽ già đi và được cơ thể "dọn dẹp". Do đó nam giới không nên sợ hết tinh trùng khi giao ban với tần suất cao, càng không nên tích trữ tinh binh với mong muốn có nhiều tinh trùng tham gia thụ thai. Thay vào đó hãy cải thiện tần suất quan hệ, xuất binh thường xuyên để đảm bảo chất lượng tinh binh cũng như tăng khả năng thụ thai" – bác sĩ cho biết.

Những sai lầm của các quý ông trong 'chuyện ấy' khiến vợ chồng dễ vô sinh và xa rời giấc mơ con cái - Ảnh 2

Quan hệ tình dục không đúng cách có thể khiến nam giới... trả giá.

Bên cạnh đó, một số nam giới lại có thói quen thích "xuất tinh ngoài", nhất là các chàng trai có thói quen thủ dâm nhiều, thậm chí nghiện thủ dâm. Do thường xuyên nhận các kích thích bằng tay để xuất tinh, lâu ngày thành thói quen, các "Adam" này thường rất khó xuất tinh khi quan hệ thực tế.

Họ buộc phải kích thích bằng tay mới có thể xuất binh. Vì thế dù việc giao hợp không gặp nhiều khó khăn, nhưng khả năng tinh binh vào trong âm đạo để tìm đến trứng là rất thấp.

Quan hệ bằng tư thế lạ - Sung sướng ảo, mất con thật

Bác sĩ nam khoa Võ Duy Tâm cho biết, các nghiên cứu gần đây cho thấy gel bôi trơn có khả năng ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và gây khó khăn cho quá trình bơi đến trứng của các tinh binh.

Câu chuyện hại hay không hại này phụ thuộc nhiều vào thành phần của gel. Cụ thể các loại gel với thành phần là dầu (Oil-based lubricant) vẫn đảm bảo tỷ lệ di động của tinh binh.

Trong khi đó gel với thành phần là Silicone (Silicone-based lubricant) cũng cho kết quả tương tự nhưng khảo sát cho thấy độ di động của tinh binh sẽ giảm khi thời gian theo dõi càng lâu.

Ngược lại các loại gel có thành phần chủ yếu là nước (water-based lubricant) được cho là có khả năng tác động rất xấu đến độ di động của tinh binh, đặc biệt, một số loại gel còn có thành phần chất diệt tinh trùng (được ghi rõ trên thành phần của gel).

"Do vậy các cặp đôi có thói quen sử dụng gel bôi trơn nên thật sự cân nhắc về lợi ích và tác hại của gel, các cặp vợ chồng hiếm muốn càng nên cẩn thận. Nếu thật sự cần thiết (do âm đạo quá khô,...) thì nên cân nhắc sản phẩm phù hợp và lưu ý về thành phần chất diệt tinh trùng của gel. Hơn thế nữa, các loại gel bôi trơn không đảm bảo chất lượng, không nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên được tránh xa" – bác sĩ Tâm cảnh báo.

Một cảnh báo dành cho các cặp đôi có sở thích quan hệ bằng các tư thế lạ hay các chàng có xu hướng tình dục bạo lực, đó là hãy luôn cảnh giác với nguy cơ chấn thương cơ quan sinh dục như "gãy súng", đụng dập, tổn thương tinh hoàn.

Bác sĩ khuyên nếu có xảy ra tình trạng trên, hãy đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị phù hợp. Bởi các chấn thương này có thể gây hậu quả rối loạn cương và cong dương vật nặng sau đó, cản trở việc giao hợp để có con dù các tinh binh vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Về lâu dài, có thể gây ảnh hưởng chất lượng và số lượng tinh binh.

Những sai lầm của các quý ông trong 'chuyện ấy' khiến vợ chồng dễ vô sinh và xa rời giấc mơ con cái - Ảnh 3

Khi có sự cố khó nói xảy ra, hãy đến ngay bác sĩ nam khoa, các cơ sở y tế có chuyên môn để được can thiệp kịp thời.

"Một số thói quen tình dục khác như quan hệ ngay trong kỳ kinh; dùng dụng cụ tình dục không đảm bảo vệ sinh; "tự sướng" bằng các phương pháp xâm nhập vào bên trong đường tiểu hay thói quen nhịn tiểu sau giao hợp; các trường hợp nam giới có nhiều bạn tình, kém chung thủy, không sử dụng biện pháp an toàn sẽ đẩy đàn ông đến gần với các bệnh lý viêm nhiễm vùng sinh dục, mà hậu quả để lại có thể là vô sinh" – các bác sĩ phân tích.

Các yếu tố nguy cơ gây vô sinh có thể lén lút tấn công các cặp đôi, làm mất khả năng sinh sản tự nhiên ngay cả trong các thói quen hằng ngày lẫn thói quen tình dục.

Do vậy, bác sĩ khuyên các cặp đôi luôn cảnh giác bảo vệ bản thân mình, khi cần thiết hãy đảm bảo có sự tham vấn của người nắm chuyên môn.

Muốn giảm nhức mỏi ‘ngày đèn đỏ’, chị em hãy tránh mắc phải những sai lầm này

Nhiều chị em gặp phải tình trạng đau nhức mỏi trong “ngày đèn đỏ” gây ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Để giảm thiểu tình trạng này, chị em cần tránh mắc phải những sai lầm sau.

TIN MỚI NHẤT