Nam thanh niên nhiễm HIV do truyền máu tại bệnh viện

Sống khỏe 15/05/2019 13:12

Một bệnh viện Quốc tế lớn tại Thái Lan đã xác nhận thông tin nam thanh niên bị nhiễm HIV do truyền máu tại đây.

Theo báo Bangkok Post, bệnh nhân là anh Takeru Noppasin Jin, 24 tuổi. Anh bị nhiễm HIV khi truyền máu để điều trị bệnh ung thư tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad (Thái Lan).

Thông tin về vụ việc, đại diện Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad cho biết, máu họ truyền cho anh Takeru được lấy từ Trung tâm máu quốc gia của Hội Chữ thập đỏ Thái Lan. Đây là nơi được biết đến là một trung tâm có tiêu chuẩn rất cao trong kiểm tra, sàng lọc máu được hiến và những cá nhân đến hiến máu.

Nam thanh niên nhiễm HIV do truyền máu tại bệnh viện - Ảnh 1

 Nam thanh niên bất ngờ bị nhiễm HIV do truyền máu chữa bệnh tại Thái Lan. (Ảnh: Bangkokpost)

“Thực tế, nhiễm HIV qua con đường truyền máu có thể xảy ra nhưng rất hiếm. Việc này xuất phát từ nguyên nhân người hiến máu nhiễm HIV đang ở trong giai đoạn cửa sổ. Nghĩa là cơ thể chưa kịp sản sinh ra kháng thể chống lại siêu vi nên xét nghiệm không phát hiện ra virus HIV”, đại diện bệnh viện cho biết.

Được biết, anh Takeru đã điều trị căn bệnh máu trắng ở Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad khoảng 15 năm, bắt đầu từ năm 2004. Từ đó tới nay, anh tiêu tốn hết khoảng 7 triệu baht cho nhiều lần hóa trị tại đây.

Sau khi xảy ra sự việc, đại diện phía Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad cho hay, bệnh viện sẽ cam kết miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho anh Takeru.

Xử lý khẩn cấp khi bất ngờ bị phơi nhiễm HIV

Có những sự cố bất ngờ khiến bạn rơi vào tình huống nguy hiểm, như có thể bị phơi nhiễm HIV khi đang dừng đèn đỏ.

TIN MỚI NHẤT