Tuân thủ những nguyên tắc này sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng mất ngủ, trằn trọc mỗi đêm

Sống khỏe 22/11/2018 13:30

Cùng điểm mặt những cách giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ và có được một giấc ngủ trọn vẹn nhất.

Giấc ngủ là thứ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ con người. Trong quá trình đó, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn và bài tiết các chất độc hại ra ngoài cơ thể vào buổi sáng hôm sau. Quan trọng là vậy nhưng đôi khi chúng ta thường gặp nhiều khó khăn để có được một giấc ngủ trọn vẹn. Dưới đây là một số nguyên tắc mà bạn nên duy trì để bảo vệ được giấc ngủ của mình tốt nhất!

Rời xa đồ công nghệ

Sử dụng điện thoại hay máy tính trước khi đi ngủ là điều đã trở nên quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Khi sử dụng những đồ công nghệ, mắt bạn sẽ phải điều tiết liên tục, não bộ vận động với tốc độ cao, điều đó khiến bạn khó có thể chìm vào giấc ngủ. Kết quả là sáng hôm sau, cơ thể bạn sẽ uể oải, rệu rã. Chính vì thế, điều đầu tiên mà bạn cần phải làm là tránh xa những đồ công nghệ như điện thoại, máy tính bảng… trước khi đi ngủ để có được một giấc ngủ ngon.

Tuân thủ những nguyên tắc này sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng mất ngủ, trằn trọc mỗi đêm - Ảnh 1

Thiết lập đồng hồ sinh học cho cơ thể

Đi ngủ hay thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày sẽ giúp bạn tạo ra nhịp sinh học có lợi cho cơ thể. Thói quen này sẽ giúp đưa não bộ và cơ thể của bạn vào một chu kỳ "ngủ - thức" lành mạnh. Chính vì vậy mà cơn buồn ngủ vào ban đêm sẽ tự đến với bạn, giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và có được giấc ngủ ngon.

Tuân thủ những nguyên tắc này sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng mất ngủ, trằn trọc mỗi đêm - Ảnh 2

Tránh ngủ trưa quá lâu trong ngày

Ngủ trưa quá lâu sẽ khiến nhịp sinh học của chúng ta thay đổi một cách thất thường, hệ quả là khiến cho giấc ngủ ban đêm của bạn không thể đảm bảo được chức năng của nó. Khi bạn ngủ trưa lâu, giấc ngủ ban đêm thường sẽ bị chập chờn, thậm chí là khó vào giấc. Vì thế, bạn chỉ nên ngủ trưa khoảng 15 - 20 phút để có một giấc ngủ ban đêm tốt nhé!

Tuân thủ những nguyên tắc này sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng mất ngủ, trằn trọc mỗi đêm - Ảnh 3

Tránh sử dụng các chất kích thích

Nhiều người nhầm tưởng sử dụng các chất kích thích như rượu, bia sẽ dễ ngủ hơn. Trên thực tế, chúng tạo hiệu ứng an thần khiến bạn rất buồn ngủ, nhưng sau đó lại khiến bạn dễ thức giấc bất chợt vào ban đêm nên khiến bạn trằn trọc, khó ngủ. Tránh xa các loại đồ uống có cồn và caffeine trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tuân thủ những nguyên tắc này sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng mất ngủ, trằn trọc mỗi đêm - Ảnh 4

Không nên ăn gì trước khi đi ngủ

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn vặt hay ăn tối trong khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ sẽ khiến cho lượng thức ăn nạp vào cơ thể không kịp tiêu hoá, từ đó khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng. Vì thế, hãy chăm sóc bản thân mình bằng cách ăn uống đúng giờ để vừa không gặp phải các bệnh về đường tiêu hoá, vừa có một giấc ngủ tốt hơn.

Lấy bột sắn dây pha theo cách này uống trước khi ngủ 2 tiếng, mỡ thừa giảm nhanh ‘chóng mặt’

Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc… bột sắn còn mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, làn da và vóc dáng. Nếu sử dụng bột sắn đúng cách sẽ giúp hỗ trợ giảm cân và loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT