Cách cực dễ giúp quý ông đánh bại 2 "nỗi khổ chăn gối" phổ biến

Sống khỏe 20/05/2019 05:34

Các nhà khoa học Úc chứng minh một bài tập đơn giản và quen thuộc có thể giúp quý ông đẩy lùi chứng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm lên tới 47-83%.

Nghiên cứu mới công bố trên tạp chí khoa học  Physiotherapy của Đại học James Cook (Úc) cho thấy các quý ông có thể khắc phục nhiều rắc rối trong "chuyện ấy" một cách hiệu quả, lâu dài và không tốn kém bằng các bài tập cơ sàn chậu thay vì những loại thuốc cường dương đắt đỏ, vốn thường chỉ có tác dụng ngắn hạn.

Cách cực dễ giúp quý ông đánh bại 2 'nỗi khổ chăn gối' phổ biến - Ảnh 1

Rối loạn cương dương và xuất tinh sớm là 2 rắc rối chăn gối rất phổ biến ở quý ông. - ảnh: SHUTTERSTOCK

Bài tập sàn chậu đơn giản và phổ biến nhất mà nhóm nghiên cứu đề xuất là Kegel:  thử nhịn giữa chừng khi đang tiểu tiện, động tác mà bạn làm để nín tiểu giữa chừng chính là động tác duy nhất bạn cần làm để luyện cơ sàn. Một khi đã xác định được những gì cần làm, bạn có thể tập bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải làm giữa lúc đi tiểu. Bài tập này vẫn thường được áp dụng cho phụ nữ sau sinh để phục hồi vùng sinh dục tốt, phòng ngừa sa chậu và tiểu không tự chủ do tuổi tác, sinh đẻ nhiều hoặc gặp tai biến trong sinh đẻ.

Với nam giới, bài tập này và các dạng bài tập cơ sàn chậu khác đã chứng minh được hiệu quả bất ngờ trong chuyện chăn gối. 650 bệnh nhân là người bị rối loạn cương dương hoặc xuất tinh sớm đã tham gia thử nghiệm. Sau một thời gian ngắn tập luyện, 47% bệnh nhân rối loạn cương dương và 83% bệnh nhân xuất tinh sớm cho biết họ đã khắc phục được vấn đề.

Theo nhà nghiên cứu Chris Myers, một trong các tác giả, công trình đã chứng minh một cách tổng quan rằng các bài tập sàn chậu có hiệu quả trong việc rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Tuy nhiên họ vẫn cần nghiên cứu thêm về cách kết hợp các bài tập khác nhau và tần suất tập để bệnh nhân đạt được hiệu quả cao nhất.

Nghiên cứu cũng là một gợi ý cho thấy các bài tập sàn chậu không nên chỉ gói gọn trong khuôn viên bệnh viện sản khoa mà nên mở rộng đến các phòng khám nam khoa.

Tác giả Myers lưu ý thêm rằng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm còn có thể là triệu chứng của các bệnh lý tiềm ẩn khác nên ngoài việc cố gắng khắc phục "chuyện ấy", nam giới gặp 2 vấn đề trên cũng nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra tổng quát. Theo các thống kê, nguy cơ đối diện với rối loạn cương dương và xuất tinh sớm trong đời một quý ông có tỉ lệ lần lượt là 52% và 30%.

Những thực phẩm tốt nhất cho các quý ông tràn trề sinh lực

Từ xa xưa người ta đã phát hiện ra thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn tới tâm sinh lý của con người. Có những món ăn khiến cho tinh lực người đàn ông bị yếu đi, nhưng có rất nhiều loại sẽ khiến các quý ông trở nên mạnh mẽ hơn.