Vì sao ‘Diên Hi công lược’ chiến thắng ‘Hậu Cung Như Ý Truyện’, trở thành hắc mã cung đấu trong 2018?

Sao quốc tế 13/12/2018 14:22

Bộ phim nào hot nhất trong năm nay? Câu trả lời chính là 'Diên Hi công lược'. Lệnh Hậu, Đế Hậu, Phó Anh, Vệ Long, Tiểu Thiên Sứ Dung Âm, Phú Sát đại nhân, Đại chu đề tử (cái móng ngựa lớn)…quả thực là những từ hot nhất trong năm nay.

Trước khi phát sóng, Diên Hi công lược (延禧攻略) do chọn người mới làm nữ chính, hơn nữa đây lại là phim của Vu Chính cho nên bộ phim đã không nhận được những bình luận hay từ khán giả. Ngoài ra, do tin đồn Vu Chính đạo văn nên rất nhiều người tỏ thái độ miệt thị.

Vì sao ‘Diên Hi công lược’ chiến thắng ‘Hậu Cung Như Ý Truyện’, trở thành hắc mã cung đấu trong 2018? - Ảnh 1

Tuy Vu Chính đã từng có những bộ phim đảm bảo về rating, nhưng tin đồn về vị biên kịch này lại không được như ý cho lắm. Sau khi Vu Chính bị Quỳnh Dao tố cáo đạo văn thì rating phim của anh cũng không còn được tốt nữa. Cũng bởi thế nên trước khi phát sóng, Diên Hi công lược không được đánh giá cao bằng Hậu cung Như Ý truyện (如懿传). Tuy Hậu cung Như Ý truyện dính nghi vấn đạo văn nặng nề, nhưng do ảnh hưởng của nữ diễn viên hạng A - Châu Tấn, cộng thêm việc Hậu cung Như Ý truyện là “tỷ muội” của Hậu cung Chân Hoàn truyện (甄嬛传), cho nên Hậu cung Như Ý truyện được đánh giá tốt hơn rất nhiều so với Diên Hi công lược.

Vì sao ‘Diên Hi công lược’ chiến thắng ‘Hậu Cung Như Ý Truyện’, trở thành hắc mã cung đấu trong 2018? - Ảnh 2

Tuy nhiên, cho dù có được đánh giá cao ngay từ đầu, thì thực tế đã chứng minh Hậu cung Như Ý truyện thật sự kém xa so với Diên Hi công lược.

1. Sự nhạy bén của thị trường

Từng có người nhận xét rằng Vu Chính là một “nhà kinh doanh” cực kỳ thông minh, anh luôn biết cách để nắm được điểm G của công chúng. Mỹ nhân tâm kế, Cung tỏa tâm ngọc là những ví dụ điển hình. Thành công của Diên Hi công lược không thể tách rời sự nhạy bén của Vu Chính.

Vì sao ‘Diên Hi công lược’ chiến thắng ‘Hậu Cung Như Ý Truyện’, trở thành hắc mã cung đấu trong 2018? - Ảnh 3

2. Cốt truyện chặt chẽ, nhịp điệu hài hòa

Cốt truyện của Diên Hy Công Lược luôn có thể xoáy vào nỗi đau của khán giả, 10 tập đầu tiết tấu vô cùng chặt chẽ, toàn bộ 70 tập phim được sắp xếp tiết tấu và tình tiết lúc nhẹ nhàng lúc cao trào vô cùng hài hòa hợp lý. Cảm giác này khán giả cũng đã từng thấy khi xem Mỹ nhân tâm kế.

Vì sao ‘Diên Hi công lược’ chiến thắng ‘Hậu Cung Như Ý Truyện’, trở thành hắc mã cung đấu trong 2018? - Ảnh 4

3. Cách xây dựng nhân vật

Nhân vật Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) được thiết kế theo hình thức “phản truyền thống”, đúng nghĩa là một “hắc liên hoa”, có ân báo ân có oán báo oán, tuyệt đối không chịu nhẫn nại. Tuy nhân vật này bị đánh giá là máu lạnh, nhưng nếu ai tốt với cô ấy thì cô ấy cũng sẽ tốt lại, bởi đây là một nhân vật vô cùng phức tạp, trong lòng luôn hướng về những sự vật tốt đẹp hơn, ví dụ như Phú Sát Dung Âm là người mà Ngụy Anh Lạc luôn hết lòng tận tụy.

Vì sao ‘Diên Hi công lược’ chiến thắng ‘Hậu Cung Như Ý Truyện’, trở thành hắc mã cung đấu trong 2018? - Ảnh 5

Ngoài ra, thái độ của Ngụy Anh Lạc đối với nam nhân và hoàng quyền cũng rất đáng để ghi nhớ, cô có tính cách độc lập và sự phản kháng của phụ nữ hiện đại. Mối tình khắc cốt ghi tâm giữa cô và Phó Hằng khiến khán giả cảm thấy tiếc nuối nhưng cũng không thể làm cách nào để thay đổi được.

Vì sao ‘Diên Hi công lược’ chiến thắng ‘Hậu Cung Như Ý Truyện’, trở thành hắc mã cung đấu trong 2018? - Ảnh 6

Đáng tiếc rằng một nhân vật “ai đóng người ấy nổi tiếng” như thế này lại tìm một người diễn xuất không đạt tiêu chuẩn như Ngô Cẩn Ngôn, có rất nhiều cảnh diễn Ngô Cẩn Ngôn thể hiện vô cùng kém, thế nhưng cuối cùng Ngô Cẩn Ngôn nghiễm nhiên ôm trọn giải Hoa Biểu.

4. Diễn xuất

Nếu bàn về diễn xuất trong Diên Hi công lược, chắc chắn phải kể đến Phú Sát Hoàng Hậu (Tần Lam), Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) và Càn Long (Nhiếp Viễn).

Vì sao ‘Diên Hi công lược’ chiến thắng ‘Hậu Cung Như Ý Truyện’, trở thành hắc mã cung đấu trong 2018? - Ảnh 7

Trong đó, Phú Sát Hoàng Hậu gần như là nhân vật hút fan nhiều nhất trong phim, cái chết của bà cũng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả nhất. Một người dịu dàng đoan trang nhưng nội tâm luôn hướng theo sự tự do, phản kháng và coi thường hoàng quyền của Ngụy Anh Lạc.

Vì sao ‘Diên Hi công lược’ chiến thắng ‘Hậu Cung Như Ý Truyện’, trở thành hắc mã cung đấu trong 2018? - Ảnh 8

Nhàn Phi được xem là đại boss của bộ phim, một người phụ nữ hiền lành đơn giản nhưng sau biến cố gia đình và hoàn cảnh chốn hậu cung, bà không thể không hắc hóa. Kỳ thực thì vai diễn này cũng không có gì để bàn bởi nó đã quá quen thuộc, nhưng diễn xuất của Xa Thi Mạn thì quả thực là một điểm sáng.

Vì sao ‘Diên Hi công lược’ chiến thắng ‘Hậu Cung Như Ý Truyện’, trở thành hắc mã cung đấu trong 2018? - Ảnh 9

Kỹ thuật diễn xuất của Nhiếp Viễn trong vai Càn Long cũng vô cùng xuất chúng. Tình cảm sâu đậm của Hoàng thượng dành cho Phú Sát Hoàng Hậu cũng khiến không ít cô gái siêu lòng. Cũng có không ít dân mạng lật lại những câu chuyện ngọt ngào của Càn Long và Phú Sát Hoàng Hậu trong lịch sự và không ngớt lời khen cho mối tình sâu đậm này. Cảnh tượng Càn Long gạt nước mắt trước sự ra đi của Phú Sát Hoàng Hậu đã giúp Nhiếp Viễn được ghi tên trong danh sách diễn xuất tốt nhất của năm.

Vì sao ‘Diên Hi công lược’ chiến thắng ‘Hậu Cung Như Ý Truyện’, trở thành hắc mã cung đấu trong 2018? - Ảnh 10Vì sao ‘Diên Hi công lược’ chiến thắng ‘Hậu Cung Như Ý Truyện’, trở thành hắc mã cung đấu trong 2018? - Ảnh 11

Black Pink còn chưa có full-album, YG đã lên kế hoạch ra mắt nhóm nữ đàn em

Theo báo chí Hàn Quốc đưa tin, girlgroup mới nhà YG sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 2/2019.

TIN MỚI NHẤT