Yêu thương hay nhẫn nhịn cũng có giới hạn, phụ nữ đừng dại mà cố nhẫn nhịn cả đời

Phụ nữ yêu 20/05/2019 12:34

Lúc mới yêu hay đang yêu, phụ nữ để cho đàn ông theo đuổi, lúc lấy nhau rồi, phụ nữ mới là người phải theo đuổi lại đàn ông. Cái theo đuổi này nhiều khi khiến chị em cảm thấy khó chịu, bực tức phải thốt lên "hết sức chịu đựng".

Ngày cưới, phụ nữ nhà công chúa, như bà hoàng nhưng nhiều phụ nữ sau những ngày cưới mới vỡ lẽ rằng tất cả những lời hứa yêu thương chăm sóc đã theo gió mà cuốn đi mất từ bao giờ. Phụ nữ bắt đầu chuyển từ công chúa, bà hoàng sang, ô sin, giúp việc không công, thậm chí là một quản gia, một bảo mẫu của cả chồng lẫn con. Họ phải lo tất tần tật từ A-Z và lúc ngẩng mặt lên thì trời đã về đêm. Mệt rã rời, họ muốn nằm ngủ một giấc nhưng chợt nhớ ra quần áo chưa phơi,mấy thứ đồ ăn dưới tủ lạnh chưa sơ chế thế là họ lại bật dậy như tôm, tất tưởi đi làm tất cả.

Ngày này qua tháng khác, họ không nhận được bất cứ sự hỗ trợ, chia sẻ nào từ chồng khiến họ đã mệt mỏi lại thêm tức giận, cáu bẩn. Vợ chổng vì thế mà cả tháng cũng chả "đụng" đến nhau.

Yêu thương hay nhẫn nhịn cũng có giới hạn, phụ nữ đừng dại mà cố nhẫn nhịn cả đời - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cũng lại có người vợ không có ngày nào yên hay đêm nào ngon giấc vì bị chồng hành hạ về cả thể xác lẫn tinh thần. Những trận đòn trút xuống như đòn thù hay thượng cẳng tay, hạ cẳng chân đã thành một thói quen nên thậm chí những bà vợ cũng đã "quen". Đó là những phụ nữ bất hạnh, bất hạnh thực sự khi cơ thể họ lại để người khác làm đau, cuộc đời họ lại để cho người khác quyết và hạnh phúc của mình họ cũng không dám đứng lên để dành lấy…

Nhiều người vợ vì còn tình yêu với chồng, vì thương con mà chấp nhận nhẫn nhịn để gia đình khỏi tan đàn xẻ nghé nhưng liệu sự nhẫn nhịn này được bao lâu khi "con giun xéo lắm cũng quẳn", tức nước thì vỡ bờ.

Nhiều người nói "Một điều nhịn là 9 điều lành" nhưng với tôi, câu nói này không hoàn toàn đúng. Người ta chỉ nên nhẫn nhịn trong tùy từng hoàn cảnh và tùy mức độ cho phép. Trong gia đình, sự nhẫn nhịn vô hạn của phụ nữ chính đã tạo cơ hội cho tính gia trưởng của đàn ông đất để sống! Thậm chí, vợ càng nhịn, chồng càng tự cho mình quyền được chỉ đạo, được quát mắng, đánh đập, được quyết định mọi việc từ nhỏ đến to. Người vợ nhẫn nhịn là đã đã tự tước đoạt đi quyền lợi và vị trí của mình trong gia đình.

Yêu thương hay nhẫn nhịn cũng có giới hạn, phụ nữ đừng dại mà cố nhẫn nhịn cả đời - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đối với người đàn ông mang trong mình sẵn máu gia trưởng và độc đoán, vợ càng nhịn anh ta lại càng khinh và cho rằng "vợ có ăn gan hùm" cũng không dám "vùng lên". Qua mỗi ngày, anh ta lại càng quá thể, quá đáng, không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, thật đáng buồn bởi xung quanh chị em phụ nữ hàng ngày hàng giờ nhiều người vẫn luôn dạy chị em phải nhịn dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào: nhẫn nhịn để mọi việc to thành bé, để chuyện bé hóa thành không, để gia đình yên âm, con cái được có đầy đủ bố mẹ,…

Trong nhiều câu hỏi, nhiều cuộc thi dành cho phụ nữ, nhiều chi em trả lời đức tính hy sinh, nhẫn nhịn của phụ nữ Việt thật đáng tự hào lắm thay và qua bao đời nay vẫn vậy. Câu trả lời này hợp với đa số tâm lý đám đông và cả ban giám khảo nhưng thật nực cười đối với tôi. Tại sao người ta cứ thản nhiên gắn cái mác hy sinh và vị tha cho những người phụ nữ đến mức khiến họ không thoát ra được khỏi cái vòng luẩn quẩn đó thì mới thấy người phụ nữ đó tốt đẹp, đáng được khen?. Chẳng lẽ phụ nữ sinh ra là để chịu đựng , nhẫn nhịn đàn ông ư? KHÔNG.

Yêu thương hay nhẫn nhịn cũng có giới hạn, phụ nữ đừng dại mà cố nhẫn nhịn cả đời - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng ư? Đúng nhưng chưa đủ và không phải tất cả. Nhìn chung, con người ta có nhiều thứ để so sánh, chồng cũng chỉ là 1 trong những tiêu chí để mang ra so sánh mà thôi. Người phụ nữ có vô vàn những mối quan tâm trong cuộc đời mình: công việc, sự nghiệp, con cái, gia đình, sở thích đam mê, anh chị em bạn bè, học tập, đồng nghiệp…

Niềm vui đâu chỉ đóng đinh ở thái độ, sự quan tâm của các ông chồng. Chẳng tội gì khi chồng chỉ xem chỉ xem bạn là "một trong những" còn chị em lại coi chồng là tất cả. Phụ nữ sinh ra vốn đã rất thiệt thòi, đừng tự giới hạn niềm hạnh phúc của mình. Đừng để hai chữ nhận nhịn mãi ghìm mình trong đau khổ. Nhẫn nhịn hay chịu đựng cũng chỉ có giới hạn thôi và khi đã hết giới hạn chỉ chẳng ngại gì mà không "vùng lên, bung lụa" mà thay đổi dành lấy hạnh phúc, tươi vui cho chính cuộc đời mình.

Cách để phụ nữ thoát khỏi cơn 'say nắng'

Đã bao giờ bạn rơi vào hoàn cảnh có chồng rồi nhưng vẫn say nắng hay rung động trước một người đàn ông khác trong khi bản thân vẫn rất yêu chồng. Đây không phải là điều hiếm gặp, rất nhiều phụ nữ đều thừa nhận mình đã từng rung động hay say nắng một anh chàng khác ngoài chồng.

TIN MỚI NHẤT