Khi bạn tưởng tượng về hôn nhân là NẮM TAY, LÀM TÌNH, nhưng thực tế lại là HÓA ĐƠN, RỬA BÁT...

Phụ nữ yêu 18/05/2019 05:14

Thực chất, không phải mỗi cuộc hôn nhân đến thời điểm ly hôn mới là lúc đặt dấu chấm hết. Bởi ngay từ đầu, chỉ cần bạn chọn sai người bạn đời, thì hôn nhân đã "chết lâm sàng" từ lúc ấy rồi.

Đây là câu chuyện của Hoàng Vinh - 46 tuổi, một kĩ sư xây dựng. Anh có một cuộc hôn nhân kéo dài đã hai thập kỷ. 

 "Là 1 người đã kết hôn 20 năm, trải qua bao giai đoạn lên trầm xuống bổng của hôn nhân, nếm đủ vị đắng cay chua chát tôi khẳng định: Yếu tố quyết định thành công của cuộc sống vợ chồng chính là khả năng thích ứng liên tục với sự thay đổi theo thời gian của bạn đời. 

Ban đầu, chúng ta tương hợp với nhau rồi lại xa nhau từng chút một. Tới một lúc nào đó, ta bỗng nhiên nhận ra cả hai quá khác biệt. Tôi sẽ luôn đặt câu hỏi: Nếu gặp nhau lần đầu vào ngày hôm nay, ta có còn muốn cưới nhau không? Nếu câu trả lời là không, thì đó là dấu hiệu cuộc hôn nhân của bạn đã chết.

Tôi nhìn cuộc hôn nhân 20 năm của mình như cách mà tôi thực hiện mỗi công trình: luôn đổi mới, luôn thích nghi với thời cuộc. Bất cứ ai là vợ hay chồng cũng phải tích cực xây đắp cuộc sống hôn nhân, đừng xem đó là điều hiển nhiên. Bởi không có thứ gì tự sinh ra, tự mất đi mà không cần phát triển".

Khi bạn tưởng tượng về hôn nhân là NẮM TAY, LÀM TÌNH, nhưng thực tế lại là HÓA ĐƠN, RỬA BÁT... - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Theo thống kê cho thấy, ở Việt Nam hiện có khoảng 60.000 vụ ly hôn/năm, có nghĩa cứ khoảng 4 đôi đi đăng kí kết hôn thì có 1 đôi ly hôn. Nhưng con số bất ngờ nhất lại ở 70% người đứng đơn ly hôn chính là phụ nữ. 

Tại sao tình trạng trẻ hóa ly hôn ngày càng tăng cao mà người muốn kết thúc tất cả đa phần là phụ nữ?

Đề tìm lời giải cho một cuộc hôn nhân gọi là "thành công", hãy chuẩn bị tinh thần trước từ chính bản thân mình. 

Tưởng tượng so với thực tế về cuộc sống hôn nhân luôn là 2 thái cực khác hẳn nhau

Thực chất, không phải mỗi cuộc hôn nhân đến thời điểm ly hôn mới là lúc đặt dấu chấm hết. Bởi ngay từ đầu, chỉ cần bạn chọn sai người bạn đời, thì hôn nhân đã "chết lâm sàng" từ lúc ấy rồi.

Mọi sự tuyệt vọng đều bắt nguồn từ tham vọng. Mọi nỗi buồn đau đều bắt nguồn từ những ảo tưởng. Các cặp vợ chồng luôn trách móc nhau đã thay đổi nhưng chẳng bao giờ họ chịu thừa nhận, thực ra đó mới là bản chất con người thật, chỉ là nó được bộc lộ trong những hoàn cảnh nào mà thôi. 

Khi chọn bạn đời, hầu hết mọi người đều nghĩ về: sự lãng mạn, tình yêu, tình thương, tình dục và cả những phiêu lưu ở 1 cuộc sống mới. Nhưng thực tế thì phần lớn thời gian các bạn ở bên nhau sẽ như thế này: làm việc nhà, nấu ăn, thanh toán cả đống hóa đơn, xem ti vi, lái xe, mua sắm... 

Khi bạn tưởng tượng về hôn nhân là NẮM TAY, LÀM TÌNH, nhưng thực tế lại là HÓA ĐƠN, RỬA BÁT... - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bát đĩa bẩn không tự rửa và căn nhà chẳng tự dọn dẹp. Ai đó phải làm công việc đó ngày này qua ngày khác trong suốt cuộc đời của họ. Nó tẻ nhạt và lặp đi lặp lại, nhưng đó là cuộc sống. Không phải ai cũng chịu được nếp sống bề bộn nên buộc một trong hai người phải xoay sở cho chính bản thân mình. Lèo nhèo mãi một vấn đề không phải là cách đưa câu chuyện về đúng quỹ đạo của nó.  

Và rồi các cặp đôi dần vỡ mộng về nhau. 

Điều họ than thở nhiều nhất sẽ là cuộc sống nhàm chán lặp đi lặp lại ấy. 

Nhiều người quên khuấy mất những giai đoạn nhạt nhẽo này, trong khi đây chính là 99% sự thật khi các bạn sống cùng nhau. Sẽ tới lúc, cô ấy nhìn chẳng còn gợi cảm nữa, anh ấy đã khô khan hơn xưa, liệu các bạn còn đủ bao dung để hiểu và cảm thông cho nhau. Không còn động lực để phấn đấu và đẹp nữa, con người sẽ sống đúng với bản chất mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Hôn nhân dù sao cũng chỉ là một cái gạch đầu dòng trên list đề mục cuộc đời. 

Nhưng kể cả khi cuộc sống hôn nhân nhàm chán nhất thì nó vẫn luôn xảy ra những thăng trầm. Câu hỏi đặt ra là liệu 2 bạn có cùng nhau đồng lòng giải quyết các vấn đề hay không? Hay sẽ chọn cách nhanh chóng nhất là buông tay. Trong trường hợp bạn đã quá chán và không còn muốn tiếp tục nữa, chúng ta dừng ở đây. 

Còn bạn vẫn "cố đấm ăn xôi" và là người sống theo chủ nghĩa lý tưởng cuộc đời viên mãn, cuộn chuột tiếp.

Hãy tự mình học cách vượt qua 1 cuộc hôn nhân nhàm chán

Có câu chuyện thế này: 1 anh chàng đang xây ngôi nhà mà mình mơ ước bấy lâu nay. Gần đến công đoạn hoàn thành thì anh ta phát hiện ra còn thiếu 100 viên gạch. Ngay lúc này, có ai đó cho anh ta 99 viên gạch bằng chất liệu cực kì giá trị chứ không phải đất nung thông thường. Thế nhưng thử đi thử lại, anh ta thấy vẫn cứ bị hụt 1 khoảng. 

Chưa kể gạch loại này có chịu được thời tiết nắng mưa khắc nghiệt. Và rồi cuối cùng anh ta vẫn phải xây lại đúng bằng 100 viên gạch thông thường để hoàn thiện ngôi nhà tốt nhất.

Sự thật tréo ngoe là, trong cuộc sống, đôi lúc "đất" còn quý hơn "vàng". Không phải 1 người đàn ông giỏi giang, có tài, nằm trong tiêu chuẩn của bạn chắc chắn sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn. Hôn nhân cần người phù hợp nhất, không phải người tốt nhất. 

Khi bạn tưởng tượng về hôn nhân là NẮM TAY, LÀM TÌNH, nhưng thực tế lại là HÓA ĐƠN, RỬA BÁT... - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi đã bước vào 1 cuộc hôn nhân, có nghĩa 2 bạn đã đứng chung 1 con thuyền. Mọi sự đóng góp cho con thuyền hạnh phúc sẽ là ngang nhau. Nhưng trên quãng đường dài, vợ chồng không tránh được những mâu thuẫn, thậm chí là xung đột lớn đến mức nghĩ đến việc ly hôn.

Nhưng thay vì phức tạp hóa nó lên thì hãy nghĩ đó là cơ hội để 2 bạn hiểu mỗi người cần nhau đến mức nào. Thế mới nói, đôi khi xin lỗi không phải mình sai mà xin lỗi là vì mình tôn trọng mối quan hệ đó.

Muốn không bị vỡ mộng thì đừng ảo mộng. Luôn đặt ra cho mình câu hỏi: Nếu ngày mai không còn tươi đẹp như hôm nay, anh ấy tai nạn tàn phế hay cô ấy bệnh tật xấu xí thì liệu chúng ta sẽ vẫn ở bên nhau?

Trên đời này, điều chắc chắn nhất là không có gì chắc chắn. Chẳng có bí quyết hay công thức đặc biệt nào cho 1 cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tất cả nằm ở cái tâm và tấm lòng chân thành mà đối đãi với nhau thôi.

Vậy nên, trong tình huống này, câu trả lời chúng ta sẽ chốt trong mấy chữ: "Vợ chồng nhường nhau".

Nguyên tắc '5 có' trong hôn nhân để đánh bại người thứ ba

Tuân thủ 5 nguyên tắc sau trong hôn nhân sẽ giúp bạn đánh bại người thứ ba.

TIN MỚI NHẤT