Khoa học chứng minh: Trẻ thường được bố quan tâm, chơi cùng sẽ thông minh, đạt chỉ số IQ vượt trội hơn

Ngắm con yêu mỗi ngày 27/04/2019 13:00

Các nhà nghiên cứu đã khẳng định rằng, trẻ được bố thường xuyên gần gũi, chơi đùa cùng thường có sự phát triển vượt trội cùng chỉ số IQ cao hơn hẳn các em bé khác.

Theo nghiên cứu được công bố của Đại học Newcastle tại Vương Quốc Anh khiến cho nhiều ông bố bị “giật mình” và phải suy nghĩ lại về trách nhiệm của mình trong vấn đề nuôi dạy con cái.

Nghiên cứu đã chứng minh tình phụ tử gắn bó ngay từ thuở nhỏ sẽ ảnh hướng đến tương lai nghề nghiệp của con sau này. Các học giả thuộc trường đại học Newcastle còn đưa ra kết luận rằng các cậu con trai thường thu hút nhiều sự chú ý của bố hơn là con gái.

Kết quả nghiên cứu từ trường đại học danh tiếng này khuyến cáo trẻ con được sống chung với cả bố lẫn mẹ thôi chưa đủ mà các ông bố còn phải tích cực tham gia những hoạt động thường ngày cùng con. Tương tác giữa bố và các con giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của trẻ.

Khoa học chứng minh: Trẻ thường được bố quan tâm, chơi cùng sẽ thông minh, đạt chỉ số IQ vượt trội hơn - Ảnh 1

Công trình nghiên cứu trên được tiến hành với 11.000 đàn ông và phụ nữ nước Anh, tất cả họ đều sinh năm 1958. Các nhà khoa học đã yêu cầu mẹ của những người này cung cấp thông tin về mức độ thường xuyên chồng mình dành thời gian bên con, cùng con tham gia các hoạt động bao gồm đọc sách, đi chơi, tập thể thao và nhiều điều khác.

Kết luận của họ, được đăng trên ấn phẩm Evolution and Human Behaviour, cho biết những đứa trẻ được cha dành nhiều thời gian ở bên thì có chỉ số IQ cao hơn và cũng năng động hơn các bạn đồng trang lứa ít nhận được sự quan tâm từ người cha. Sự khác biệt về trí tuệ không chỉ tồn tại lúc trẻ còn nhỏ mà kéo dài đến khi họ đã đến ngưỡng trên dưới 40 tuổi.

Các nhà khoa học đã chứng minh tương tác thường xuyên giữa cha và con suốt thời thơ ấu của trẻ kích thích sự phát triển cả về kỹ năng lẫn năng lực nhận thức.

Trong thời đại hiện nay, có rất nhiều ông bố chỉ chăm chăm kiếm tiền mà giao hết tất cả trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng con cho người vợ và nghĩ rằng như thế là đủ. Thực ra, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, ngoài sự cần thiết của vật chất, trẻ em cũng rất cần tình cảm và sự quan tâm, dạy dỗ đến từ cả hai phía- người cha và người mẹ. Nếu thực sự mong muốn con mình được phát triển toàn diện, luôn hạnh phúc vui tươi và có trí thông minh vượt trội, bố hãy dành thời gian cho con nhiều hơn bố nhé.

Nếu bố thường xuyên dành thời gian bên cạnh trẻ, trẻ sẽ cảm thấy tự tin và đã giành được sự chú ý từ bố, đồng thời cũng trở nên mạnh dạn, hoạt bát và có tinh thần thoải mái, hướng ngoại hơn.

Bên cạnh đó, trẻ cũng được nhận định là sẽ thông minh, đạt chỉ số IQ vượt trội hơn khi được bố đông hành cùng trong nhiều hoạt động. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên một nhóm đối tượng, kết quả là những em bé thường xuyên được bố quan tâm, chơi cùng thường có chỉ số IQ cao vượt trội hơn hẳn những em bé khác. Không những thế, chỉ số này còn có thể kéo dài cho đến hết tuổi trung niên. Đây chính xác là một kết quả vô cùng tuyệt vời và nhận được sự quan tâm từ rất nhiều ông bố trên thế giới.

Một nghiên cứu khác được thực hiện từ năm 2006 cũng cho kết quả rằng, những đứa trẻ nhận được sự gần gũi của bố thường có hướng giải quyết vấn đề tốt hơn. Nếu những em bé thiếu vắng sự quan tâm của bố từ nhỏ rất hay bị mất bình tĩnh, sợ hãi thì nhóm các em bé ở bên cạnh bố nhiều luôn nhìn nhận vấn đề kỹ càng với một tinh thần vững vàng, không nóng nảy và giải quyết mọi chuyện thông minh, đúng đắn hơn hẳn. Cũng nhờ đức tính điềm đạm này, con có thể xây dựng các mối quan hệ bền vững, hòa nhập tốt với tập thể để càng ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn về mọi mặt.

Qua kết quả của công trình nghiên cứu trên, chắc hẳn các đấng mày râu cũng ý thức được vai trò làm bố của mình quan trọng đến mức nào. Đừng quá mải mê với những công việc bên ngoài mà bỏ quên những đứa con nhỏ bé của mình, bố thường xuyên chơi đùa với con không những có lợi cho sự phát triển của bé, mà điều này còn giúp chính bản thân bố được giải tỏa tinh thân, giảm thiểu căng thẳng, đỡ mệt mỏi hơn rất nhiều. Vì thế, hãy cùng mẹ ở bên cạnh, chăm sóc và gần gũi con nhiều hơn bố nhé.

Giàu có thành công nhưng hoa hậu Thu Thảo vẫn bắt con gái của mình phải làm việc này khiến nhiều người bất ngờ

Gần đây trên trang cá nhân Thu Thảo chia sẻ hình ảnh con gái nhỏ của mình giúp ba mẹ lau nhà làm nhiều người thích thú.

TIN MỚI NHẤT