Những món ngon chế biến từ khế

Nấu gì hôm nay 07/09/2018 13:00

Cuộc sống hiện đại khi đã chán những bữa ăn xa hoa với những món ăn hiện đại, ta bỗng chợt trở về tuổi thơ, với những món ăn nấu cùng khế có vị chua chua ngọt ngọt.

Tép khô rang khế

Nguyên liệu: Tép khô, khế chua, ớt, hành tím băm, hành lá, gia vị nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu.

Những món ngon chế biến từ khế - Ảnh 1

Cách làm:

Tép ngâm nước cho lắng cát sạn xuống dưới, vớt phần ở trên. Làm như vậy 3 lần cho sạch sạn. Vớt ra để ráo. Khế cắt diềm và thái lát mỏng, hành tím băm nhỏ, hành lá cắt khúc, ớt thái miếng.

Láng dầu vào chảo, phi thơm hành tím và đầu hành trắng. Cho tép vào đảo đều trên lửa vừa và thêm nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu, ớt.

Tiếp đến cho khế vào đảo. Khi gần được rưới thêm 1 thìa dầu ăn và hành lá vào đảo đều, để lửa to. Cuối cùng là rắc hạt tiêu.

Bò kho khế

Nguyên liệu: Thịt bò, khế xanh, sả, ớt, gừng, gia vị.

Những món ngon chế biến từ khế - Ảnh 2

Cách làm:

Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông to cỡ 4 đốt ngón tay. Khế xanh rửa sạch, xắt miếng dày chừng 1cm. Sả và ớt băm nhỏ, gừng thái sợi..

Lót nồi bằng 1 lớp khế rồi xếp 1 lớp thịt bò, xen kẽ. Xếp sả, ớt băm nhỏ lên trên cùng nồi cùng gừng thái sợi và 1 lớp khế chua. Để thịt trong nồi chừng 15-20 phút cho ngấm.

Thêm 1 bát con nước xâm xấp mặt thịt. Đậy kín vung, đun sôi lên và hớt bọt. Sau đó đậy hé vung đun nhỏ lửa đến khi thịt mềm, nước cạn cô lại sền sệt là được.

Lá lách xào khế

Nguyên liệu: Lá lách, khế chua, hành tây, rau răm, hành lá, gia vị mắm muối tiêu.

Cách làm:

Lá lách rửa sạch, cắt bỏ bớt phần mỡ, ngâm lá lách vào âu nước có pha một ít rượu trắng và gừng, ngâm khoảng 15 phút sau đó rửa lại cho thật sạch và luộc từ 5 đến 10 phút.

Khế rửa sạch cắt bỏ diềm và thái lát mỏng. Hành tây rửa sạch, bổ múi cau. Hành lá, rau răm rửa sạch, để ráo. Lá lách sau khi luộc để nguội thái lát mỏng vừa ăn và thêm hạt nêm vào ướp.

Đun nóng một ít dầu ăn, phi hành thơm, cho hành tây vào xào khoảng 1 phút thì cho tiếp khế vào xào, thêm hạt tiêu xào khoảng 3 phút.

Cho lá lách vào xào cùng, nhanh tay lửa lớn để lá lách không bị dai, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tắt bếp, thêm hành lá, rau răm thái nhỏ.

Cá rô đồng kho khế

Nguyên liệu: Cá rô, thịt ba chỉ, khế xanh, gừng, nước hàng, hành tím, ớt, tiêu, hạt nêm, mắm.

Những món ngon chế biến từ khế - Ảnh 3

Cách làm:

Cá đem đánh vảy, bỏ mang và xát qua muối hạt để giảm bớt chất nhờn. Thái thịt thành những miếng mỏng, ướp với ít gia vị trong khoảng 15 phút.

Đem lót khế dưới đáy nồi trước khi xếp cá đều lên trên mặt. Tiếp theo, cho gia vị vào ướp cùng khoảng 30 phút mới thêm một bát vào nồi và đun sôi hạ nhỏ lửa.

Khi thấy nước vơi xâm xấp, cho gừng vào cùng cho đến khi nước gần cạn thì tắt bếp.

Sườn kho khế

Nguyên liệu: Sườn, đường, tỏi, ớt, sả băm, gia vị.

Những món ngon chế biến từ khế - Ảnh 4

Cách làm:

Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng rồi cho dầu và đường để làm nước hàng. Tiếp tục cho tỏi, sả, ớt băm vào phi thơm rồi cho sườn vào xào săn lại.

Sau cùng cho thêm nước dừa vào đảo đều, đậy nắp đun với lửa nhỏ để miếng sườn được ngấm đều và mềm. Khi sườn đã chín mềm cho thêm khế chua , ớt vào đảo đều.

Đun thêm khoảng 5 phút nữa cho đến khi nước sánh lại. Thêm hành, tiêu đảo đều cho món ăn được dậy mùi hơn rồi tắt bếp.

Thịt nướng tỏi món ngon dễ làm

Để món thịt nướng vừa mềm ngọt lại thơm lừng thì với cách làm món thịt nướng tỏi dưới đây sẽ giúp bạn thỏa mãn yêu cầu.

TIN MỚI NHẤT