Công thức nấu giả cầy ngon và đơn giản nhất

Nấu gì hôm nay 13/05/2019 05:00

Giả cầy ăn với bún, với cơm đều rất ngon. Với công thức nấu giả cầy đơn giản dưới đây sẽ giúp các bạn có món giả cầy thơm ngon ngay tại nhà.

Nguyên liệu nấu món giả cầy:

Công thức nấu giả cầy ngon và đơn giản nhất - Ảnh 1

Chân giò: chỉ lấy phần móng khuỷu, không lấy phần thịt trên, ăn ngán (tùy từng sở thích): 3 chiếc

Riềng xay, riềng củ

Mắm tôm: 2 thìa canh

Nghệ: 1 mẩu bằng đốt ngón tay

Mẻ: tùy độ chua 1 bát con hoặc hơn.

Gia vị, hành hoa, các loại rau an kèm.

Cách làm món giả cầy:

Chân giò: cuốn chặt bằng bìa các tông, không dùng giấy báo cuốn, mực in ở giấy báo là chì, cuốn nướng rất độc. Ai có rơm thì thui bằng rơm nhé. Nên cuốn bìa hoặc thui rơm thì bì rất giòn ninh nhừ cũng vẫn giữ được độ giòn.

Công thức nấu giả cầy ngon và đơn giản nhất - Ảnh 2

Nướng xong rửa thật sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với mắm tôm, riềng xay, riềng củ thái miếng mỏng và mẻ. (mẻ cho vào rổ lọc mẻ, miết kỹ để không còn hạt cơm). Mẻ mình tự làm nên không chua gắt, rất an toàn.

Công thức nấu giả cầy ngon và đơn giản nhất - Ảnh 3

Đảo kỹ các nguyên liệu với chân giò cho thật ngấm. Ướp trong vòng 30 phút, ướp càng lâu càng ngon.

Công thức nấu giả cầy ngon và đơn giản nhất - Ảnh 4

Sau khi ướp cho lên đun đến khi keo lại thì cho chút nước. Đến khâu này thì tùy mọi người, nếu muốn ăn dạng canh để chan bún thì cho nhiều, nếu muốn nấu sền sệt chỉ cho xíu nước. Đun mềm nêm nếm gia vị cho vừa ăn là xong.

Công thức nấu giả cầy ngon và đơn giản nhất - Ảnh 5

Một số lưu ý khi nấu món giả cầy:

1. Nấu bằng nồi đất thì món ăn sẽ ngon hơn là nấu bằng nồi kim loại. Và đừng dùng nồi ủ hay nồi áp suất để làm nhừ, vì món này cần phải đun bằng nhiệt liên tục để món ăn ngấm gia vị. Dùng nồi ủ hay nồi áp suất sẽ chỉ ra món thịt chân giò kho bằng riêng mẻ thôi.

2. Món này thường phải nấu ít nhất 45 - 60p mới đc ăn vì phải đợi thịt chín mềm nhừ. Nhưng nếu trong trường hợp bạn quá đói không đợi được lâu, thì hãy rút ngắn thời gian nấu bằng cách cho 1 chút baking soda vào nấu lại (ít nhất là rút ngắn đc 20p) mà ko ảnh hưởng nhiều đến mùi vị của món ăn (tất nhiên lúc đó nước của món ăn sẽ chưa sệt đúng độ)

3. Cho đường vào để ướp cùng sẽ làm mềm vị.

Cứ làm mì xào theo cách này thì bữa tối dù chỉ 1 món cả nhà không ai phàn nàn, lại còn vui vẻ vì được ăn ngon

Là một trong những món theo trường phái "tất cả trong một", những khi muốn nghỉ ngơi tôi thường làm mì xào để cả nhà được ăn đủ chất và ngon miệng mà tôi không phải mất nhiều thời gian trong bếp.

TIN MỚI NHẤT