Cách làm tỏi chua ngọt, lạ miệng không hôi được nhiều chị em yêu thích

Nấu gì hôm nay 11/03/2019 13:00

Mặc dù biết tỏi có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng nó có một nhược điểm là có mùi hôi khó chịu. Với cách muối tỏi này chị em hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức.

Tỏi có tác dụng trì hoãn sự lão hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, rất tốt cho chị em. Tuy nhiên, nếu ăn tỏi thô nhiều người ái ngại vì mùi hôi khó chịu của chúng. Vì vậy, tỏi muối chua ngọt sẽ là sự lựa chọn ngon bổ rẻ nhất.

Cách làm tỏi chua ngọt, lạ miệng không hôi được nhiều chị em yêu thích - Ảnh 1

Trước tiên, bóc hết vỏ tỏi khô chỉ chừa lại đúng 1 lớp vỏ, sau đó ngâm tỏi vào nước có pha muối loãng trong 2 tiếng rồi với ra để ráo nước, tiếp tục để khô tỏi trong 2 tiếng. Chuẩn bị một cái bình khô.

Cách làm tỏi chua ngọt, lạ miệng không hôi được nhiều chị em yêu thích - Ảnh 2

Sau khi tỏi đã khô, xếp toàn bộ vào lọ, đổ một lượng giấm gạo, muối, đường theo tỷ lệ vừa phải, có thể nêm nếm độ chua ngọt vừa miệng, ước lượng lượng nước phải ngập tỏi. Đổ hỗn hợp nước vào bình và bịt kín lọ, để nơi thoáng mát, sau khoảng 1 tuần hoặc lâu hơn là có thể ăn được.

Cách làm tỏi chua ngọt, lạ miệng không hôi được nhiều chị em yêu thích - Ảnh 3Cách làm tỏi chua ngọt, lạ miệng không hôi được nhiều chị em yêu thích - Ảnh 4

Khi làm tỏi chua ngọt, nên sử dụng một ít rượu vang trắng lau bên trong bình, điều này giúp tỏi lưu trữ trong một thời gian dài hơn, rượu vang trắng có tác dụng khử trùng, tránh nổi váng. Chú ý là tỏi phải thật khô ráo mới tránh bị hỏng trong khi ngâm.

Cách làm thịt lợn khô cháy tỏi dai ngon cho Tết

Chỉ còn chưa đầy tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, bà nội trợ đang mách nhau cách làm món thịt lợn khô cháy tỏi dai ngon nhâm nhi cùng dịp sum vầy này.

TIN MỚI NHẤT