Cấm kỵ làm 2 điều này khi nấu cá hầm, nếu không món ăn sẽ mất ngon

Mẹo vặt trong bếp 21/02/2019 05:00

Cá hầm hay súp cá là món ăn được nhiều người ưa thích vì ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên khi nấu, bạn không nên làm 2 điều này không nó sẽ mất ngon.

Súp cá hay cá hầm là một trong những món ăn bổ dưỡng, được nhiều người ưa thích để nấu vào những ngày tiết trời se lạnh hay làm món khai vị khi có khách tới chơi nhà. Tuy nhiên, để hương vị món ăn thơm ngon, bạn không nên làm 2 điều này khi nấu, nếu không hương vị món ăn không thể đảm bảo như ý muốn.

1. Cho hạt tiêu

Hạt tiêu là gia vị quen thuộc trong căn bếp của chị em nội trợ. Nó được cho vào rất nhiều món ăn để tăng hương vị, kể cả các món súp. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của người đầu bếp lâu năm, khi làm súp cá, thì không nên cho hạt tiêu. Lý do là chất có trong cá và hạt tiêu kỵ nhau, bỏ hạt tiêu vào cá chỉ khiến hương vị món ăn kém ngon mà thôi.

Cấm kỵ làm 2 điều này khi nấu cá hầm, nếu không món ăn sẽ mất ngon - Ảnh 1

2. Đậy vung

Thông thường, nấu các món ăn cần phải đậy vung để giữ nhiệt và giữ mùi thơm cùng các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi nấu súp cá, người ta lại khuyên không nên đậy vung. Điều này gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Cấm kỵ làm 2 điều này khi nấu cá hầm, nếu không món ăn sẽ mất ngon - Ảnh 2

Tuy nhiên, đầu bếp giải thích, nếu đậy vung khi nấu súp cá, món ăn không ngon so với việc mở vung. Rất có thể là do cá tanh, nếu đậy vung thì mùi tanh bị giữ lại trong nồi.

Cứ đến ngày mồng 3 Tết nhà tôi lại phải làm món cá này ngay để ăn giải ngán

Món cá làm theo kiểu này ăn vừa ngon lại chẳng bị ngán ngấy vì mâm cơm Tết nhiều đạm.

TIN MỚI NHẤT