Vợ bầu chồng hãy chăm chỉ mua nho khô - thai nhi sẽ nhận được lợi ích kỳ diệu này

Mẹ bầu 10/11/2018 05:30

Vợ bầu chồng hãy chăm chỉ mua nho khô - thai nhi sẽ nhận được lợi ích kỳ diệu này, không biết chắc chắn các cặp đôi sẽ hối hận.

Nho khô vừa cực kỳ ngon miệng, vừa chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.Thực tế cho thấy, nho khô không chỉ nổi tiếng với các mẹ bầu ở Việt Nam mà chúng từ lâu đã là món ăn vặt quen thuộc ở các nước khác trên thế giới. Nho khô vừa ngon ngọt, giàu chất dinh dưỡng vừa có thể dễ dàng bảo quản để sử dụng lâu dài, đó là lý do khiến món ăn vặt này được rất nhiều người ưa chuộng.

Trong 100 gr nho khô có chứa 4,5 g chất xơ, 3,30g protein, 79,32g carbohydrate, 0,25g chất béo, vitamin C, E, K, folate,… Toàn bộ những dưỡng chất này đều mang lại những lợi ích nhất định cho sự lớn mạnh, phát triển đầy các giác quan và bồi bổ cho trí não của thai nhi.

Vợ bầu chồng hãy chăm chỉ mua nho khô - thai nhi sẽ nhận được lợi ích kỳ diệu này - Ảnh 1

Cung cấp năng lượng cho cả mẹ và conVới hàm lượng dinh dưỡng đa dạng và phong phú, nho khô thừa khả năng để cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của mẹ cũng như giúp, hoàn thiện. Khi mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, uể oải trong người, hãy nhấm nháp vài quả nho khô vì lượng đường trong món ăn vặt thơm ngon này có thể giúp cho cơ thể mẹ được cải thiện, tinh thần tỉnh táo và thoải mái hơn nhiều.

Cải thiện hệ tiêu hóa cho bà bầu

Hàm lượng chất xơ cao là liều thuốc tự nhiên tuyệt vời giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Mẹ bầu thường xuyên gặp phải tình trạng đầy hơi, táo bón do tử cung dần lớn lên chèn ép các cơ quan khác. Nho khô có thể cải thiện tình trạng này và giúp mẹ bầu nhuận tràng, hạn chế hiện tượng trướng bụng, đầy hơi và đi vệ sinh dễ dàng, đều đặn hơn.

Giúp hệ xương thai nhi phát triển

Ngoài lượng sắt dồi dào, nho khô còn chứa rất . Đây là những dưỡng chất chính yếu thúc đẩy hệ xương và răng của con hoàn thiện. Bé nhận được đầy đủ sắt cũng như canxi sẽ tăng trưởng chiều cao tốt hơn, con lớn lên phát triển vượt trội, chân dài như siêu mẫu là chuyện hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Hạn chế tình trạng thiếu máu

Thiếu máu khi mang thai gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Người mẹ có thể thường xuyên bị chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, da dẻ nhợt nhạt, tái xanh, nguy hiểm hơn là tình trạng mắc các căn bệnh hậu sản, tử vong vì băng huyết sau sinh. Đối với thai nhi, thiếu máu làm chậm quá trình tăng trưởng của em bé trong bụng mẹ, thai nhi dễ bị sinh non, không hấp thụ đủ dinh dưỡng làm cho em bé ra đời còi cọc, chậm phát triển, nhận thức kém so với độ tuổi của mình. Nho khô có thể cung cấp cho mẹ bầu nhiều chất sắt hạn chế tình trạng thiếu máu, giúp cơ thể mẹ và con ngày càng khỏe mạnh, phát triển vượt trội hơn trong thai kỳ.

Lợi ích khác từ nho khô

Ngăn ngừa nhiều bệnh

Nho khô chứa magiê và kali giúp làm giảm nồng độ axit và loại bỏ các độc tố từ cơ thể, từ đó ngăn ngừa một số bệnh thông thường như sỏi thận, bệnh gút, viêm khớp và bệnh tim.

Ngừa nhiễm trùng

Khi nói đến lợi ích của nho khô, một trong những lợi ích nhất ít được biết đến của nho khô là điều trị nhiễm trùng. Nó chứa dinh dưỡng thực vật polyphenolic, chất chống oxy hóa chống viêm nên có tính chất kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm nguy cơ sốt. Do đó, ăn vài quả nho khô mỗi ngày có thể giúp bạn ngừa một số bệnh liên quan nhiễm trùng.

Cải thiện đời sống tình dục

Để cải thiện đời sống tình dục, bạn có thể sử dụng nho khô. Chúng chứa arginine - loại axit amin có thể gây kích thích và tăng ham muốn tình dục. Nó tốt cho nam giới và được sử dụng để điều trị rối loạn chức năng cương dương. Bên cạnh đó, năng lượng từ nho khô cũng có thể thúc đẩy đời sống vợ chồng.

Da đẹp

Chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, nho khô có thể hữu ích trong việc duy trì làn da sáng và khỏe mạnh. Chúng bao gồm resveratrol - chất chống oxy hóa mạnh có thể làm chậm quá trình lão hóa da. Tiêu thụ nho khô sẽ giúp bạn làm sạch máu bằng cách loại bỏ các tế bào màu đen và độc hại, và cải thiện sự hình thành hồng cầu bằng cách cung cấp oxy cho da. Các thuộc tính lọc máu của loại quả này giúp cho làn da rạng rỡ, sạch, và đẹp.

Con gái 1 tuổi thích sờ vào đầu, mẹ cho rằng hành động ấy quá đỗi dễ thương, nhưng sau khi kiểm tra đã bật khóc vì hối hận

Câu chuyện của người mẹ trẻ khiến các bậc phụ huynh thức tỉnh và cảnh giác hơn với những hành động của trẻ con mà họ cho rằng rất dễ thương, nhưng hóa ra đằng sau lại là điều không ai muốn.

TIN MỚI NHẤT