Mẹ bầu ăn ổi GIẢM TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ lại bổ như "nhân sâm" dại gì không thử

Mẹ bầu 07/05/2019 05:30

Nhiều người lầm tưởng mẹ bầu ăn ổi gây táo bón, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm, nước ép ổi giúp mẹ bầu tiêu hóa tốt hơn, giảm thiếu máu và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Phòng tránh bệnh thiếu máu

Ổi có nhiều dưỡng chất rất cần thiết để cơ thể có thể tăng nồng độ hemoglobin có trong máu, giúp phòng tránh bệnh thiếu máu. Vậy nên, mẹ bầu đừng quên uống 1 ly nước ép ổi mỗi ngày nhé.

Nâng cao hệ miễn dịch

Axit ascorbic và vitamin C được tìm thấy trong trái ổi có khả năng giúp cải thiện và nâng cao sức khỏe của hệ miễn dịch cũng như giúp phòng tránh các bệnh hay gặp trong thời kỳ mang thai như: chảy máu chân răng, viêm nướu và sâu răng,…Ổi giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa vi trùng để mẹ bầu không bị táo bón và luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu ăn ổi GIẢM TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ lại bổ như 'nhân sâm' dại gì không thử - Ảnh 1

Giữ huyết áp ổn định

Dưỡng chất trong quả ổi còn giúp kiểm soát huyết áp rất tốt cho bà bầu. Trong thai kỳ, việc duy trì huyết áp ổn định là rất cần thiết để tránh nguy cơ sảy thai hoặc sinh non.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Uống một ly nước ổi mỗi ngày giúp giảm tình trạng thiếu máu trong cơ thể do trong trái cây này có chứa những dưỡng chất thiết yếu giúp tăng nồng độ hemoglobin trong máu.

Mẹ bầu ăn ổi GIẢM TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ lại bổ như 'nhân sâm' dại gì không thử - Ảnh 2

Hỗ trợ hệ thống tiêu hóa

Mẹ bầu đừng nghĩ rằng ăn ổi sẽ nóng nhé! Nghiên cứu chỉ ra rằng, dưỡng chất trong quả ổi giúp hỗ trợ hệ thống tiêu hóa đến tối đa. Táo bón là tình trạng bệnh thường gặp trong thai kỳ. Quả ổi với tính chất nhuận tràng sẽ giúp mẹ bầu đánh bay táo bón.

Giảm tiểu đường trong thai kỳ

Trong thời gian thai kỳ, việc kiểm soát và duy trì huyết áp ổn định là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp mẹ bầu phòng tránh tối đa nguy cơ bị sảy thai hoặc sanh non. Một cách tốt và đơn giản đó chính là bổ sung ổi hoặc nước ép ổi thường xuyên hoặc hàng ngày đều rất tốt và có hiệu quả cao.

Tuyệt chiêu trị rạn da hiệu quả cho bà bầu ngay tại nhà không hề tốn kém

Các mẹ hãy lưu ngay những mẹo đơn giản dưới đây để phòng và loại bỏ những vết rạn da đáng ghét nhé.

TIN MỚI NHẤT