Dù đang giảm cân, bạn cũng không nên thiếu các chất này

Dù đang trong quá trình giảm cân, bạn cũng nên có chế độ ăn uống khoa học để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chất bột đường

Một vấn đề với chế độ ăn kiêng ít tinh bột là hạn chế nguồn năng lượng ưa thích của cơ thể.

Nếu bạn muốn cắt giảm lượng calo từ bột đường, hãy tập trung vào việc giảm lượng đồ uống có đường như nước ngọt, kẹo và các đồ ngọt khác.

Để tối đa hóa mức năng lượng và sức khỏe lâu dài, hãy tìm đến các nguồn carbohydrate giàu dinh dưỡng như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, và các loại đậu.

Chất đạm

Một trong những cách tốt nhất để cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng hấp thu vào là nên có đạm từ thịt nạc trong mỗi bữa ăn.

Hãy thử các sản phẩm sữa ít béo, các loại thịt nạc, thịt gia cầm, hải sản, đậu hũ, các loại hạt và các loại đậu.

Nếu bạn thường ăn nhẹ cho bữa sáng, đạm có thể đặc biệt hữu ích vào bữa sáng của bạn. Một khẩu phần ăn có đạm trong bữa sáng có thể giúp bạn đủ năng lượng đến giờ ăn trưa và không cần ăn vặt thêm đồ ăn nhẹ có chứa chất béo bão hòa và đường.

Dù đang giảm cân, bạn cũng không nên thiếu các chất này - Ảnh 1

Các axit béo và vitamin hòa tan trong chất béo

Bạn cần ăn các axit béo để giảm béo. Các axit béo như là omega 3 sẽ thúc đẩy giảm cân và duy trì mạch máu khỏe mạnh vì chúng là các axit béo đơn không bão hòa. Loại axit này làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Bạn hãy lưu ý những loại chất béo và vitamin này và bổ sung vào chế độ ăn uống, chúng thường có trong các sản phẩm như dầu oliu, các loại hạt, cá hồi, cá thu và bơ.

Vitamin C

Chúng ta thường biết đến vai trò của vitamin C như giúp cơ thể hấp thu chất sắt, hoạt động như một chất chống oxy hóa và giúp hoạt động của các tế bào. Vậy, vitamin C giúp bạn giảm cân như nào?

Vitamin C sẽ giúp cơ thể bạn chuyển hóa chất béo, nếu cơ thể thiếu vitamin C sẽ làm quá trình giảm cân của bạn bị chậm, khó đạt hiệu quả cao.

Bạn cần bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin C trong chế độ ăn uống như cam, ớt chuông, dâu tây...

Vitamin B6

Vitamin B6 là một loại vitamin tuyệt vời giúp biến thức ăn thành năng lượng và làm cơ thể bạn cảm thấy dễ chịu.

Chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh cảm nhận để điều hòa tâm trạng của bạn. Nếu nồng độ serotonin thấp, nó dẫn đến cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh và khiến bạn cảm thấy chán nản.

Vì vậy, để giữ cho mức serotonin của bạn ổn định, hãy ăn những thực phẩm như đậu lăng, yến mạch và các loại hạt.

Canxi

Các nhà nghiên cứu tin rằng khoáng chất này giúp các tế bào phát huy tối đa để hoạt động trao đổi chất trong cơ thể bạn được diễn ra hiệu quả nhất. Cơ thể bạn có thể tiêu hóa thức ăn và hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Bạn có thể bổ sung canxi từ những thực phẩm như sữa đông, đậu phụ, cải xoăn, phô mai…

Sắt

Hãy tăng cường ăn uống các nguồn thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ nạc và ngũ cốc có bổ sung chất sắt. Các nguồn phong phú sắt khác gồm có thịt gia cầm, cá, các loại đậu và rau xanh.

Khi hấp thu sắt từ nguồn thực vật, hãy nhớ bổ sung thực phẩm giàu vitamin C như dâu tây hoặc cà chua cùng với thực phẩm giàu chất sắt để giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn.

5 nhóm thực phẩm cần bổ sung đầy đủ nếu muốn giảm cân nhanh

Giảm cân không có nghĩa là bỏ đói cơ thể mà ngược lại, bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để tiêu hóa tốt, tránh tích mỡ.

TIN MỚI NHẤT