Đây chính là những cách hữu hiệu để bạn giải quyết vệt mồ hôi loang ướt nách mùa hè

Bỗng dưng những ngày hè trở thành nỗi ám ảnh và bạn sẽ không dám giơ cánh tay của mình lên chỉ vì ngại ngùng vệt loang ướt đẫm ở tay áo. Vậy phải làm gì để khắc phục tình trạng này?

Vệt loang xuất hiện dưới vùng cánh tay áo thường đến từ nguyên nhân chính là do mồ hôi tiết ra nhiều trong mùa hè. Những người gặp phải tình trạng này thường cảm thấy vô cùng xấu hổ và mất tự tin. Thế nhưng, nếu nắm rõ được một số nguyên tắc sau thì chẳng lo tình trạng này xuất hiện nữa bạn nhé!

Lựa chọn áo tối màu

Để che đi khuyết điểm ở vùng nách của mình, bạn có thể tìm tới những loại trạng phục sẫm màu hoặc có hoa văn. Điều này sẽ giúp đánh lừa thị giác người bên cạnh nên không còn cảm giác ngại ngùng trong những cuộc hẹn quan trọng nữa.

Đây chính là những cách hữu hiệu để bạn giải quyết vệt mồ hôi loang ướt nách mùa hè - Ảnh 1

Mặc áo có chất liệu vải thoáng mát

Các loại vải như polyester, vải pha nylon hay vải tổng hợp đều không hề thông thoáng mà còn làm cơ thể tích tụ nhiệt nhiều hơn. Lúc này, cơ thể bạn vì bí bách sẽ dễ tiết ra nhiều mồ hôi. Do đó, ngoài việc mặc áo tối màu thì bạn cũng nên lựa chọn trang phục làm từ chất liệu vải thông thoáng để cân bằng nhiệt độ trong cơ thể và ngăn ngừa mồ hôi xuất hiện.

Đây chính là những cách hữu hiệu để bạn giải quyết vệt mồ hôi loang ướt nách mùa hè - Ảnh 2

Dùng miếng dán nách thấm mồ hôi

Một trong những dụng cụ tuyệt vời giúp khắc phục nỗi lo này trong mùa hè mà bạn nên biết là miếng dán nách để thấm hút mồ hôi. Khi có sự hỗ trợ của miếng dán nách, bạn có thể tự tin mặc các loại trang phục mà không sợ gặp phải tình trạng vết loang ướt trên nách của mình.

Đây chính là những cách hữu hiệu để bạn giải quyết vệt mồ hôi loang ướt nách mùa hè - Ảnh 3

Dùng lăn nách, phấn rôm để hạn chế mồ hôi

Việc sử dụng lăn nách hoặc phấn rôm sẽ giúp khắc phục triệt để tình trạng mồ hôi ướt nách. Đồng thời, bạn cũng sẽ thấy vùng nách của mình luôn được giữ khô ráo, thông thoáng. Dù vậy, vào mùa hè thì bạn chỉ nên lựa chọn những loại lăn khử mùi dạng sáp để hạn chế tình trạng ẩm ướt. Bởi nếu để nách bị ẩm ướt thì nguy cơ tăng tiết mồ hôi sẽ cao hơn.

Đây chính là những cách hữu hiệu để bạn giải quyết vệt mồ hôi loang ướt nách mùa hè - Ảnh 4

Xây dựng chế độ ăn khoa học

Đừng nghĩ tới những món ăn dầu mỡ cay nóng, hoặc đồ có cồn, caffeine vì chúng đều là loại thực phẩm có thể gây ra mùi cơ thể. Thay vào đó, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn thanh mát, lành mạnh để cải thiện vấn đề này.

*Một số loại nước uống thanh mát giúp giảm bớt tình trạng ra mồ hôi nhiều trong mùa hè:

- Nước ép cà chua.

Đây chính là những cách hữu hiệu để bạn giải quyết vệt mồ hôi loang ướt nách mùa hè - Ảnh 5

- Nước ép củ cải.

- Nước ép rau má

- Trà xanh.

Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường ăn nhiều trái cây và rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày. Đồng thời, hãy cố gắng uống nhiều nước để giảm nhiệt lượng cơ thể và giảm tiết mồ hôi trong mùa hè.

Giảm bớt căng thẳng, lo âu

Yếu tố tinh thần, cảm xúc cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới tuyến mồ hôi ở dưới cánh tay của bạn. Vì vậy, bạn nên cố gắng duy trì lối sống sinh hoạt lành mạnh, hạn chế để cơ thể gặp căng thẳng, lo âu sẽ giúp khắc phục tình trạng ra mồ hôi trong mùa hè. Đồng thời, bạn cũng nên tránh thức quá khuya và cố gắng ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày.

Đây chính là những cách hữu hiệu để bạn giải quyết vệt mồ hôi loang ướt nách mùa hè - Ảnh 6

Ai ai cũng dùng miếng dán lột mụn, nhìn thì đã mắt nhưng liệu có tốt cho da?

Hiện nay để loại bỏ mụn cám đáng ghét trên vùng mũi hay da mặt nhiều chị em sử dụng miếng dán lột mụn, kéo theo hàng đống mụn ra ngoài nhìn đã mắt nhưng hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết có nên sử dụng miếng dán này hay không.

TIN MỚI NHẤT