Ăn gì để không tăng cân?

Nên lựa chọn những món ăn có thể lấp đầy bao tử nhưng chứa ít chất béo nếu muốn giảm cân lành mạnh. Đây được xem là chế độ ăn uống có chỉ số glycemic thấp, nghĩa là chúng giúp bạn cảm thấy no bụng lâu hơn.

Súp

Ăn 1 hoặc 2 chén súp nấu bằng nước dùng từ thịt sẽ tốt cho bạn hơn là các món súp kem. Hãy thêm vào các loại rau củ cắt nhỏ mà bạn ưa thích cùng với một ít chất đạm từ đậu, thịt gà hoặc cá để đảm bảo bữa ăn có đủ các thành phần dinh dưỡng cũng như năng lượng cho bạn hoạt động. Do có tính chất đặc, món súp thường được hấp thu chậm hơn nên bạn cũng cảm thấy no lâu hơn.

Trái cây và rau quả

Giàu chất xơ nhưng chứa hàm lượng calorie ít hơn các loại thực phẩm khác. Để tăng khẩu vị, bạn có thể chế biến dâu tây, cam, quýt, cà chua, kiwi, cần tây, dưa leo... thành những loại thức uống ưa thích. Bên cạnh đó, salad rau, củ, quả cũng là một sự lựa chọn giúp bạn tránh cảm giác ngán.

Ăn gì để không tăng cân? - Ảnh 1

Đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu nành, đậu lăng... chứa hỗn hợp protein và rất nhiều chất xơ. Một ly nước nấu từ đậu xanh và đậu lăng có thể cung cấp lượng chất xơ gấp 2 lần các thực phẩm giàu chất xơ khác. Do đặc tính tự nhiên chứa ít chất béo và không có cholesterol nên ăn đậu rất tốt cho tim. Tăng cường loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn và đừng sợ tăng cân.

Rau xanh

Các loại rau như bina, rau diếp, cải xoăn, cải bắp, bông cải xanh... là những thực phẩm để giảm cân. Các loại rau xanh ăn lá còn có một điểm là siêu ít calo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp bạn có cảm giác no, chế ngự cảm giác thèm ăn.

Rong biển

Rong biển có các thành phần tự nhiên quan trọng trong việc hình thành hormon tuyến giáp, giúp kiểm soát chức năng trao đổi chất, ngăn ngừa sự tích tụ chất béo, vì vậy, rong biển là món ăn ưa thích của rất nhiều mỹ nhân Hàn Quốc và Nhật Bản. Các món canh rong biển thanh mát nấu với sườn, thịt bò, tôm khô… là sự lựa chon thông minh cho món ăn.

Măng tây

Măng tây với kali, vitamin A, B-complex, C, E... là một thực phẩm thần kỳ chống đầy hơi và loại bỏ mỡ thừa.

Ngũ cốc

Các loại đậu và ngũ cốc là người bạn lý tưởng cho vòng eo của bạn được hoàn hảo. Các chất trong đậu, ngô, các loại hạt ngũ cốc sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa, kiểm soát lượng đường, làm bạn no lâu mà lại không lo béo vì hàm lượng calori thấp ở mức lý tưởng! Bạn có thể xào các loại ngũ cốc này với chút dầu đậu nành, rắc thêm chút rau mùi, rau thơm sẽ rất ngon và dễ ăn.

Thực đơn 7 ngày giảm cân theo cách của phụ nữ Nhật

Để có được vóc dáng nuột nà, phụ nữ Nhật tuân thủ rất chặt chẽ chế độ ăn kiêng của mình. Họ lựa chọn ăn nhiều rau xanh, ăn ngũ cốc nguyên chất, hạn chế ăn dầu, uống thật nhiều nước và không bỏ bữa sáng.

TIN MỚI NHẤT