Kim Chi, Kiều Trinh: 'Không cho phép con gái đóng cảnh nóng ở tuổi 13'

Hậu trường 20/05/2019 12:07

NSƯT Trịnh Kim Chi, Kiều Trinh, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho rằng không nên để cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng như lựa chọn của đạo diễn phim "Vợ ba".

Từ khi công chiếu Vợ ba vào ngày 15/5, bộ phim đã nhận được chú ý của khán giả. Đây là bộ phim hiếm hoi của điện ảnh Việt nhận nhiều giải thưởng quốc tế trước khi phát hành trong nước. Tuy nhiên, điều gây tranh cãi nhất là việc đạo diễn Nguyễn Phương Anh và nhà sản xuất chọn Nguyễn Phương Trà My, một cô bé mới 13 tuổi, đóng cảnh nóng liệu có phù hợp? Nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ quan điểm với Zing.vn về vấn đề này.

Thấy gợn khi cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng

NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ ở khía cạnh của một người mẹ có con gái làm nghệ thuật, chị cho rằng không phù hợp và không đồng ý để một cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng. "Một bộ phim cấm người dưới 18 tuổi xem mà để cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng thì tôi thấy hơi gợn", chị nói.

Kim Chi, Kiều Trinh: 'Không cho phép con gái đóng cảnh nóng ở tuổi 13' - Ảnh 1

Trà My có cảnh táo bạo trong phim Vợ ba.

"Nếu con gái thích vai diễn, tôi cũng đánh giá phim tốt, đạo diễn tâm huyết nhưng có cảnh nóng, chắc chắn tôi vẫn không đồng ý cho cháu tham gia. Kể cả vai diễn đó có làm con tôi toả sáng, bước lên vị trí hạng A, đoạt giải thưởng quốc tế. Có lẽ tôi vẫn là bà mẹ mang tư tưởng Á đông, chuyện đóng cảnh nóng trên màn ảnh vẫn rất e dè. Bản thân tôi vào nghề bao nhiêu năm qua nhưng vẫn từ chối đóng những cảnh khoe da thịt trên màn ảnh", nữ diễn viên nhấn mạnh.

Trịnh Kim Chi cho rằng cô bé mới 13 tuổi, có thể được học về giới tính nhưng mới chỉ trên lý thuyết. Khi quay phim, cô bé sẽ diễn theo sự hướng dẫn của đạo diễn.

"Là diễn viên, đóng những cảnh bình thường, khi đóng máy, còn ám ảnh thì huống hồ là vai diễn tâm lý và có cảnh nóng bỏng. Tôi nghĩ cô bé sẽ bị ảnh hưởng tâm lý. Đó là chưa kể khi phim ra mắt bị bàn tán trong cộng đồng mạng", Trịnh Kim Chi nhận định.

Kim Chi, Kiều Trinh: 'Không cho phép con gái đóng cảnh nóng ở tuổi 13' - Ảnh 2

Trịnh Kim Chi khẳng định không bao giờ cho con gái đóng phim có cảnh nóng.

Nói về sự hợp vai, khó thay thế ở mỗi vai diễn, bà bầu sân khấu cho rằng điều này chưa hợp lý vì thực tế là "không có gì là không thể".

"Không thể có người thay thế nghĩa là cô bé ấy phải hy sinh để đạo diễn có bộ phim của mình. Chúng ta không nên bắt cô bé 13 tuổi phải hy sinh vì tâm hồn em còn non nớt, trong trắng", chị nhấn mạnh.

Là diễn viên từng đóng nhiều cảnh nóng táo bạo, bản thân từng cho con gái Thanh Tú đóng cảnh gợi cảm từ năm 16 tuổi nhưng Kiều Trinh cũng không đồng tình với sử dụng diễn viên 13 tuổi có cảnh hở cơ thể, cảnh giường chiếu.

"Tôi cho rằng sử dụng diễn viên như vậy là vi phạm quyền bảo vệ trẻ em. Trong thời buổi có quá nhiều tên ấu dâm, đáng lên án thì việc này càng nhạy cảm", Kiều Trinh cho hay.

Diễn viên Rừng đen chia sẻ nếu chị có con gái 13 tuổi và được mời đóng phim có cảnh nóng, chị sẽ từ chối.

Chị nói: "Nếu nhận phim, tôi sẽ yêu cầu đạo diễn dùng diễn viên đóng thế cảnh nóng. Rất nhiều dự án quốc tế thành công và diễn viên chính nhờ đóng thế cảnh nóng. Vì vậy tôi không cho rằng cảnh nóng đó là yếu tố quyết định sự thành bại của bộ phim".

Kim Chi, Kiều Trinh: 'Không cho phép con gái đóng cảnh nóng ở tuổi 13' - Ảnh 3

Kiều Trinh cũng không ủng hộ để con gái 13 tuổi đóng cảnh nóng.

Kiều Trinh kể chị hướng cho Thanh Tú theo con đường phim ảnh từ nhỏ nhưng luôn theo sát con gái.

"Khi Thanh Tú đóng phim Dịu dàng lúc 16 tuổi nhưng không có cảnh khoe da thịt, chỉ là một cảnh người đàn ông nằm trên cô bé nhưng vẫn mặc quần áo. Sau này, trong các dự án của Tú tôi đều làm việc rất kỹ với đạo diễn. Nếu có cảnh nóng, sẽ phải thay đổi tình tiết thế nào hoặc đóng thế chứ không để con gái thực hiện", chị nhấn mạnh.

Nữ diễn viên khẳng định đóng cảnh nhạy cảm là áp lực rất lớn với diễn viên chuyên nghiệp. Chị cho rằng một người bình thường mặc bikini còn ngại, còn diễn viên phải đứng trước cả đoàn phim, lên màn ảnh có bao nhiêu con mắt dõi nhìn. Vì vậy để diễn viên nhí đóng cảnh đó chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng tâm lý.

"Không để cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng, mà nên thay đổi kịch bản"

Trao đổi với Zing.vn, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho biết đọc được nhiều thông tin trái chiều liên quan đến phim Vợ ba, đặc biệt là việc để cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng.

Kim Chi, Kiều Trinh: 'Không cho phép con gái đóng cảnh nóng ở tuổi 13' - Ảnh 4

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh.

Chia sẻ về quan điểm có cần thiết phải chọn diễn viên Trà My 13 tuổi đóng cả cảnh nóng trong phim, đạo diễn phim Lô tô nói: "Tôi không bình luận chuyện đúng sai. Ở khía cạnh đạo diễn, tôi có quan điểm rằng không cần thiết phải sử dụng diễn viên 13 tuổi. Việc này sẽ nguy hiểm, dễ gây tranh cãi".

"Nếu là tôi, tôi sẽ sửa kịch bản, tăng số tuổi của em bé lên 16 tuổi. Trong một bộ phim thực hiện, tôi đã có ý kiến như vậy với tác giả kịch bản. Vì vậy thay vì nhân vật ban đầu 14 tuổi, thì tôi đổi lên 16 tuổi. Khi casting chọn diễn viên 20 tuổi, như thế không có sự chênh lệch. Nếu nói là nhân vật trong kịch bản 13 tuổi thì phải sử dụng diễn viên 13 tuổi thì không hợp lý. Chả lẽ nhân vật trong phim giết người thì cũng phải mời một kẻ giết người thật sao?", anh lý giải.

Anh cho rằng việc để một em bé 13 tuổi đóng cảnh nóng ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới bé.

Anh bày tỏ quan điểm thêm: "Để đóng được cảnh đó, đạo diễn phải giải thích cho em về cảm xúc, giới tính. Khi đã có cảm xúc, rung động, em mới điều khiển cơ thể sinh học. Ngoài ra, khi phim phát hành bạn bè em xem, nhìn những cảnh lộ da thịt đó, sẽ bình phẩm, bàn tán".

Kim Chi, Kiều Trinh: 'Không cho phép con gái đóng cảnh nóng ở tuổi 13' - Ảnh 5

Việc Trà My kể em tự đóng cảnh nóng trong phim gây nhiều tranh cãi.

"Nếu là diễn viên 13 tuổi, theo tôi, không nên khai thác ở khía cạnh cảnh phòng the, gợi cảm. Đạo diễn nào cũng muốn đưa sốc, sex, sến vào phim, nó cũng là bình thường nhưng cũng phải xem có thật sự thích hợp hay không” - đạo diễn phim Thương nhớ ở ai, Bùi Thọ Thịnh, nói về góc cạnh chọn diễn viên nhí đóng cảnh nóng.

Mẹ nữ diễn viên 13 tuổi cho con đóng cảnh nóng phim "Vợ ba": Dũng cảm hay đáng chê?

"Tôi không hiểu sao phận làm cha, làm mẹ để con gái 13 tuổi đóng cảnh chăn gối với người tuổi cha, tuổi ông? Cha mẹ cô gái này phải nhìn nhận lại, tiền có nhiều cách để làm..."; "13 tuổi còn cả tương lai phía trước. Hi sinh vì nghệ thuật có đáng không?"...là một trong những ý kiến từ phía cư dân mạng không đồng tình với mẹ diễn viên Nguyễn Phương Trà My.

TIN MỚI NHẤT