Lập dự án ảo, lừa đảo bán đất thu 75 tỷ đồng

Thị trường 04/05/2019 12:32

Công an thành phố Đà Nẵng đã thu giữ toàn bộ tài sản của các bị can với tổng số tiền gần 40 tỉ đồng và tiếp tục mở rộng điều tra, truy thu số tài sản còn lại do các đối tượng chiếm đoạt trong vụ việc Nguyễn Thị Bích Thuận – Tổng Giám đốc Công ty Quảng Đà bán đất ảo lừa nhiều người.

Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng đã tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Hồ Cẩm Uyên (30 tuổi) trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê cũng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Uyên là người giúp sức tích cực cho bà Thuận nhận tiền giữ chỗ mua đất của các hộ dân. Khám xét nơi ở của Uyên, cơ quan Công an phát hiện nhiều tài sản có giá trị lớn như đồng hồ, trang sức.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Đà Nẵng) đã kịp thời thu giữ toàn bộ tài sản của các bị can với tổng số tiền gần 40 tỉ đồng và tiếp tục mở rộng điều tra, truy thu số tài sản còn lại do các đối tượng chiếm đoạt. 

Lập dự án ảo, lừa đảo bán đất thu 75 tỷ đồng - Ảnh 1

Dự án Khu dân cư Nam Cẩm Lệ của Công ty Quảng Đà là không có thật. (ảnh báo Đà Nẵng)

Trước đó, tối 3.4, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an thành phố Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt, khám xét đối với bà Nguyễn Thị Bích Thuận, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Quảng Đà (gọi tắt Công ty Quảng Đà, số 155 đường Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, thời gian qua, nhiều người dân được Công ty Quảng Đà giới thiệu, chào bán đất nền dự án “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Tin tưởng Công ty Quảng Đà, thấy giá hợp lý nên nhiều người đã bán nhà lấy tiền để mua đất tại dự án này cũng như các lô đất mặt đường Đô Đốc Lân.

Qua xác minh, dự án trên là không có thật, diện tích đất được Công ty Quảng Đà đặt tên Khu dân cư nam Cẩm Lệ và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân hiện nay vẫn do Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Đà Nẵng quản lý, không giao cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền.

Tuy nhiên, Công ty Quảng Đà đã nhận tiền của khách hàng nhằm mua bán các lô đất có vị trí nêu trên.

Theo Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an thành phố Đà Nẵng, hiện đơn vị đã xác định được 145 người bị bà Thuận lừa với tổng số tiền 75 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong đó có trường hợp một gia đình đã đặt cọc tiền mua hàng chục lô đất./. 

HoREA kiến nghị xử lý về đất công và đạo đức công vụ

Đây là 2 trong số những vấn đề trọng điểm được đưa ra trong kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) tại Diễn đàn kinh tế tư nhân vừa diễn ra

TIN MỚI NHẤT