Công ty Đại Dương bị kiến nghị xử phạt 275 triệu vì “liều” bán dự án Valencia Riverside

Thị trường 26/04/2019 13:55

Công ty TNHH Đầu tư CTP Đại Dương bị Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghỉ xử phạt 275 triệu đồng, buộc đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản trong 12 tháng do không đảm bảo đầy đủ điều kiện kinh doanh bất động sản liên quan đến Dự án Valencia Riverside phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM.

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản gửi UBND TP.HCM kiến nghị ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 275 triệu đồng và buộc đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản trong 12 tháng do không đảm bảo đầy đủ điều kiện kinh doanh bất động sản đối với Công ty TNHH Đầu tư CTP Đại Dương (Công ty Đại Dương) vì liên quan đến bê bối trong việc mở bán Dự án Valencia Riverside (phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM) khi chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản.

Theo tìm hiểu, Dự án Valencia Riverside với quy mô 2,5ha toạ lạc tại phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM, được quảng cáo bởi những lời "có cánh" nhằm thu hút khách hàng với giá dao động từ 5.4 tỷ đến 8 tỷ. Tuy vậy, dự án Valencia Riverside lại mập mờ về pháp lý, tiềm ẩn nhiều rủi ro với khách hàng, đặc biệt là về thông tin chủ đầu tư khi khách hàng không hề biết ai mới là “cha đẻ” thực sự của dự án này.

Công ty Đại Dương bị kiến nghị xử phạt 275 triệu vì “liều” bán dự án Valencia Riverside - Ảnh 1

Công ty Đại Dương bị kiến nghị phạt 275 triệu đồng, buộc đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản trong 12 tháng vì "liều" bán dự án Valencia Riverside khi chưa hoàn thiện pháp lý. Ảnh: IT

Theo thông tin từ một số sàn phân phối bất động sản, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Tập đoàn MIK Group Việt Nam, tuy nhiên đến nay, chính công ty này phải lên tiếng khẳng định không liên quan đến dự án trên. Ngoài ra, có đến hai doanh nghiệp là Công ty TNHH Đầu tư CTP Đại Dương và Công ty CP Đầu tư Quốc tế Anpha được nhân viên môi giới khẳng định chắc nịch là chủ đầu tư thực sự của dự án này.

Qua tìm hiểu được biết, khu đất 2.5 ha tại phường Phú Hữu, Quận 9 đã được UBND TP.HCM giao cho Công ty Cổ phần Địa ốc Tân Cảng để thực hiện xây dựng khu nhà ở vào ngày 17.10.2013.

Theo đó, các văn bản pháp lí của dự án này thể hiện, đây là Khu nhà ở của cán bộ- công nhân viên do Công ty Cổ phần Địa ốc Tân Cảng là chủ đầu tư, theo quyết định số 4323/ UBND- ĐTMT của Uỷ ban nhân dân TP.HCM phê duyệt ngày 15.8.2013. 

Theo Thanh tra sở Xây dựng TP.HCM, hiện nay Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Hạ tầng Tân Cảng ( đổi tên từ Công ty Cổ phần Địa ốc Tân Cảng từ 28.7.2015) đang thực hiện chuyển nhượng một phần dự án cho Công ty TNHH Đầu tư CTP Đại Dương.

Qua thu thập hồ sơ có liên quan đến quá trình kinh doanh bất động sản tại dự án trên, Thanh tra Sở phát hiện Công ty TNHH Đầu tư CTP Đại Dương đã thực hiện ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa đảm bảo đầy đủ điều kiện kinh doanh bất động sản theo luật kinh doanh bất động sản 2014, và chưa được Sở Xây dựng có văn bản chấp thuận huy động vốn để đầu tư xây dựng nhà ở hình thành trong tương lai mà vẫn triển khai hoạt động huy động vốn là không đúng quy định của pháp luật.

Ngày 12.3.2019, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM phối hợp cùng UBND phường Phú Hữu (Quận 9) kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính số 001945/BB-VPHC đối với Công ty TNHH Đầu tư CTP Đại Dương do đã có hành vi vi phạm: “Kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định, cụ thể ký hợp đồng mua bán nhà ở khi chưa đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định về chuyển nhượng dự án”, quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 57 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP  ngày 27.11.2017 của Chính phủ.

Với hành vi vi phạm này, Thanh tra Sở đề xuất UBND TP.HCM ra Quyết đinh xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản đối với Công ty TNHH Đầu tư CTP Đại Dương 275 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, buộc đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 12 tháng.

Nhà 3m mặt tiền tuyệt đẹp, mang đậm phong cách xưa ở TPHCM

Ngôi nhà với mặt tiền chỉ rộng 3m nằm trong một con hẻm tại TP.HCM đã mang đến một vẻ đẹp giản dị nhưng vô cùng độc đáo với lối kiến trúc hoài niệm về một Sài Gòn xưa.

TIN MỚI NHẤT