Mua đùi gà ở siêu thị, bạn phải biết những điều này để tránh mua dính hàng thối hỏng

Chọn thực phẩm 29/01/2019 05:00

Chỉ với vài dấu hiệu nhỏ, bạn có thể phân biệt được đùi gà còn tươi, ăn được hay không khi mua ở siêu thị.

Đùi gà là thực phẩm được nhiều người ưa thích vì có thể làm được nhiều món ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, khi mua đùi gà ở siêu thị, chị em phải tuyệt đối lưu ý nếu không sẽ mua phải thực phẩm hết hạn, ăn vào có hại cho sức khỏe. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết chị em tham khảo nhé!

Chạm vào đùi gà

Khi chạm vào đùi gà, nếu thấy bề mặt của những chiếc đùi gà này mịn, có độ đàn hồi, chắc chắn thì chất lượng của chúng vẫn ổn. Nếu cảm thấy thịt nhão, không có độ đàn hồi, thịt với da lỏng lẻo thì những chiếc đùi gà đông lạnh này bắt đầu hỏng thậm chí là đang thối. 

Mua đùi gà ở siêu thị, bạn phải biết những điều này để tránh mua dính hàng thối hỏng - Ảnh 1

Nhìn vào màu sắc

Quan sát, thấy đùi gà có màu vàng nhạt thì chúng vẫn bình thường. Điều đó, có nghĩa thịt được đưa vào bảo quản sớm, vẫn giữ được độ tươi. Nhưng nếu thịt đã có màu vàng đậm, thậm chí là màu nâu, hoặc đen có nghĩa là đùi gà đã được bảo quản trong một thời gian dài, đã bị biến chất. Tuyệt đối không mua đùi gà có những dấu hiệu này.

Mua đùi gà ở siêu thị, bạn phải biết những điều này để tránh mua dính hàng thối hỏng - Ảnh 2

Ngửi mùi

Nếu là đùi gà còn tươi sẽ có mùi thịt đặc trưng, nhẹ nhàng. Nhưng nếu nó có mùi hăng là đùi gà đã bị hỏng và biến chất. Thịt này thường có mùi hôi, rất có thể người bán đã dùng thịt gà chết, gà bệnh để đem bán làm thịt đông lạnh.

Xem lớp băng bám quanh thịt

Mua đùi gà ở siêu thị, bạn phải biết những điều này để tránh mua dính hàng thối hỏng - Ảnh 3

Ngoài ra, nếu bạn mua loại đùi gà đã đông đá, hãy quan sát, nếu thấy có lớp băng đá đóng rất dày lên là thịt đã để quá lâu. Đùi gà này chắc chắn chất lượng không còn tốt. Để che dấu sự thật thịt đã quá hạn sử dụng, người bán còn phủ thêm cả đá viên lên trên để giảm mùi khiến khách hàng càng khó phân biệt.

Mẹo bảo quản bánh chưng Tết đến tận rằm tháng Giêng cũng không lo hỏng

Bánh chưng mốc sẽ sinh ra độc tố aflatoxin. Loại độc chất này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người qua một thời gian dài tích tụ.

TIN MỚI NHẤT