Có nên trang điểm khi tập thể dục thể thao?

Chăm sóc da 03/03/2019 13:23

Dùng mỹ phẩm trang điểm khi thực hiện các hoạt động thể thao không có gì là sai trái.

Có nên trang điểm khi tập thể dục thể thao? - Ảnh 1

Nhiều người quan niệm đi tập gym, chạy bộ cũng phải thật xinh đẹp

Mục đích và tác dụng của việc tập luyện thể thao thì ai cũng rõ, nhưng cách thức mà mọi người tới phòng gym hay bước ra ngoài vận động, đặc biệt là phái đẹp, thì lại hoàn toàn không giống nhau!

Có người quan niệm đi tập chỉ để tập, tập và tập, vậy nên tối giản hóa tất cả, từ trang phục cho tới đầu tóc, makeup. Thường thì tuýp người này sẽ không dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào trên da khi tới phòng gym, nếu có thì cùng lắm là lăn khử mùi. Nhưng cũng có người quan niệm, dù tập luyện đổ mồ hôi nhưng đẹp thì vẫn là chuyện không thể bỏ qua. Tuýp người này thay vì để mặt mộc tới phòng tập, sẵn sàng trang điểm để mình trông thật quyến rũ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Theo các chuyên gia, dùng mỹ phẩm trang điểm khi tới phòng gym, đi chạy bộ hay thực hiện các hoạt động thể thao khác không có gì là sai trái, nhưng dùng như thế nào để mặt không lem luốc sau vài phút vận động, cũng như không biến làn da trở thành “ổ bệnh”, nơi kết hợp giữa mồ hôi, son phấn và vi khuẩn xung quanh, mới là điều quan trọng.

1. Nên dùng kem chống nắng

Có nên trang điểm khi tập thể dục thể thao? - Ảnh 2

Đối với những quý cô thích vận động ở ngoài trời thì trước khi bước ra cửa, thoa một chút kem chống nắng lên mặt và những vùng da sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là điều nên làm. Nhưng nếu muốn vừa chống nắng, vừa có làn da rạng ngời hơn thì một tuýp kem dưỡng ẩm tích hợp khả năng chống nắng và giúp làm đều màu da là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được. Bạn cũng nên thoa kem ở mức dày vừa phải để tránh khiến da trở nên nhớp nháp, bí bách.

2. Chọn mascara, kẻ mắt không thấm nước

Có nên trang điểm khi tập thể dục thể thao? - Ảnh 3

Nếu muốn có một đôi mắt thật ấn tượng khi tới phòng tập hay ra ngoài chạy bộ, đừng bỏ qua mascara với chức năng làm dày và dài mi cùng bút kẻ mắt. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là chọn loại mascara và bút kẻ không thấm nước, vì chắc chắn bạn sẽ không muốn mình trông như cô gấu trúc khi mới nâng tạ được vài phút hay chạy bộ chưa được vài cây số đâu!

3. Bỏ qua kem nền và che khuyết điểm

Có nên trang điểm khi tập thể dục thể thao? - Ảnh 4

Dù có muốn xinh đẹp đến thế nào đi chăng nữa, kem nền và kem che khuyết điểm cũng không phù hợp để apply lên mặt khi mà bạn xác định sẽ đổ rất, rất nhiều mồ hôi vài phút sau đó. Chúng không chỉ khến mặt bạn trông nham nhở, kém xinh mà còn khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn và tàn phá làn da của bạn chỉ sau vài lần.

4. Dùng son môi có dưỡng

Có nên trang điểm khi tập thể dục thể thao? - Ảnh 5

Khi tập luyện, các bộ phận khác của cơ thể có thể đổ mồ hôi tối đa nhưng riêng đôi môi của bạn thì ngược lại, càng mất nước và trở nên khô hơn. Do đó, nếu có ý định dùng son môi khi đi tập, bạn nên ưu tiên loại son có chứa nhiều thành phần dưỡng chất để giúp cho đôi môi được mềm mượt và không bị cảm giác khó chịu xâm lấn vì khô như rang trong lúc tập.

5. Rửa mặt thật sạch trước và sau khi tập

Có nên trang điểm khi tập thể dục thể thao? - Ảnh 6

Dù có dùng hay không dùng mỹ phẩm thì bạn cũng nên rửa mặt thật sạch trước và sau khi tới phòng tập để giúp cho da được khô thoáng, sạch sẽ. Nếu trang điểm, bạn cần thêm một bước tẩy trang thật sâu trước khi rửa mặt bằng sữa tạo bọt. Đừng mang nguyên bộ mặt lem luốc mồ hôi và mỹ phẩm ấy đi làm bất cứ việc gì, vì chúng sẽ khiến cho da bạn xuống cấp cực nhanh cho mà xem.

Chuyên gia tiết lộ 3 điều ít ai biết về kem chống nắng, muốn làn da khỏe đẹp, mịn màng đừng nên bỏ qua

Dưới đây là những chia sẻ tuyệt vời của các chuyên gia da liễu nổi tiếng về kem chống nắng, loại mỹ phẩm có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV độc hại.

TIN MỚI NHẤT