Câu nói của bé gái này đã khiến nhiều cha mẹ nhìn ra sai lầm của chính mình khi nuôi dạy con

Bài học làm mẹ 04/11/2018 13:00

Chỉ một câu nói của con gái nữ ca sĩ nổi tiếng, không ít ông bố bà mẹ phải giật mình nhìn lại bản thân và sẽ rút ra được bài học nuôi dạy con cho chính mình.

Mặc dù bận rộn với các dự án âm nhạc, nhưng nữ ca sĩ nhạc pop nổi tiếng người Mỹ Pink vẫn luôn cố gắng thực hiện vai trò làm mẹ một cách trọn vẹn nhất có thể.

Bài học Pink có được từ chính con gái 6 tuổi: Bớt nói về mình để hiểu con nhiều hơn

Là một bà mẹ nổi tiếng, nữ ca sĩ nhạc pop Pink không lấy đó làm lí do để bận rộn và bỏ bê con cái. Bà mẹ hai con này đã từng làm lay động cả thế giới với bài phát biểu xúc động về cô con gái 6 tuổi của mình, bé Willow Sage trong lễ trao giải MTV VMAs 2017 (MTV Video Music Awards) diễn ra vào cuối tháng 8 năm vừa qua. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ, Pink, đã mượn sân khấu để gửi một lời nhắn ý nghĩa tới con gái của mình và đem đến những bài học ý nghĩa từ một "bà mẹ bỉm sữa" đích thực ẩn dưới ngoại hình "cực ngầu".

Pink kể cho con gái về cuộc đời của chính bản thân cô khi luôn bị mọi người giễu cợt vì cô trông chẳng khác gì con trai với mái tóc cắt ngắn, cơ thể cô quá vạm vỡ và vì cô bày tỏ quan điểm cá nhân quá nhiều. Nhưng dù vậy, cô không muốn con gái mình thay đổi bất cứ thứ gì tự nhiên thuộc về con mà cần biết biến chúng thành vẻ đẹp riêng. Cô cũng nhắn nhủ con gái: Hãy yêu quý bản thân và sống thật với chính mình.

 

Câu nói của bé gái này đã khiến nhiều cha mẹ nhìn ra sai lầm của chính mình khi nuôi dạy con - Ảnh 1

Mặc dù bận rộn với công việc, nhưng bà mẹ có ngoại hình cực ngầu Pink luôn cố gắng làm tròn vai trò người mẹ trong gia đình.

Mới đây trong một bài trả lời phỏng vấn cho tờ Redbook, nữ ca sĩ đã chia sẻ thêm về cô con gái đáng yêu của mình trong cách bé xử lý cảm xúc và những lo lắng của cô bé. Pink cho biết: “Bé Willow không bao giờ khóc nhè. Đôi khi điều đó khiến tôi phát bực. Có một lần tôi đến trường của con vì tôi biết con bé đang buồn và không muốn nói cho tôi biết lí do. Tôi liền ngồi xuống bậc hè và tỏ thái độ rất rõ ràng:

- Mẹ sẽ không đi đâu nếu con không chịu nói cho mẹ biết cảm nhận của con, đây có thể là cuộc nói chuyện dài nhất trong cuộc đời cả mẹ và con và con cần học cách nói cho mẹ biết chuyện gì đã xảy ra.

Nhưng con gái tôi thậm chí còn chẳng buồn nhìn mẹ và đứng lên đi chỗ khác.

- Con sẽ nói cho mẹ biết suy nghĩ của con nếu mẹ chịu hứa là mẹ sẽ bớt nói về cảm xúc của mẹ đi một chút.

Pink đã thực sự bất ngờ và khá sốc khi nghe bé Willow trả lời. Bởi cô luôn cho rằng cả thế giới đang phải trả rất nhiều tiền phí để được phỏng vấn cô, được biết cảm nhận và suy nghĩ của cô. Vậy tại sao con gái cô lại nói ngược lại như vậy. Lúc này, bà mẹ nghệ sĩ mới hiểu ra rằng con gái cô có cách nhìn nhận và xử lý vấn đề khác với người lớn và chính điều này đã giúp Pink nhận ra cách ứng xử của mình với các con. Cô cần đặt mình vào vị trí của con để thấu hiểu nếu muốn con chia sẻ, tâm sự nhiều hơn. Còn nếu cuộc nói chuyện chỉ là những bài độc thoại của người mẹ, nói về suy nghĩ, cảm xúc của mẹ thì chắc chắn không một đứa trẻ nào tiếp tục muốn nói cùng bạn nữa.

 

Câu nói của bé gái này đã khiến nhiều cha mẹ nhìn ra sai lầm của chính mình khi nuôi dạy con - Ảnh 2

Pink đã nhận ra một bài học về cách ứng xử với các con từ chính cô con gái 6 tuổi của mình.

Đây cũng là điều mà nhiều bậc phụ huynh đang mắc phải, trong khi muốn hiểu con cái hơn nhưng bản thân cha mẹ lại nói quá nhiều và không cho con cơ hội được trình bày, giải thích. Qua câu chuyện của mẹ con nữ ca sĩ nổi tiếng này, chắc chắn không ít ông bố bà mẹ phải giật mình nhìn lại bản thân và sẽ rút ra được bài học nuôi dạy con cho chính mình.

Mặc dù bận rộn nhưng thời gian dành cho con cái và gia đình vẫn phải luôn duy trì

Chia sẻ thêm về hành trình trở thành mẹ của 2 em bé xinh xắn, dễ thương, Pink đã có lúc cảm thấy vô cùng bối rối bởi cô cho rằng đây hoàn toàn là một lĩnh vực mới mẻ và cô không có chút kinh nghiệm gì. “Tôi muốn nuôi dưỡng 2 con khỏe mạnh và hạnh phúc, nhưng không ai nói cho tôi biết mình cần phải làm gì và khi có con thì cuộc sống sẽ như thế nào. Đó là lí do vì sao tôi luôn cảm thấy biết ơn những người đã tận tình chỉ bảo và giúp đỡ tôi trong suốt hành trình chăm sóc các con. Đó thực sự là điều tuyệt với nhất trong cuộc đời tôi”, Pink thật lòng tâm sự.

 

Câu nói của bé gái này đã khiến nhiều cha mẹ nhìn ra sai lầm của chính mình khi nuôi dạy con - Ảnh 3

Pink từng chia sẻ quan điểm ủng hộ việc nuôi con bằng sữa mẹ sau khi nhận được ánh mắt chế giễu của một số người khi cô cho con bú tại nơi công cộng.

Mặc dù khá bận rộn với công việc, nhưng Pink luôn cố gắng dành thời gian cho các con. Cả gia đình cô vừa trải qua kì nghỉ kéo dài 3 ngày khá vui vẻ. Pink cho rằng những hoạt động này sẽ giúp cả gia đình gắn bó và để lại những kỉ niệm tốt đẹp. Cô cho biết: “Nếu tôi thuê giúp việc để trông nom và chăm sóc các con để rảnh rang phát triển sự nghiệp ca hát thì có lẽ tôi đã không thành công và hạnh phúc như bây giờ”.

Các kỹ năng sống giúp con hoàn thiện về nhân cách

Sống trung thực, biết đồng cảm, yêu thương vô điều kiện, học cách tha thứ là những phẩm chất giúp bé trở thành người hoàn thiện về nhân cách sau này.

TIN MỚI NHẤT