Viện thẩm mỹ US International Clinic chỉ được cấp phép khám da liễu

Xã hội 18/12/2018 16:15

Tuy chỉ được cấp chứng nhận hộ kinh doanh với chức năng “Phòng khám chuyên khoa da liễu”, thế nhưng Viện thẩm mỹ US International Clinic (VTM US) đã “nổ” quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội với các kỹ thuật giảm mỡ nội tạng, mỡ lâu năm… được cấp phép bởi Bộ Y tế.

Làm đúng cam kết nhưng vẫn hoàn tiền cho khách?

Sau khi báo Dân Việt có hai bài phản ánh về việc Viện thẩm mỹ US International Clinic (VTM US), địa chỉ tại 459b, Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP.HCM bị khách hàng tố gian dối, có dấu hiệu dùng giang hồ đe dọa, uy hiếp khách hàng, đại diện VTM US đã mời phóng viên Dân Việt tới làm việc.

Chiều ngày 13.12, tại buổi làm việc, bà Trần Thu Thanh, là quản lý VTM US phủ nhận những cáo buộc mà khách hàng N.T.Q (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) đã tố cáo với các cơ quan báo chí và với Sở Y tế TP.HCM trước đó.

Bà Thanh cho rằng không có việc cắt ghép, nối thước để gian dối khi đo cho khách. Hơn nữa việc giảm tới 15 – 17cm là giảm ở cả 3 vòng chứ không phải số đo giảm một vòng. Tuy nhiên, bà Thanh lại cho biết sự việc khách hàng N.T.Q tố cáo xảy ra trước khi bà Thanh về làm tại VTM US nên cũng không rõ lắm.

Bà Thanh cũng thừa nhận mình là người tới Bình Dương gặp khách hàng N.T.Q hôm 5.12 như trong bài báo phản ánh. Quản lý của thẩm mỹ viện này cho biết: “VTM US hỗ trợ khách hàng Q số tiền đúng bằng số tiền chị Q đã đóng khi sử dụng dịch vụ giảm mỡ tại đây là 50 triệu đồng”. Tuy nhiên chị Q từ chối và yêu cầu phải xin lỗi, bồi thường mức cao hơn vì chị Q đã phải chi phí đi lại tốn kém trong suốt thời gian tố cáo VTM US.

Bà Thanh một mực khẳng định VTM đã thực hiện đúng cam kết với chị Q, đã giảm số đo ở cả 3 vòng là 15 – 17cm, trái ngược hoàn toàn với phản ánh của chị Q là chỉ giảm không đáng kể, không đúng như nhân viên đã tư vấn và cam kết.

Khi phóng viên hỏi: “Tại sao VTM US cho rằng đã thực hiện đúng cam kết mà vẫn chấp nhận mang tiền tới gặp và thương lượng với chị Q, nhờ chị Q rút hết đơn gửi các cơ quan chức năng?”. Bà Thanh trả lời: “không muốn rắc rối, muốn giải quyết cho xong”.

Chỉ được cấp phép phòng khám da liễu

Viện thẩm mỹ US International Clinic chỉ được cấp phép khám da liễu - Ảnh 1

VTM US chỉ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh phòng khám da liễu

Trong buổi làm việc, bà Thanh đưa ra một tờ giấy. Đúng như phản ánh trước đó của phóng viên Dân Việt, đây chỉ là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Phòng Kinh tế UBND Quận 3 cấp ngày 1.2.2018 cho Hộ gia đình, chức năng là phòng khám chuyên khoa da liễu. Khi chúng tôi yêu cầu được chụp lại Giấy chứng nhận này thì bà Thanh từ chối cung cấp, chỉ cấp số đăng ký.

Thế nhưng, tại các nội dung quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và khi tư vấn cho các khách hàng, VTM US không ngừng giới thiệu về công nghệ giảm béo, tan mỡ, giảm số đo các vòng.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, ngày 27.10, chị Q đến VTM US mua gói dịch vụ thu gọn vòng eo, giảm mỡ các vùng trên cơ thể và nộp 50 triệu đồng. Tuy nhiên chị Q cho rằng cơ sở này gian dối/gian lận bằng hành vi dùng thước cắt nối làm sai lệch số đo lên 6cm.

Cụ thể, nếu số đo thực là 56cm thì VTM US sẽ đo lên 62cm, để sau khi kết thúc liệu trình VTM US đo lại bằng số thực thì xem như đã giảm. Thực tế không hề có hiệu quả gì, nhưng khách hàng vẫn phải đóng những khoản phí rất lớn. Chị Q đã nhiều lần yêu cầu VTM đứng ra giải quyết nhưng VTM US lẩn tránh trách nhiệm, có dấu hiệu dùng giang hồ đe dọa, uy hiếp chị Q.

Viện thẩm mỹ US International Clinic chỉ được cấp phép khám da liễu - Ảnh 2

Không có chức năng nhưng VTM US quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội về công nghệ giảm béo, tan mỡ, giảm số đo các vòng

Nhận thấy, sự việc không còn khả năng giải quyết nội bộ giữa hai bên nên chị Q gửi đơn cấu cứu đến các cơ quan chức năng. Sau đó, chị Q nhận được cuộc gọi của người đàn ông tên Thành xưng là chủ VTM US có những lời nói đe dọa, uy hiếp khiến chị Q lo sợ, hoang mang. Ngày 5.12, VTM US tiếp tục cử bà Thanh tới Bình Dương đưa cho chị Q 50 triệu đồng nói là hỗ trợ nhưng chị Q không nhận.

Được biết, không chỉ có chị Q mà còn trước đó nhiều khách hàng của VTM US cũng đã phản ánh việc gian dối của VTM này tới Sở Y tế. Các vấn đề phản ánh về hoạt động của TMV US International Clinic & Spa đại diện Sở y tế cho biết thanh tra Sở y tế sẽ kiểm tra và phản hồi sau.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Va chạm với người phụ nữ, 'soái ca cưỡi' SH liền gọi bạn mang xăng đến châm lửa đốt cháy rụi xe nạn nhân

Sau khi xảy ra va chạm giao thông, Th. đi SH đã gọi bạn mang xăng đến đốt chiếc xe của người vừa va chạm với mình khiến chiếc xe bị thiêu rụi trong chốc lát.

TIN MỚI NHẤT