Vụ cướp xe thép: Nghi can định giá bán trước khi ra tay

Xã hội 21/02/2017 06:35

Một doanh nghiệp mua sắt ở Hà Nội biết thông tin vụ án giết tài xế cướp 34,3 tấn thép qua Facebook nên đã trình báo cáo công an.

Vụ cướp xe thép: Nghi can định giá bán trước khi ra tay - Ảnh 1

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 19-2, thượng tá Nguyễn Công Khôi, phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết để nhanh chóng phá án vụ giết tài xế cướp 34,3 tấn thép, Phòng Cảnh sát hình sự đã được huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc.  

Biết thông tin vụ án qua Facebook

Ngoài ra, Công an tỉnh Hải Dương, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã hỗ trợ rất nhiều trong quá trình phá án. 

Thượng tá Khôi cho hay trong quá trình phá án, bất ngờ có một doanh nghiệp mua sắt ở Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, biết thông tin vụ án qua Facebook đã trình báo cơ quan công an.

Theo trình báo này, trước khi gây án, nghi can có trao đổi trước với nơi bán là có sắt công trình thừa nên bán lại. Lô thép 34,3 tấn có giá trị 405 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi giao sắt, các đối tượng chỉ mới lấy 30 triệu.

Và từ thời điểm này vụ án mới dần được hé lộ, các đơn vị nghiệp vụ đã lần theo dấu vết của hai nghi can.

Trương Việt Cường (38 tuổi, đã có 5 tiền án) bị công an bắt tại huyện Kim Thành, còn Nguyễn Minh Liên (34 tuổi, trú ở huyện Kim Thành, Hải Dương) bị bắt trong nhà nghỉ thuộc địa bàn TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết đã ra lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Minh Liên và Trương Việt Cường để điều tra về tội giết người, cướp tài sản.

Giết tài xế, rồi chở xác trên xe đi bán thép

Theo tài liệu điều tra, Liên trước đây cũng là tài xế nên có quen với anh Chu Văn Phong - 41 tuổi, ngụ huyện Ứng Hòa, Hà Nội, là tài xế xe chở thép thuê cho một doanh nghiệp.

Khoảng 7g ngày 14-2, Liên gặp anh Phong và thống nhất sẽ cùng bán bớt số thép trên đường chở về Hà Nội. Tuy nhiên, cũng vào thời điểm này, Liên rủ Cường giết anh Phong để chiếm đoạt toàn bộ số hàng.

Để thực hiện hành vi phạm tội, khoảng 13g cùng ngày, sau khi anh Phong đón Liên lên xe tại ngã ba thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, và đi được vài km thì Liên nói cho Cường đi nhờ.

Khi đến địa bàn tỉnh Hưng Yên, Liên lấy cớ nói anh Phong dừng xe cho Cường xuống để anh Phong mất cảnh giác rồi ra tay sát hại nạn nhân.

Sau khi giết tài xế Phong, Liên và Cường chở xác nạn nhân từ Hưng Yên đến Gia Lâm, Hà Nội, để bán thép.

Sau khi đưa xe tải cùng xác nạn nhân đến thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, cả hai mới bỏ trốn.

Như đã đưa tin, chiều 16-2, trên đường đôi 280, thuộc địa phận thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, nhiều người dân cho biết thấy chiếc xe tải đỗ 3 ngày ven đường. Thấy có biểu hiện lạ, người dân kiểm tra và phát hiện lái xe đã chết. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT