Truyền thông Thái Lan 'cạn lời' khi nói về U23 Việt Nam

Xã hội 23/01/2018 21:09

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam đã có trận đấu bùng nổ, đánh bại U23 Qatar để tiến vào chơi trận chung kết giải châu Á. Truyền thông Thái Lan đã cạn lời khi nói về thầy trò HLV Park Hang Seo.

Dù phải đối đầu với đối thủ rất mạnh nhưng U23 Việt Nam vẫn giữ bình tĩnh để hạ U23 Qatar ở loạt luân lưu với tỷ số 4-3. Tiền vệ Akram Hassan Afif giúp Qatar vượt lên sau một quả phạt đền gây tranh cãi nhưng Quang Hải gỡ hòa cho Việt Nam khi hiệp hai còn 20 phút.

Truyền thông Thái Lan 'cạn lời' khi nói về U23 Việt Nam - Ảnh 1
Truyền thông Thái Lan cạn lời khi nói về U23 Việt Nam

Những phút cuối trận là thời gian nghẹt thở với các CĐV của Việt Nam khi Ali Abdulla giúp Qatar vượt lên. Tuy nhiên, chỉ một phút sau, Quang Hải trọn vai người hùng với tuyệt phẩm cứa lòng bằng chân trái, khiến đối thủ sững sờ. Sau 30 phút hiệp phụ không có thêm bàn thắng, hai đội phải đá luân lưu.

Quang Hải đá hỏng ngay quả đầu tiên khiến Việt Nam bị dẫn trước nhưng Tiến Dũng giúp đồng đội sửa sai với hai pha cản cú đá của Ahmad Moein và Sultan Al Brake. Về phía Việt Nam, tất cả các cầu thủ còn lại là Xuân Trường, Đức Chinh, Văn Đức và Văn Thanh đều đá thành công.

Chiến thắng của U23 Việt Nam không chỉ làm nức lòng người hâm mộ trong nước mà truyền thông quốc tế cũng dành nhiều lời khen tặng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhật báo SiamSport phiên bản online đăng bài viết "U23 Việt Nam - niềm tự hào của ASEAN" ngay trang nhất chỉ vài phút sau khi U23 Việt Nam tiến vào chơi trận chung kết.

Họ miêu tả: "U23 Việt Nam đã dàn thế trận phòng ngự cực kỳ vững chãi. Dù U23 Qatar tạo được một vài cơ hội ở hiệp hai nhưng hàng thủ áo trắng vẫn đứng vững. Không những thế U23 Việt Nam lần thứ 2 đánh bại đối thủ trên chấm 11m. Bản lĩnh là điều mà U23 Việt Nam đã khiến các đội bóng phải sợ hãi.”

Trang Thai Rath thì khẳng định, bóng đá trẻ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan, Malaysia hay Indonesia để trở thành lá cờ đầu ở khu vực Đông Nam Á. Từ Malaysia, trang Mail Online nhìn nhận: “U23 Việt Nam đã mang đến cho bóng đá Đông Nam Á niềm tự hào không thể miêu tả. Quá tuyệt vời.”

“Mỹ nữ con nhà giàu Việt” sẽ tỏ tình với mỹ nam U23 Việt Nam nào?

Dàn hoa á hậu cùng các người đẹp Việt vỡ òa cảm xúc sau khi U23 Việt Nam thắng Qatar tại bán kết VCK U23 châu Á.

TIN MỚI NHẤT