Nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại Nhật Bản là ai?

Xã hội 14/04/2017 16:39

Nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt tại Nhật Bản tên là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, sống tại Matsudo, tỉnh Chiba, chỉ cách nhà bé Nhật Linh 300m, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản và từng là hội trưởng hội phụ huynh.

Sau 20 ngày từ khi bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) bị sát hại tại Nhật Bản khi đang trên đường đi học, đến nay nghi phạm gây ra cái chết thương tâm đối với nạn nhân xấu số đã được cơ quan chức năng sở tại bắt giữ. Nghi phạm này tên là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, sống tại Matsudo, tỉnh Chiba, chỉ cách nhà bé Nhật Linh 300m.

Nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại Nhật Bản là ai? - Ảnh 1

Theo AAB-TV, Yasumasa, hiện đang làm việc cho một công ty bất động sản, là người đã nghi ngờ sự mất tích của bé Linh và đã nói sự nghi ngờ đó cho gia đình bé gái. Sau khi cảnh sát phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh tại một mương thoát nước ở thành phố Abiko, Yasumasa còn đứng ra tổ chức quyên góp, ủng hộ tiền để đưa thi thể Linh về Việt Nam.

Yasumasa có 2 con nhỏ và cũng đang theo học tiểu học. Yasumasa từng là Chủ tịch Hội giám sát học sinh, chịu trách nhiệm trông coi, giám sát học sinh đi học của Trường tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Linh theo học.

Người dân địa phương cho biết, Yasumasa rất tích cực tham gia giám sát các học sinh đi học hàng ngày. Kể cả sau khi bé Linh bị sát hại, Yasumasa vẫn tích cực tham gia hoạt động đưa đón, giám sát các học sinh đi học, không có biểu hiện gì bất thường.
Một người hàng xóm của nghi phạm cho biết, cô có 2 đứa con và lũ trẻ thích Yasumasa. Người mẹ này cho biết, nghi phạm là người hòa nhã, vui tính và tốt bụng.

"Ấn tượng (về Yasumasa) thì đó là một người hòa nhã, vui tính", người mẹ cho biết.

"Ông ta là một người có tinh thần lãnh đạo trong việc bảo vệ an ninh cho địa phương", một người đàn ông 40 tuổi sống gần đó nhận xét.

"Thật không thể tin nổi vì bình thường ông ta là người rất thích trẻ con. Ông ta từng rủ lũ trẻ đi bơi chung, chơi đùa với chúng. Không thể tin nổi ông ta có thể làm chuyện như vậy", một phụ nữ 50 tuổi bày tỏ sự bất ngờ trước tin Yasumasa bị bắt.

Một phụ nữ nội trợ sống gần đó chia sẻ, nghe tin bà thấy rùng mình. Con gái bà từng được Yasumasa dạy chơi game. "Hy vọng có sự hiểu lầm nào đó", người phụ nữ nói.

Cảnh sát tỉnh Chiba đã bắt giữ Yasumasa sau khi ADN của người đàn ông này trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé Linh.

Theo báo Mainichi mẫu DNA của nghi phạm hoàn toàn trùng khớp với mẫu DNA lưu lại trên các vật dụng còn lại của bé Linh.

Sáng nay, anh Lê Quang Hào (37 tuổi, bố của bé Linh) cho biết, đã đọc tin tức trên báo Nhật. Cảnh sát Nhật Bản cũng đã liên hệ, thông báo với gia đình về việc bắt một người liên quan tới vụ sát hại con gái anh.

"Một tháng nay từ ngày cháu mất mà không có tin tức gì, gia đình rất lo lắng. Nay nhận thông báo cảnh sát đã bắt kẻ tình nghi, gia đình tôi cảm thấy có hy vọng bắt được kẻ đã sát hại bé Nhật Linh. Chúng tôi cảm thấy tình hình đã khả quan hơn" - anh Hào nói.

Anh Hào cho biết, sẽ không tha thứ cho kẻ thủ ác đã gây ra cái chết cho con gái. Khi biết nghi phạm là Hội trưởng hội bảo hộ học sinh của trường con anh học, anh cũng rất kinh ngạc.

"Tôi và vợ chưa từng gặp nghi phạm lần nào. Tôi cũng chỉ biết nghi phạm sống cách nhà chúng tôi vài trăm mét" - anh Hào cho biết thêm.

Sáng chủ nhật tuần này, vợ chồng anh Hào sẽ bay sang Nhật để phối hợp cùng cảnh sát điều tra vụ việc.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT