Gỡ hoa hình con rồng trên đường phố Hải Phòng

Xã hội 09/01/2017 05:34

Con rồng hoa trên đường phố Hải Phòng bị gỡ sau một ngày dựng.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết: “Việc làm này không nằm trong kế hoạch trang trí đường phố Hải Phòng cuối năm mà là việc trang trí định kỳ của Công ty cây xanh Hải Phòng nên họ không báo cáo UBND TP Hải Phòng. Con rồng chưa hoàn thiện nhưng bị dư luận nhân dân phản ứng dữ dội. Khi xem xét thì tôi thấy con rồng này cũng gây hình ảnh phản cảm nên chỉ đạo dỡ con rồng này ngay chiều 8-1”.

Gỡ hoa hình con rồng trên đường phố Hải Phòng - Ảnh 1
Chiều 8-1, con rồng như pikachu trên đường phố Hải Phòng đã được quây lại và chuẩn bị tháo dỡ
Gỡ hoa hình con rồng trên đường phố Hải Phòng - Ảnh 2
Trước đó, chiều 7-1, ngay khi con rồng chuẩn bị dựng xong thì cư dân mạng phản ứng dữ dội về tính thẩm mỹ cũng như kinh phí dựng rồng

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cũng khẳng định việc “sang sửa” con rồng trên đường Lê Hồng Phong - Hải Phòng là việc làm thường xuyên của Công ty cây xanh Hải Phòng. Có điều, năm nay Công ty Công viên cây xanh Hải Phòng cắm hoa giả để trang trí khung con rồng có từ trước đó nhiều năm.

Gỡ hoa hình con rồng trên đường phố Hải Phòng - Ảnh 3
Thân hình thô cứng với những bông hoa giả màu vàng
Gỡ hoa hình con rồng trên đường phố Hải Phòng - Ảnh 4
Đầu rồng được cho rằng giống đầu... chó

Lãnh đạo TP Hải Phòng cũng bác bỏ thông tin con rồng này tốn 60 tỉ đồng tiền ngân sách. “Đây là khoản sửa sang các công trình đường phố diễn ra hằng năm và nằm trong khoản kinh phí hằng năm của thành phố. Khoản kinh phí này rất nhỏ” - ông Nguyễn Văn Tùng thông tin.

Gỡ hoa hình con rồng trên đường phố Hải Phòng - Ảnh 5
Sau một ngày trang trí, các hình trang trí trên mô hình con rồng màu vàng sẽ biến mất

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 7-1, người dân Hải Phòng phát hoảng với thông tin: Mô hình con rồng như con pikachu đặt ở đầu đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền) trị giá 60 tỉ đồng.

Hình ảnh con rồng mô hình màu vàng được lan truyền trên các hội nhóm, các trang mạng xã hội với tốc độ chóng mặt kèm những lời bình luận, thái độ bất bình. Mọi người bình luận đây là giun đất, là giun hoạt hình, sâu đất, thậm chí là mô hình con pikachu. Hình ảnh đưa ra kèm thông tin gây sốt là con rồng được làm với giá 60 tỉ đồng. Đây là thông tin khiến người dân phẫn nộ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT