Gái 1 đời chồng định ở vậy nuôi con nhưng lại kén được 'trai tân' thương con riêng của vợ như con ruột

Xã hội 20/01/2017 14:00

Trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, Linh chưa từng nghĩ sẽ có một ai khác xuất hiện, yêu thương cả hai mẹ con. Sau 4 năm nuôi con một mình, nhân duyên khiến cô gặp gỡ rồi nên vợ nên chồng với Long - "trai tân" thứ thiệt lại kém cô 2 tuổi.

Mẹ đơn thân định ở vậy nuôi con vì nghĩ "hạnh phúc lần hai" là một điều xa xỉ

Trước đây, Linh (1992) vốn là một người thực tế và đặc biệt là chưa bao giờ tin vào hai chữ "duyên phận". Trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, cô cũng mất luôn niềm tin vào đàn ông và tình yêu nam nữ. Cuộc sống của Linh có lẽ sẽ cứ tiếp tục trôi qua cùng những "gam màu xám" như thế nếu cô không gặp Long - chàng trai kém cô 2 tuổi.

"Chuyện chẳng có gì nếu hai vợ chồng chỉ đơn thuần là gặp - yêu - cưới như bình thường. Nhiều lúc nghĩ lại, đến chính mình còn cảm thấy những gì đã xảy ra thật khó tin", nói rồi Linh bắt đầu kể về mối duyên kỳ lạ giữa cô và người chồng hiện tại.

Gái 1 đời chồng định ở vậy nuôi con nhưng lại kén được 'trai tân' thương con riêng của vợ như con ruột - Ảnh 1
Linh - mẹ đơn thân từng trải qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân.

Ngày này của 1 năm về trước, Linh còn đang là mẹ đơn thân. "Hôn nhân bốc đồng thời trẻ để rồi tan vỡ, "lãi" mỗi đứa con. 4 năm nuôi con một mình, mình từng nghĩ sẽ ở vậy suốt phần đời còn lại và chỉ có con trai là niềm an ủi, là hạnh phúc và nguồn sống duy nhất", cô nhớ lại.

Suy nghĩ của Linh có lẽ cũng chính là điều mà nhiều mẹ đơn thân khác luôn tâm niệm. Phụ nữ vốn yếu mềm, có người nào không mong tìm được bến đỗ trong cuộc đời này? Nhưng đã từng một lần kết hôn, từng đau khổ vì vợ chồng không chung tiếng nói, lại đã có con rồi thì liệu còn mấy người dám mơ tìm được cho mình một hạnh phúc vẹn nguyên lần hai? "Hạnh phúc đối với mình khi ấy là một thứ cực kỳ xa xỉ. Và mình cũng thương con trai nữa. Người yêu mình chắc gì đã yêu cả con riêng của mình. Nên lúc đó chỉ nghĩ phải sống vì con và bù đắp cho con thôi", Linh kể.

Mối tình "cọc cạch" và nhiều sóng gió của cặp đôi "phi công - máy bay"

Rồi số phận sắp xếp để Linh gặp Long - người chồng hiện tại của cô. Hai người biết nhau qua những người bạn chung. Đó cũng là thời điểm mà Linh tự nhận là cô trong tình trạng tệ nhất khi chỉ có hai mẹ con bơ vơ, "lạc trôi giữa đời".

Ban đầu cả hai rất vô tư, không hề có ý gì với nhau. Long kém Linh 2 tuổi nên xưng hộ "chị - em" hết sức bình thường. Dần dần hai bên thấy người kia với mình nói chuyện hợp quá, lại có nhiều sở thích chung nên tình cảm cứ thế tiến triển. Đang từ chị em "xanh chín" Linh và Long thoắt cái chuyển thành "phi công - máy bay" lúc nào không hay!

"Thử tưởng tượng mà xem! Một đứa đã qua một đời chồng và có một con, ngoài ra trong tay không có gì hơn, còn đang loay hoay với cuộc đời trong khi người kia là trai tân, trẻ khỏe, gia đình căn bản, tương lai rộng mở. Nói chung con đường của chồng mình khi ấy đang thẳng tắp, không hiểu thế nào gặp mình lại thành... rẽ ngang. Mà hai đứa lúc ấy còn yêu nhau tưởng chết", Linh kể về những kỷ niệm ngày mới yêu.

Gái 1 đời chồng định ở vậy nuôi con nhưng lại kén được 'trai tân' thương con riêng của vợ như con ruột - Ảnh 2
Giữa lúc hai mẹ con Linh còn đang bơ vơ, chỉ biết nương tựa vào nhau thì Long xuất hiện.

Sau những cảm xúc mãnh liệt thuở ban đầu, trái tim khao khát yêu thương của Linh đã bị lý trí chặn lại. Linh hoài nghi tình yêu của Long, cho rằng anh chàng không thật lòng. Rồi cô mặc cảm về hoàn cảnh của mình, lăn tăn về con trai. Thế là Linh né Long. Nhưng càng trốn tránh không nhận lời, chàng "phi công" lại càng theo đuổi dữ dội. Long luôn kiên trì với Linh, nói cô hãy đặt niềm tin ở anh, để anh yêu thương và che chở cho hai mẹ con.

Dần dần Linh cũng xiêu lòng. Thế nhưng trước khi bước vào mối quan hệ nghiêm túc với Long thì Linh đã nói thẳng rằng cô thương con trai nhất trên đời, thương hơn cả bản thân. Cô có thể hi sinh hạnh phúc của mình vì con chứ không thể vì bản thân mà bỏ rơi con. Anh nói cô ích kỷ cũng được nhưng nếu anh thực sự yêu cô thì cũng phải yêu thương cả con cô nữa. Linh hỏi Long liệu anh có đủ bao dung và độ lượng để làm điều đó hay không, nếu chưa sẵn sàng thì cả hai hãy cứ là bạn. Long bảo anh sẽ chứng minh cho thấy.

Và rồi đến một ngày, Linh biết là anh đã làm được khi nghe con trai nói một câu: "Con biết chú Long thương con. Con muốn chú Long sống cùng mẹ con mình. Chú Long là bố, mẹ là mẹ, Bi là con. Chúng mình là một gia đình!".

Chia sẻ với phóng viên, Linh không giấu việc ban đầu cuộc hôn nhân của hai vợ chồng từng bị gia đình bên nội ngăn cản quyết liệt. Ba mẹ Long không chỉ cấm mà còn gây khó khăn, tạo sức ép rồi đòi từ mặt con. Cũng đã làm mẹ nên Linh hiểu những điều mà bố mẹ Long nghĩ nên rất thông cảm. Cô lúc đó chỉ biết khóc và tủi thân. Nhiều lúc Linh muốn buông tay, nhưng Long - chàng trai ít tuổi hơn đã đứng ra che chở, bảo vệ cô.

"Ai nói gì cũng mặc, ai khuyên gì cũng không. Anh bất chấp hết, chưa lần nào buông tay hay lăn tăn hối hận vì đã chọn yêu mình. Lúc nào anh cũng động viên an ủi bảo mình cùg nhau cố gắng để hai đứa được sống vs nhau cả đời này. Tất cả cũng nhờ anh từ đầu đến cuối đều kiên định, không để bị tác động nên chúng mình mới có happy ending", Linh kể.

Gái 1 đời chồng định ở vậy nuôi con nhưng lại kén được 'trai tân' thương con riêng của vợ như con ruột - Ảnh 3
Long và bé Bi cực kỳ yêu thương nhau.

"Hạnh phúc lần hai" thực sự có thể chạm vào được!

Hiện tại, Linh đang có một cuộc sống hạnh phúc cùng gia đình nhỏ. Long nhỏ hơn cô hai tuổi nhưng lại là một người chồng chững chạc. Trong tất cả mọi việc anh chàng đều nhường vợ, không những thế còn quan tâm, chăm sóc vợ chu đáo. Long cũng không ngại trông con để vợ nghỉ ngơi hay đi chơi cùng bạn bè. Đặc biệt, Long coi Bi - con riêng của Linh như con trai ruột. Hai ba con còn thường xuyên "kết bè" bênh vực nhau. Cách đây 4 tháng, gia đình nhỏ của Long và Linh cũng vừa chào đón thêm một thành viên nhí nữa là một bé gái kháu khỉnh. 

"Mình cảm thấy cuộc sống bây giờ hạnh phúc vô cùng. Gia đình nhỏ lúc nào cũng ngập tràn tình yêu thương và tiếng cười. Mình cảm thấy tất cả nhữg đau thương, mất mát, ấm ức lúc trước đều đã được xoa dịu, đền bù", Linh xúc động nói.

Và bây giờ, cô đã tin vào thứ gọi là duyên phận, cũng không còn nghĩ rằng phụ nữ đã qua một đời chồng, đã có con thì không xứng đáng được yêu thương, được hạnh phúc lần hai.

Gái 1 đời chồng định ở vậy nuôi con nhưng lại kén được 'trai tân' thương con riêng của vợ như con ruột - Ảnh 4
Hiện tại, Linh đang rất hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống bên anh chồng "phi công" cùng hai con yêu 1 trai 1 gái.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT