Cà phê tăng giá, nhiều nơi bị trộm

Xã hội 16/01/2017 05:17

Sáng 14.1, Công an P.Lộc Tiến và xã Lộc Châu (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết đang thu thập chứng cứ để điều tra các vụ trộm cà phê táo tợn vào ban đêm gây thiệt hại nặng cho người dân.

Cà phê tăng giá, nhiều nơi bị trộm - Ảnh 1
Người dân phơi cà phê ngoài đường có nguy cơ mất trộm cao

Trong hai đêm 12 và 13.1, trên địa bàn các địa phương này đã xảy ra gần 10 vụ trộm cà phê, hộ bị trộm ít cũng mất 200 - 300 kg cà phê nhân, còn hộ bị trộm nhiều thì lên gần cả tấn.

Cà phê của người dân bị mất trộm đều được họ phơi trên bạt ngoài đường, ngay trước cổng nhà mình. Ông Đào Văn Minh (ngụ tổ dân phố 8A, P.Lộc Tiến) xót xa: “Tôi phơi trước cổng nhà của gia đình 5 bạt cà phê nhân với gần 400 kg vừa xay xong, thế nhưng chỉ trong một đêm bọn trộm đã lấy sạch”.

Cùng cảnh ngộ, bà Vũ Thị Kim Quy (ngụ tổ dân phố 4A, P.Lộc Tiến) cho hay: “Đã hơn 3 tuần nay, gia đình tôi và người dân ở đây do không có sân phơi nên đành phơi cà phê ngoài đường. Tối đến chúng tôi gom cà phê rồi cuốn bạt lại để bên lề đường ngay trước cổng nhà mình để mai phơi tiếp. Ai ngờ chỉ sau một đêm toàn bộ 16 bao cà phê với gần 300 kg đã bị kẻ gian lấy trộm hết. Tôi nghĩ bọn chúng phải dùng ô tô mới lấy được số cà phê lớn như vậy”.

Nhiều hộ dân tại các tổ 6A, 6B, 8A, 4B (P.Lộc Tiến) và thôn Ánh Mai 3 (xã Lộc Châu) cũng bị kẻ gian lấy trộm mất hàng tấn cà phê do phơi ngoài đường.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng công an P.Lộc Tiến, cho biết: “Sau khi xác minh vụ việc, công an phường xác định nhóm trộm cắp này có ít nhất 7 đối tượng dùng xe máy cày hoặc ô tô để trộm cà phê”.

Hiện giá cà phê đang tăng cao với 45.000 đồng/kg cà phê nhân nên tình trạng trộm cắp cà phê xảy ra càng nhiều.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT