Vợ quyết ly hôn vì chồng không chịu đi xuất khẩu lao động

Tư vấn hôn nhân 16/01/2017 22:05

Giờ em cũng làm mọi cách để vợ chồng quay về làm lại nhưng vợ em thì cắt đứt liên lạc với em, chặn số điện thoại của em. Giờ em phải làm thế nào để vợ chồng có thể quay về và làm lại từ đầu ạ. Em mong chương trình cho em lời khuyên ạ.

Em chào anh chị ạ. Chuyện của em là thế này ạ. Hai vợ chồng em cưới nhau được gần 3 năm mà vợ chồng vẫn yêu thương nhau. Vợ chồng em có với nhau một bé gái được gần 2 tuổi rồi. Chuyện xảy ra là khi em ra trường chưa xin được việc. Vợ em thì làm giáo viên mầm non. Rồi vợ chồng em mở quán buôn bán nhỏ. Do thu nhập không ổn định nên vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn về kinh tế. Vợ em thì ngoan không chơi bời gì, em thì cũng vậy; cờ bạc, lô đề, rượu chè không.

Chỉ vì do làm ăn khó khăn nên vợ em hỏi ý kiến bảo em hay đi xuất khẩu lao động. Em thì nhớ gia đình lắm nên em bảo không đi, thế là vợ chồng cũng cãi nhau, rồi vợ nói những lời khó nghe và đòi ly hôn. Vợ em viết đơn để bàn rồi em ký luôn, xong đưa lên toà thì một buổi chiều là vợ chồng em giải quyết xong. Giờ em thấy hối hận vì đã ký vào đơn ly hôn, xong em cố níu kéo bảo vợ chồng với nhau có gì bỏ qua rồi làm lại từ đầu, ở cái tuổi này thì có ai giàu được đâu, chỉ cần cố gắng sau khắc được mà. Nhưng vợ em nhất quyết không đồng ý.

Giờ em cũng làm mọi cách để vợ chồng quay về làm lại nhưng vợ em thì cắt đứt liên lạc với em, chặn số điện thoại của em. Giờ em phải làm thế nào để vợ chồng có thể quay về và làm lại từ đầu ạ. Em mong chương trình cho em lời khuyên ạ.

Vợ quyết ly hôn vì chồng không chịu đi xuất khẩu lao động - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Trong cuộc sống vợ chồng, ngoài tình yêu thì có rất nhiều yếu tố khác chi phối, ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng. Để chi tiêu duy trì sinh hoạt trong gia đình thì tài chính ổn định là rất quan trọng. Do thu nhập không thường xuyên nên vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn về kinh tế. Điều đó cũng khiến cho vết rạn trong hôn nhân của bạn càng ngày càng lớn nếu vấn đề đó không được giải quyết triệt để.

Người xưa có câu "Thuận vợ thuận chồng, tát biển đông cũng cạn" để nói về sự đồng lòng nhất trí của hai vợ chồng có thể vượt qua mọi khó khăn, gian khổ trong cuộc đời. Đối với cuộc hôn nhân của hai bạn lại không có được điều đó vì mỗi người chạy theo một mong muốn, lý tưởng sống khác nhau.

Nếu như vợ muốn bạn thay đổi công việc ra nước ngoài với hi vọng đổi đời thì bạn lại muốn hai vợ chồng chung lưng đấu cật, vất vả một chút nhưng được sum vầy bên nhau. Vì thế hai người bất đồng quan điểm, và khi mâu thuẫn xảy ra thì cả hai đều nóng giận và không kiểm chế được hành động. Đáng lẽ ra một người nóng thì người còn lại cần bình tĩnh hơn để vơi bớt căng thẳng, nhưng đằng này cả hai vợ chồng đều muốn thể hiện cái tôi của mình. Vì thế, mâu thuẫn càng bị đẩy lên cao trào, đến mức mà cả hai không ai muốn tiếp tục cuộc hôn nhân nữa, chỉ muốn ly hôn để chấm dứt những chuỗi ngày chung sống căng thẳng, mệt mỏi, không lối thoát.

Những chuyện không mong muốn đã xảy ra rồi thì chúng ta không thể quay trở lại quá khứ để thay đổi được. Chỉ có thể ở hiện tại, bằng những hành động thiết thực, thể hiện sự hối hận và mong muốn níu giữ gia đình thì bạn mới có thể thuyết phục được vợ quay trở lại với mình. Bản thân bạn cần cố gắng, tích cực hơn trong chuyện tìm kiếm việc làm để là chỗ dựa vững chắc tài chính cho gia đình. Khi đã có công việc, bạn có thể nhờ người thân, họ hàng tác động để lay chuyển vợ trở về cho gia đình sum họp. Bạn có thể thường xuyên qua nhà cô ấy thăm hỏi, nói chuyện, chăm sóc con. Từ những hành động thực tế và thành ý xuất phát từ đáy lòng thì biết đâu vợ bạn sẽ suy nghĩ, cân nhắc lại mọi chuyện và tổ ấm của bạn sẽ lại như xưa

Chúc hai vợ chồng sớm đoàn tụ!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT