Thèm một bữa cơm gia đình nhưng không thể có...

Tư vấn hôn nhân 08/01/2017 21:01

Nhiều khi em đi làm về muốn được ăn bửa cơm gia đình cũng không có, em cảm thấy rất buồn và nghĩ đến việc ly hôn nhưng lại sợ khổ bé nhà em, chương trình có thể cho em biết có nên ly hôn hay không.

Chào chương trình, chương trình có thể giúp em giải đáp vấn đề này không... Em và vợ đã cưới nhau được hơn 4 năm, kinh tế gia đình cũng ổn định và đã có một bé gái, nhưng từ hơn 1 năm nay vợ chồng cứ bị cuốn vào chuyện không đau và xảy ra mâu thuẩn, cải nhau và cứ cải nhau

Vợ em trước đến giờ chỉ ở nhà không đi làm nhưng công việc nội trợ thì không lo gì được cho gia đình, không làm dâu bên nhà trai, nhưng đến nay xin được việc thì lại đi làm không về nhà. Nhiều khi em đi làm về muốn được ăn bửa cơm gia đình cũng không có, em cảm thấy rất buồn và nghĩ đến việc ly hôn nhưng lại sợ khổ bé nhà em, chương trình có thể cho em biết có nên ly hôn hay không.

Chân thành cảm ơn....

Thèm một bữa cơm gia đình nhưng không thể có... - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy chán nản cuộc sống gia đình khi vợ mình thiếu trách nhiệm và quan tâm đối với chồng con gia đình. Bạn muốn ly hôn nhưng vì thương con nên còn lưỡng lự. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!

Tình cảm từ trước tới nay của hai vợ chồng bạn như thế nào? Và  bạn đã thử tìm hiểu, nguyên nhân khiến hai vợ chồng thường xuyên cãi vã là gì hay chưa? Có thể có điều gì trong cuộc sống khiến vợ bạn chưa hài lòng? Cũng có thể bản thân vợ bạn cũng có những áp lực riêng vì vậy, tìm hiểu lí do để có sự điều chỉnh có lẽ sẽ tốt hơn việc chúng ta đổ lỗi để làm tổn thương lẫn nhau

Liên quan tới việc vợ bạn chưa thực sự chu toàn trong công việc gia đình cũng như hiện tại đi làm nhưng không về nhà, bạn đã có những chia sẻ hay góp ý gì với vợ hay chưa? Bạn biết đấy! Đành rằng trong cuộc sống gia đình, ai cũng có  công việc riêng cũng như những mối quan tâm khác, nhưng suy cho cùng, cố gắng cho cuộc sống tốt đẹp hơn và hạnh phúc gia đình vẫn là điều chúng ta đang hàng ngày cố gắng để giữ gìn. Vì vậy, sự trao đổi, chia sẻ giữa hai vợ chồng là điều hết sức cần thiết. Nếu như hai người cảm thấy không hài lòng về nhau mà cứ âm thầm chịu đựng, bản thân mỗi người cũng đều không cảm thấy thoải mái. Như vậy, cuộc sống gia đình chẳng phải áp lực và mệt mỏi hay sao?

Bạn nghĩ sao về việc sẽ chủ động ngồi lại chia sẻ với vợ, để biết được cô ấy đang gặp khó khăn gì trong việc chăm lo, chu toàn cho gia đình hay có điều gì ở bạn khiến cô ấy không hài lòng. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những mong muốn ở phía vợ để cả hai vợ chồng cùng nhau điều chỉnh, sửa đổi. Về phía bạn, bạn cũng có thể chia sẻ để vợ hiểu được, bản thân bạn thông cảm và luôn tôn trọng vợ nhưng bạn mong muốn vợ có thể nỗ lực hơn nữa trong việc chăm lo tới gia đình, chồng con để bạn cảm thấy được cô ấy cũng trân trọng gia đình này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về công việc của vợ, nếu thực sự quá bận rộn tới mức không thể về nhà bạn có thể động viên cô ấy tìm công việc khác phù hợp ở gần để có thể vừa đi làm và chăm sóc gia đình. Bản thân bạn cũng cần chủ động hơn trong chia sẻ việc nhà và giúp đỡ vợ để tình cảm vợ chồng thêm gắn kết. Vợ bạn cũng có thể cảm nhận được sự chia sẻ yêu thương của bạn đối với mình dù chỉ bằng những hành động rất nhỏ như vậy.

Ly hôn là lựa chọn bất đắc dĩ vì thế hi vọng bạn sẽ suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ lưỡng. Chúng tôi không biết rằng hai bạn đã thực sự nỗ lực trong việc giải quyết những mâu thuẫn hiện tại để tìm tiếng nói chúng hay chưa nhưng nếu chỉ vì những điều bạn không hài lòng ở vợ như chia sẻ ở trên mà bạn lựa chọn ly hôn thì liệu rằng sau này bạn có hối tiếc điều gì hay không? Vì vậy, khi còn có thể hãy cho nhau cơ hội bởi giữ gìn hạnh phúc mới khó chứ buông bỏ thì vốn rất dễ dàng. Hơn nữa, con bạn còn bé, gia đình đổ vỡ cũng sẽ tác động không tốt tới cháu, do đó bạn cần suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra quyết định cho mình nhé

Nếu sau những nỗ lực của bạn vợ vẫn không có ý thay đổi và vẫn giữ cách sống vô tâm, thiếu trách nhiệm, bạn có thể cân nhắc tới việc dừng lại một thời gian để cả hai có thể suy nghĩ lại về tình cảm, mong muốn của bản thân. Xem rằng có còn  muốn tiếp tục để giữ gìn hạnh phúc hay không, bởi cuộc sống hờ hững, không có sự gắn kết quan tâm lẫn nhau thì nó cũng không còn là gia đình đúng nghĩa nữa.  Hi vọng những chia sẻ của chương trình sẽ phần nào giúp bạn có được hướng đi đúng đắn cho mình

Chúc bạn hạnh phúc!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT