Mất tự chủ, mất luôn đời con gái

Tư vấn hôn nhân 02/03/2017 00:32

Cháu không thể tập trung học hành gì được, chỉ nằm nhà và khóc thôi. Cháu đến lớp sợ các bạn biết thì xấu hổ, người cháu mệt mỏi và chán nản tất cả.

Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu đang phải gánh hậu quả của tết, xin cô giúp cháu. Cháu 21 tuổi, là sinh viên đại học. Tết vừa rồi cháu không về nhà, vì quê xa vé tàu xe tốn kém, gia đình cháu lại nghèo. Nghe lời mấy đứa bạn rủ, cháu ở lại thành phố đi làm thêm. Lần đầu tiên ở lại tết xa nhà, buồn và cô đơn lắm cô ơi. Vì vậy bữa tất niên cháu đã cùng với mấy đứa bạn uống say. Trong đó có một bạn trai rất thích cháu, hôm đó đã đưa cháu về và ở lại trong phòng trọ của cháu. Rồi cháu cũng không biết chuyện gì xảy ra, sau tết thấy bạn đó có thái độ cư xử rất kỳ, cố gắng tránh mặt cháu, rất lạnh nhạt với cháu.

Mất tự chủ, mất luôn đời con gái - Ảnh 1

Thực ra cháu cũng không yêu bạn đó, không có tình cảm gì sâu sắc, chỉ vì nghĩ mình không xinh đẹp, có người thích cũng vui, nên cháu đã không ra mặt từ chối. Nhưng hiện tại cháu rất hoang mang. Cô ơi, cháu đã trễ kinh hơn một tuần, cháu rất sợ mình lỡ dính bầu, rồi không tiếp tục học được nữa, mà gia đình rất kỳ vọng vào việc học của cháu.

Cháu biết mình đã quá dại dột, không biết giữ mình, để đánh mất đời con gái. Bây giờ cháu phải làm sao? Từ sau tết, cháu không thể tập trung học hành gì được, chỉ nằm nhà và khóc thôi. Cháu đến lớp sợ các bạn biết thì xấu hổ, người cháu mệt mỏi và chán nản tất cả. Nhỏ bạn ở cùng phòng với cháu rất tốt bụng, là bạn rất thân, nhưng nó cũng không biết phải làm gì bây giờ. Kỳ thi lại sắp tới rồi. Cô ơi, cho cháu lời khuyên…

Hồng Thơm (TP.HCM)

Cháu Hồng Thơm thân mến,

Chuyện vậy là nghiêm trọng rồi đó cháu. Rất có thể cháu đã có thai. Việc đầu tiên là cháu ra hiệu thuốc mua que thử thai để xác định. Sau đó, nếu có thai, phải đến bệnh viện phụ sản khám cháu ạ. Có thể cháu rủ bạn gái cùng phòng đi cùng, để tránh bị sốc khi nhận kết quả. Bây giờ không phải là lúc nằm khóc lóc, than thân, trách móc người khác.

Cần phải mạnh mẽ lên, tự chủ, tự lo cho bản thân mình cháu ạ. Có nhiều bệnh viện lớn, trung tâm y tế, thủ tục khám cũng đơn giản và bảo mật thông tin, cháu cứ vào thẳng phòng khám bệnh viện, đừng sợ hãi, đừng nghe lời dụ dỗ của bọn cò trước cổng bệnh viện rồi phá thai chui mà nguy hiểm đến tính mạng, cháu nhé. 

Phải khuyên cháu điều này, Hạnh Dung rất cực lòng. Nhưng chuyện đã lỡ xảy ra rồi, một lần buông thả bất cẩn đã để lại hậu quả nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến cả tương lai của cháu, cháu phải quyết định sớm thôi. Ðầu tiên, cháu nên hẹn gặp cậu bạn kia, nói chuyện cho rõ ràng. Nếu cậu ta đồng ý gặp, cháu cứ nói hôm đó mình say không tự chủ được, bây giờ ý cậu thế nào?

Không cần phải nói chuyện mình có thai hay không có thai, chỉ cần qua thái độ, cháu có thể biết được cậu ta có muốn chịu trách nhiệm về việc đã gây ra không. Có thể đoán trước được, nên cháu cũng nên chuẩn bị tinh thần là cậu ta sẽ chối bỏ tất cả. Cháu cũng không yêu cậu ta mà, phải không? Coi như đây là một tai nạn mà mình phải trả giá. Nói chuyện cho hết trách nhiệm của mình vậy thôi, chứ việc liên quan đến bản thân mình, mình vẫn là người phải chủ động mà lo.

Khi có thông tin chính thức từ y bác sĩ, cháu có thể hỏi thêm bác sĩ để biết rõ cách giải quyết, rồi hãy suy nghĩ và quyết định. Nếu muốn cái thai không làm gián đoạn việc học của mình, cháu phải quyết định sớm và phải ở nơi đáng tin cậy, an toàn cho tính mạng. Cháu có thể phải nhờ bạn gái cùng phòng đi cùng, chăm sóc cho mình, nhưng tốt nhất là báo cho người thân trong gia đình, cẩn thận giữ gìn để tránh hậu quả về sau. Sau này, cháu sẽ còn lập gia đình, sẽ còn có con, hãy giữ mình cho đừng di chứng, đừng để lại hậu quả lâu dài. Chuyện đáng buồn, cháu hãy coi đây là bài học mình phải trả giá quá đắt, để đừng bao giờ bất cẩn lần nữa.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT