'Khi nào mẹ chết anh mới ra ở riêng, bây giờ em muốn thì ra một mình'

Tư vấn hôn nhân 14/01/2017 23:46

Em có đề nghị với chồng mua nhà rồi con lớn xíu ra riêng nhưng chồng em nói khi nào mẹ chết anh mới ra riêng. Nếu em muốn ra thì ra 1 mình. Kinh tế chủ yếu là em lo. Vì thu nhập chồng em chỉ đủ đi chợ và anh xài. Nhưng lúc nào anh cũng nghĩ ở chung, có mẹ lo cơm nước và lo con mỗi khi em đi làm là em quá sung sướng rồi.

Thưa chuyên gia: Em đang rối nhờ chuyên gia tư vấn giúp. Vợ chồng em cưới nhau được 5 năm. Em vừa sanh bé thứ 2 được 3 tháng. Từ khi sanh bé vợ chồng em luôn xảy ra mâu thuẫn, đến bây giờ đã không nói chuyện với nhau 1 tháng.

Hiện nhà ở có 20 m2 nhưng tới 7 người ở, bố mẹ chồng, em chồng, 4 người nhà em. 2 vợ chồng và 2 con quanh quẩn trong căn phòng. Vì thế em cảm thấy luôn bức bối, khó chịu. Hiện em có khả năng mua nhà để ra riêng nhưng chồng em không chịu. Anh không muốn xa mẹ. Em xin giải thích thêm, bố ruột anh mất khi anh 1 tuổi, mẹ anh nuôi anh 10 năm thì đi bước nữa. Bố chồng hiện tại là chồng sau của mẹ. Em chồng cũng vậy.

Kinh tế gia đình 2 vợ chồng em phải lo hết mặc dù bố chồng và em chồng cũng đi làm. Em thấy rất mệt mỏi khi phải lo mọi thứ. Chồng em từ ngày có bé thứ 2, anh rất vô tâm. Đi làm về là ở phòng mẹ , nói chuyện tới khi nào buồn ngủ thì lên ngủ. Mặc cho mẹ con em trên phòng. Hiện em vừa chăm con vừa đi làm, tối còn đi học. Em như kiệt sức.

Em có đề nghị với chồng mua nhà rồi con lớn xíu ra riêng nhưng chồng em nói khi nào mẹ chết anh mới ra riêng. Nếu em muốn ra thì ra 1 mình. Kinh tế chủ yếu là em lo. Vì thu nhập chồng em chỉ đủ đi chợ và anh xài. Nhưng lúc nào anh cũng nghĩ ở chung, có mẹ lo cơm nước và lo con mỗi khi em đi làm là em quá sung sướng rồi. Em không được đòi hỏi gì thêm. Hiện em muốn ra mua nhà ở riêng và dẫn 2 con theo. Nhưng lại thấy tội con. Còn cứ duy trì cuộc sống này chắc em bị trầm cảm mất. Bây giờ em không thể nói chuyện ngọt ngào với chồng như trước đây. Xin chuyên gia gỡ rối giúp em Em xin cảm ơn.

'Khi nào mẹ chết anh mới ra ở riêng, bây giờ em muốn thì ra một mình' - Ảnh 1

Chào bạn!

Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang khó xử, bế tắc trong cuộc sống gia đình khi vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, không thể chia sẻ, bàn bạc cùng nhau để đi đến thống nhất trong việc ở riêng. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!

Ngoài việc hai vợ chồng mâu thuẫn trong việc chuyển ra ngoài ở riêng thì còn lí do nào khiến vợ chồng bạn bất đồng nữa hay không? Bạn thân mến! Cuộc sống vợ chồng tất nhiên không thể tránh khỏi những mâu thuẫn điều quan trọng là khi đó hai vợ chồng có đủ bình tĩnh để ngồi lại bàn bạc cùng nhau giải quyết vấn đề hay không mà thôi. Chúng tôi hiểu rằng cách nói chuyện không hợp tác của chồng khiến bạn cảm thấy bất mãn và không muốn nói chuyện. Trên thực tế thì cũng đã hơn 1 tháng hai vợ chồng không nói chuyện với nhau. Nhưng bạn có nghĩ rằng nếu cứ tiếp tục kéo dài tình trạng "chiến tranh lạnh" có thể sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng rạn nứt và ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình hay không?

Về phía chồng bạn, cách anh ấy đối xử với vợ con ra sao? Anh ấy có quan tâm tới gia đình hay không? Có thể việc anh ấy chưa dành nhiều nhiều thời gian ở bên cạnh hỏi han bạn khiến cho bạn cảm thấy không hài lòng, nhưng bạn có nghĩ rằng, đó đơn thuần cũng chỉ là sự quan tâm hiếu thảo anh ấy dành cho mẹ của mình. Chưa kể khi hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, bạn có nhiều điều không hài lòng về những người thân của anh ấy cũng dễ khiến chồng khó chịu, chẳng tìm được tiếng nói chung vì thế không muốn ở gần bạn mà thường chọn cách ở phòng mẹ chồng nói chuyện. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng bạn có thể chọn cách góp ý, trao đổi với chồng. Bên cạnh đó bạn cũng cố gắng thay đổi thái độ, cách nói chuyện về những khó chịu của mình trong cuộc sống chung.

Trong cuộc sống mỗi người có một quan điểm khác nhau, chúng tôi hiểu rằng việc ở chung đông người trong điều kiện ăn ở như vậy khiến cho bạn bức bối và cảm thấy mệt mỏi. Cộng thêm việc bạn là người phải đứng ra lo toan toàn bộ kinh tế chi tiêu trong gia đình thì việc bạn cảm thấy căng thẳng cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, khi về làm dâu sẽ có những điều bạn phải thích ứng, thậm chí chấp nhận những quy định vốn dĩ đã có từ gia đình chồng. Bạn có thể đưa ra ý kiến khéo léo với chồng về việc đóng góp tài chính như thay vì mình bạn phải lo hết thì sẽ là sự đóng góp của hai vợ chồng.

Bạn cũng chia sẻ quan điểm của mình trong việc cả nhà có bố và em đi làm nhưng mọi khoản chi tiêu lại chỉ mình bạn gánh vác để chồng đưa ra quan điểm của mình. Có nhiều người cho rằng nam giới phải có trách nhiệm lo lắng cho gia đình, việc bố mẹ giúp chăm con cũng là một hình thức giúp đỡ hai vợ chồng, không nhất thiết tính toán chuyện thiệt hơn, những khoản chi tiêu ăn uống trong gia đình. Nếu quan điểm của anh ấy là như vậy thì bạn cần xem xét  bản thân có chấp nhận được hay không?

Trong chuyện sống chung hay ở riêng, ai cũng có cái lí của mình khi mong muốn mọi chuyện theo ý nguyện bản thân nhưng nếu không biết cách trao đổi dung hòa sẽ có thể dẫn tới việc gia đình rạn nứt. Bạn cũng có thể đứng ở vị trí của chồng để hiểu những tình cảm của anh ấy dành cho mẹ.

Bạn có thể phân tích để chồng biết dù ở riêng nhưng vẫn sẽ cố gắng thu xếp ở gần nhất với mẹ sẽ đảm bảo việc quan tâm, chăm sóc tới mẹ và các thành viên khác trong gia đình. Việc ở riêng cũng là tránh những va chạm không đáng có khi quá đông người phải ở trong một diện tích chật chội như vậy. Các con dần lớn lên cũng cần có không gian riêng tư để học tập, sinh hoạt...Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định rằng để thay đổi được quan điểm của chồng và thuyết phục anh ấy sẽ là một chuyện không hề dễ dàng vì vậy bạn cần chuẩn bị tinh thần cũng như sự kiên trì, mưa dầm thấm lâu để thuyết phục chồng đồng thuận với mình. Ngoài việc chuyển ra riêng hai vợ chồng có bao giờ bàn bạc đưa ra ý kiến khác như xây nhà cải thiện không gian sống cũng không phải giải pháp tồi phải không bạn

Hi vọng  bạn hãy cân nhắc và suy nghĩ thật thấu đáo trước khi đưa ra quyết định cho mình nhé

Chúc bạn sức khỏe!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT