Chưa bỏ vợ mà người yêu lại đang mang thai...

Tư vấn hôn nhân 12/01/2017 20:34

Gần đây em chán nên em hay đi chơi và gặp 1 cô bé rất có tình cảm với em và bọn em đã lỡ đi quá giới hạn và cô ấy đã có bầu em không muốn làm cho ai bị tổn thương mà giờ em rối lắm không nghĩ ra cách giải quyết nào cho hợp lý mong anh chị cho em 1 lời khuyên

Xin chào các anh chị, em có vấn đề cần anh chị tư vấn giúp em giờ em không biết phải làm sao nữa. Em tên Cxxx ở Yên Bái năm nay 33 tuổi và đã có gia đình và 1 con trai. Vợ chồng em cưới nhau được hơn 5 năm

Cách đây khoảng 3 năm em thấy chán vì không cảm nhận được tình cảm của vợ mình vì cô ấy sống rất lạnh lùng và ít khi quan tâm chăm sóc chồng và con cái mặc cho ông bà nội lo và trong chuyện làm ăn thì em bàn tính với cô ấy thi cô ấy không nói gì thì thoảng đưa ra vài ý kiến không có chí tiến thủ cho nên em rất buồn chán nhưng em không chửi mắng gì cô ấy cả.

Gần đây em chán nên em hay đi chơi và gặp 1 cô bé rất có tình cảm với em và bọn em đã lỡ đi quá giới hạn và cô ấy đã có bầu em không muốn làm cho ai bị tổn thương mà giờ em rối lắm không nghĩ ra cách giải quyết nào cho hợp lý mong anh chị cho em 1 lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn

Chưa bỏ vợ mà người yêu lại đang mang thai... - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng cuộc sống gia đình bạn có những khúc mắc khi vợ thiếu quan tâm tới chồng con, gia đình. Bên cạnh đó, việc bạn làm cho người con gái khác có thai cũng khiến bạn rất bối rối trong cách xử trí. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!

Trước sự thay đổi hờ hững của vợ bạn, bạn đã tìm hiểu nguyên do khiến cô ấy trở nên như vậy hay chưa? Có điều gì trong cuộc sống khiến cô ấy không hài lòng hay phía bạn có những điều không được như cô ấy mong muốn? Và bạn đã có sự trao đổi thẳng thắn với vợ về những cảm nhận của mình để cả hai tìm cách khắc phục? 3-5 năm đầu của hôn có thể được coi là khoảng thời gian khủng hoảng của hôn nhân bởi thời gian này hai người đang loay hoay tìm cách thích nghi để có thể chấp nhận nhau. Vì vậy, việc có những khúc mắc, hiểu lầm trong thời gian này là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là cách hai người đối diện với những điều đó ra sao mới là cốt yếu.

Như những gì bạn chia sẻ, khi bản thân có buồn chán vợ và chuyện gia đình, tuy bạn không mắng chửi vợ nhưng bạn im lặng chấp nhận, chịu đựng và để mọi chuyện qua đi. Bạn có nghĩ rằng bản thân đã chưa thực sự đi đúng hướng trong cách giải quyết vấn đề hay không? Thay vì việc hai vợ chồng có thể thẳng thắc trò chuyện để tìm hiểu nguyên nhân giải quyết vấn đề bạn lại chọn cách buông xuôi chán nản và kết quả là bạn tìm tới người con gái khác không phải vợ mình để chia sẻ khiến mọi chuyện trở nên rối rắm như ở hiện tại.

Chúng tôi hiểu bạn đang rất băn khoăn và bối rối trong việc tìm ra một hướng giải quyết hợp lý, vậy bản thân bạn đã có định hướng như thế nào để dàn xếp ổn thỏa mọi chuyện chưa? Ở thời điểm hiện tại, bạn mong muốn giữ gìn gia đình hay muốn đến với người con gái kia? Lúc này! Không ai khác, mà chính bạn sẽ là người phải xác định được mong muốn, tình cảm của mình hướng tới đâu để có lựa chọn phù hợp

Trước mắt, bạn có nghĩ rằng bản thân cần có cuộc trao đổi thẳng thắn với vợ để tìm hiểu xem cô ấy thực sự đang gặp vấn đề gì. Bạn có thể chia sẻ để cô ấy hiểu được bạn mong muốn vợ sẽ biết cách quan tâm, chăm sóc tới gia đình hơn cũng như sống có trách nhiệm để vợ chồng hòa thuận. Đây cũng là cơ hội để bạn lắng nghe xem vợ mong muốn bạn thay đổi điều gì để cuộc sống trọn vẹn hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ tới sự tác động của gia đình hai bên tới vợ để mọi thứ khách quan hơn, thêm vào đó, lời nói của cha mẹ dù sao cũng sẽ có trọng lượng hơn đối với vợ. Về phía người bạn gái mới quen, tình cảm bạn dành cho cô ấy như thế nào? Bạn có xác định lâu dài trong mối quan hệ này hay không và trong tình huống hiện tại khi cô ấy có thai hai người đã có định hướng giải quyết như thế nào? Bạn đã xác minh cái thai đó thực sự là của bạn hay chưa?

Sẽ rất khó để tránh khỏi việc bạn sẽ làm cho người khác tổn thương trong chuyện này, nhưng dù thế nào đi chăng, bản thân bạn cũng cần thẳng thắn đối diện và chịu trách nhiệm về những hành động của mình. Bạn có thể tìm hiểu phía bạn gái có mong muốn gì? Cô ấy có biết bạn đang có gia đình không? Việc giữ lại đứa bé có ảnh hưởng như thế nào tới tương lai của cô ấy hoặc nếu chấp nhận việc không giữ lại đứa bé thì hai bạn có day dứt, hối tiếc điều gì hay không? Bạn có thể cân nhắc tới việc giữ lại đứa bé với điều kiện bạn sẽ có trách nhiệm chu cấp, chăm sóc cho cháu bé, nhưng điều đó sẽ đồng nghĩa với việc vợ bạn sẽ biết điều này và bản thân bạn sẽ phải lường trước những tình huống sẽ phải "đối mặt" thậm chí hôn nhân của bạn sẽ tan vỡ nếu vợ bạn không chấp nhận sự thật này.

Và một tình huống nữa có thể xảy ra là "bạn có thể bỏ vợ để tiến đến với cô ấy không?" Nếu như cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bạn mong muốn dừng lại để giải thoát cho cả hai thì có thể cân nhắc đến việc ly hôn để đến với người mới. Quan trọng bạn có vượt qua được rào cản của bản thân, sức ép của gia đình, dư luận để tiến đến với người mới không?

Trong trường hợp, bạn chia sẻ chuyện này với vợ và gia đình có thể bạn sẽ vấp phải sự phản ứng của vợ cũng như đối mặt với nguy cơ gia đình tan vỡ. Trong hoàn cảnh này không có sự lựa chọn nào hoàn hảo, bất cứ quyết định nào cũng sẽ gây nhiều tổn thương cho những người trong cuộc. Vì vậy, mong rằng với cương vị của một người trưởng thành, dám chịu trách nhiệm trước mọi hành động của mình, bạn sẽ tìm được hướng đi phù hợp nhất để tránh những điều hối tíêc về sau nhé.

Chúc bạn sáng suốt

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT