Bố đẻ hắt hủi, mẹ chồng cay nghiệt, tôi không còn thiết sống!

Tư vấn hôn nhân 11/01/2017 21:14

Nhiều lúc em muốn phá thai để rời khỏi nhà và lo cho bé lớn, ông xã khuyên em về nhà anh ấy ở nhưng nghĩ tới ở chung với mẹ anh là em nổi da gà. Em giờ không biết làm sao .

Chào anh chị em tên Txxx hiện tại em rất bế tắc và muốn chết đi. Em từ nhỏ sống trong gia đình không hạnh phúc . Ba em là người ham nhậu, quậy phá, em rất ghét ba em . Giờ em đã có gia đình em đang có 1con gái 10 tháng tuổi.

Do không hợp với mẹ chồng nên em về nhà mẹ ruột để ở nhưng ở cũng không yên . Ba em nhậu vô thường chửi bới đuổi em đi giờ em lại mang thai 2tháng . Nhiều lúc em muốn phá thai để rời khỏi nhà và lo cho bé lớn, ông xã khuyên em về nhà anh ấy ở nhưng nghĩ tới ở chung với mẹ anh là em nổi da gà. Em giờ không biết làm sao . Tự nhiên em muốn chết cho rồi. Giúp em với

Bố đẻ hắt hủi, mẹ chồng cay nghiệt, tôi không còn thiết sống! - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu những bế tắc đau khổ mà bạn phải chịu đựng khi cuộc sống gia đình không như những gì bạn mong muốn. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!

Có lẽ ám ảnh tuổi thơ về một gia đình không hạnh phúc với người cha ham nhậu nhẹt quậy phá đã để lại ấn tượng không tốt cho bạn về người cha của mình. Việc bạn tỏ ra ghét hay thiếu tôn trọng ba chỉ khiến tình cảm cha con thêm rạn nứt và chính bản thân bạn cũng không được thoải mái. Chúng tôi hiểu những bế tắc trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy không còn trân trọng cuộc sống của mình nữa, nhưng nếu kết thúc cuộc đời mình ở đây liệu có điều gì khiến bạn cảm thấy hối tiếc hay không? Các con của bạn sẽ ra sao? Chết có phải chấm hết mọi chuyện hay để những người ở lại đau khổ, cắn rứt dằn vặt lương tâm? Bạn hãy nhìn rộng ra xung quanh có rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh còn khó khăn hơn bạn rất nhiều nhưng họ vẫn lạc quan tin yêu cuộc sống, tận hưởng từng ngày bên những người thương yêu mình. Bạn hãy luôn nghĩ rằng mình có chồng có mẹ, có những thiên thần nhỏ rất cần sự chăm sóc của mình khi đó bạn sẽ thấy rằng mọi khó khăn hiện tại sẽ chỉ là những thử thách nhỏ mà thôi

Chúng tôi không biết rằng giữa bạn và mẹ chồng xảy ra mâu thuẫn gì khiến cho bạn phải về nhà mẹ đẻ và bản thân bạn đã thực sự nỗ lực trong vịêc hàn gắn mối quan hệ với mẹ chồng cũng như cố gắng trong việc làm tròn vai trò trách nhiệm dâu con của mình hay chưa? Bạn thân mến! Cuộc sống gia đình khó có thể tránh khỏi những mâu thuẫn, xung đột, nhất là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu xưa nay vốn rất nhạy cảm. Có nhiều người trong trường hợp giống bạn, họ chọn cách nỗ lực trong việc làm tốt vai trò làm vợ, làm con dâu trong gia đình, học cách sống hòa nhã, nhường nhịn, biết lắng nghe và sửa đổi để gia đình yên ấm. Có thể tạm thời bạn chọn cách ở nhà mẹ đẻ, nhưng liệu rằng bạn có thể ở như vậy cả đời được hay không? Còn chồng bạn thì sao? Anh ấy có đồng ý việc đó và theo bạn sang nhà mẹ hay là bạn sẽ chấp nhận cảnh vợ chồng mỗi người một nơi? Nếu như vậy thì có còn là gia đình đúng nghĩa?

Liên quan đến việc bạn không muốn giữ đứa con thứ 2 để tập trung lo cho bé lớn, nếu lựa chọn như vậy bản thân bạn có điều gì hối tiếc, ăn năn hay không? Chưa kể đến việc phá thai sẽ gây ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe, tâm lý cũng như khả năng sinh sản về sau của bạn. Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn để bản thân không phải dằn vặt quá nhiều nhé!

Chúng tôi không biết bạn có suy nghĩ gì trước lời đề nghị của chồng, nhưng bạn có nghĩ rằng, đã là khó khăn thì trước sau gì chúng ta cũng phải đối diện, trốn tránh chỉ khiến mọi chuyện thêm rối ren, bế tắc. Không phải bạn lựa chọn như trở về nhà chồng để né tránh người cha của mình mà hơn ai hết, chính bạn phải có trách nhiệm với cuộc sống của mình, nếu bạn giải quyết mâu thuẫn với mẹ chồng bằng cách trốn chạy thì cuộc sống của bạn có thoải mái không và bạn có trốn tránh được mãi hay không? Còn chồng bạn và con bạn, họ cũng cần một gia đình đầm ấm đủ đầy. Hãy cố gắng bằng tất cả sự chân thành, quan tâm của mình để mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên tốt đẹp, sự nhẫn nại, kiên trì của bạn có thể sẽ được đền đáp.

Trong trường hợp mọi nỗ lực của bạn đều không có kết quả thì khi đó có thể bàn bạc với chồng để cân nhắc tới việc ra ở riêng để dung hòa mối quan hệ gia đình Bạn nên có kế hoạch rõ ràng cho cuộc sống của mình cũng có thể bàn bạc với chồng tìm một nơi gần nhà ngoại để thuê khi đó vợ chồng được gần nhau, bạn cũng vẫn có thể nhờ mẹ giúp khi sinh con đẻ cái và không phải hàng ngày chịu cảnh bị bố đẻ chì chiết?

Bạn thân mến! Sẽ chẳng có sự lựa chọn nào là hoàn hảo và cuộc sống không bao giờ là màu hồng, nó luôn tồn tại những khó khăn để thử thách chúng ta. Lựa chọn đối diện hay trốn tránh đó là quyết định của bạn nhưng hãy tỉnh táo, sáng suốt nhất có thể để xác định hướng đi đúng đắn nhất cho mình bạn nhé

Chúc bạn mạnh mẽ!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT