Bố đang dựng một "vở kịch" để lừa dối mẹ thêm một lần nữa?

Tư vấn hôn nhân 03/01/2017 21:36

Cả nhà cháu đang rât đau đầu. Hay chị em cháu sai rồi ạ?

Cháu chào các chuyên gia.

Cháu đang rất rối bời và mong nhận được lời khuyên từ các chuyên gia. Cháu xin kể qua về chuyên gia đình cháu Nhà cháu có 4 chị em gái. Đều đã lập gia đình và ra ở riêng. Bố cháu tư tưởng tìm kiếm con trai và 2 năm trước bố cháu đã sinh 1 bé trai bên ngoài. Mẹ cháu biết và đồng ý ông qua lại 2 bên và cho tiền để ông nuôi thằng bé. Nhưng được 1 năm thì ông đòi phải đưa 2 mẹ con kia về ở chung . Me cháu không đồng ý nên ông bà đã li dị.

Bố cháu đăng kí kết hôn và về ở với mẹ con kia được 2 tháng thì cũng đường ai nấy đi vì không hợp nhau. Giờ ý mẹ cháu muốn đón ông về nhưng thực chất ông không quay về vì thương mẹ con cháu mà ông chỉ đang muốn về lấy hết tiền của mẹ đi thôi. Chị em cháu đã khuyên mẹ rất nhiều nhưng bà không nghe. Cả ngày hôm nay bà khóc. Cháu hỏi cũng không nói làm sao. Giờ cháu không biết phải thế nào.

Bọn cháu muốn để ông về cho bà vui nhưng bọn cháu cũng lo ông lại bỏ bà lần nữa sau khi lấy hết tài sản thì chắc bà sốc không sống nổi nữa. Giá như ông lấy tài sản nhưng ông sống tốt với bà cả đời. Nhưng có nhiều lí do khiến chị em cháu tin là ông với vợ 2 của ông chỉ đang đóng 1 vở kịch để lừa mẹ cháu chứ không phải bỏ nhau thật sự. Không chỉ chị em cháu nghĩ vậy mà tất cả họ hàng đều thấy vậy. Khuyên vậy. Nhưng mẹ cháu không nghe ai hết. Cả nhà cháu đang rât đau đầu. Hay chị em cháu sai rồi ạ???

Bố đang dựng một 'vở kịch' để lừa dối mẹ thêm một lần nữa? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang lo lắng việc đón bố quay về sẽ khiến mẹ bị tổn thương và suy sụp thêm một lần nữa. Bạn không biết nên làm thế nào cho đúng đắn. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!

Bạn thân mến! Các cụ ta xưa vẫn có câu “Một ngày nên nghĩa vợ chồng”. Có lẽ chính điều đó đã thôi thúc mẹ bạn đón bố về để chăm sóc cho dù bố từng gây ra những lỗi lầm tổn thương cho mẹ và gia đình bạn rất nhiều. Chúng tôi hiểu rằng, trải qua nhiều chuyện bạn không còn niềm tin ở bố và việc bạn lo lắng cũng là điều dễ hiểu nhưng phận làm con chúng ta chỉ có thể lắng nghe và tôn trọng ý kiến cũng như quyết định của cha mẹ chứ không thể can thiệp hay ngăn cản điều đó. Bởi chắc hẳn rằng, tình cảm vợ chồng bao năm mẹ vẫn còn dành cho bố nên mẹ mới quyết định như vậy.

Thêm vào đó, chúng tôi không biết vì lí do gì hay bạn có cơ sở căn cứ nào để khẳng định chuyện gia đình mới của bố tan vỡ chỉ là một vở kịch? Bạn đã tìm hiểu về việc này hay chưa? Đành rằng từng một lần bị tổn thương thì việc bạn và gia đình dòng họ nghi ngờ bố cũng là điều dễ hiểu. Nhưng nếu chúng ta không tìm hiểu chắc chắn cụ thể sự việc mà đã vội vàng phán xét thì có thể sẽ làm cho nhiều người phải đau lòng , mà những người đó không ai khác chính là gia đình, là người thân của bạn. Bạn có mong múôn điều đó xảy ra hay không?

Bản thân bạn cũng chưa chắc chắn về việc bố có một lẫn nữa lừa dối mẹ hay không và bạn cũng mong bố trở về cho mẹ được vui lòng, vậy bạn có nghĩ rằng, thay vì nghi hoặc bạn sẽ cố gắng tin tưởng bố thêm một lần để gia đình có cơ hội hàn gắn?Tư tưởng trọng nam khinh nữ, nhất định phải có con trai nối dõi đã ăn sâu vào tư tưởng của rất nhiều thế hệ người Việt, chứ không riêng gì bố của bạn. Nếu có thể, bạn có nghĩ rằng bạn và gia đình sẽ cố gắng  nhìn nhận, tha thứ để cho bố một cơ hội hay không?

Trong chuyện này, người chịu tổn thương sâu sắc nhất là mẹ bạn, nhưng bà vẫn sẵn sàng bao dung và mong muốn được đón bố bạn trở về, vậy thì, ở cương vị là người con trong gia đình, bạn nghĩ sao về việc sẽ lắng nghe và tôn trọng những quyết định của mẹ? Bên cạnh đó với tư cách là những người con hãy mạnh dạn trao đổi với bố một cách nhẹ nhàng tế nhị những mong muốn, lo lắng của các con về những chuyện đã xẩy ra nếu lại lặp lại ở hiện tại thì hình ảnh người chồng người cha của bố sẽ ảnh hưởng ra sao. 

Bạn thân mến! Chắc hẳn sẽ không dễ gì để ngay lúc này bạn cũng như những thành viên khác trong gia đình có thể chấp nhận và tha thứ cho những lỗi lầm mà bố đã gây ra. Nhưng bạn có nghĩ rằng, biết đâu thời gian và sự chân thành hối lỗi của bố sẽ là liều thuốc để chữa lành mọi vết thương. Và cho dù, có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, hãy cố gắng ở bên cạnh, động viên giúp mẹ vượt qua những giông bão của cuộc đời để mẹ có được những giây phút bình yên bạn nhé.

Chúc gia đình bạn hạnh phúc

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT