Hiểm họa khôn lường nếu cứ tiếp tục dùng son handmade và kem trộn không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trang điểm 13/01/2017 10:30

Nếu không muốn gặp nguy hiểm đến tính mạng thì dừng ngay việc sử dụng son handmade và kem trộn kém chất lượng nhé.

Như các bạn đã biết trên thị trường hiện nay có khá nhiều các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nó đang lan tràn trên khắp các thị trường, len lỏi qua các ngõ ngách của Việt Nam. Việc sử dụng những loại mỹ phẩm kém chất lượng, nó không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, mặt khác đe dọa trực tiếp đến tính mạng người sử dụng.

Tham khảo bài viết dưới đây để thấy được những tác hại đáng sợ của những thỏi son handmade và kem trộn kém chất lượng nhé.

1. Hiểm họa khôn lường khi sử dụng son handmade giá rẻ

Bằng những lời quảng cáo hoa mỹ, giá cả thì bèo bọt vài chục ngàn đồng là bạn đã có thể mua cho mình một thỏi son handmade để sử dụng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, phần lớn những thỏi son này được làm bởi những chất hóa học cực độc, chứa khá nhiều chì. Đa phần khi mới sử dụng, màu son sẽ lên khá đẹp và bắt mắt, nhưng chỉ sau 2 tuần, màu sắc của thỏi son của sự biến dạng một cách chóng mặt.

Theo các chuyên gia về da liễu, hàng năm cả nước ghi nhận có khá nhiều trường hợp phải nhập viện khẩn cấp do sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, một trong số đó nổi cộm lên là tình trạng bị dị ứng, môi trở nên thâm xì, viêm nhiễm, nổi mẩn đỏ xung quanh miệng…

2. Hiểm họa khôn lường khi sử dụng kem trộn kém chất lượng

Bên cạnh son handmade, thì kem trộn cũng là loại mỹ phẩm được chào đón rộng rãi trên khắp các thị trường hiện nay. Dọc các khu chợ Xanh, chợ Sinh Viên ở Cầu Giấy hay chợ Phùng Khoang ở Nguyễn Trãi, bạn dễ dàng có thể mua cho mình một hộp kem trộn giá rẻ mạt chỉ vài chục ngàn đồng, mà bên ngoài không hề có tem, bao bì giới thiệu sản phẩm…

Trôi nổi trên khắp thị trường trong nhiều năm qua, những biến chứng khi sử dụng các loại kem trộn đến sức khỏe người sử dụng luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Qua đó, thì đa phần những người sử dụng kem trộn thường có các dấu hiệu như mặt nổi nhiều mụn, da dẻ xứng tấy, mẩn đỏ, viêm nhiễm kéo dài.

Theo nhiều nghiên cứu mới nhất, thì thành phần corticoid, thủy ngân… trong kem trộn chính là một chất cực độc, nó làm phá hủy trực tiếp đến làn da của người sử dụng. Đặc biệt, khi chúng ta tiến hành một thí nghiệm nho nhỏ, thì kem trộn không dễ hòa tan trong nước, để lâu ngoài không khí có hiện tượng tách nước.

Chính vì vậy bạn hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để lựa chọn cho mình những loại mỹ phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng, để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

 

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT