Để môi mềm, tươi xinh đón Tết

Trang điểm 23/01/2017 04:46

Sở hữu một đôi môi khô, nứt nẻ sẽ khiến quý cô vô cùng khổ tâm, đặc biệt khi những ngày Tết đang cận kề. Dưới đây là bí quyết để bạn có một đôi môi xinh, mọng và tươi tắn.

Tẩy tế bào chết cho đôi môi

Để môi mềm, tươi xinh đón Tết - Ảnh 1

Tẩy tế bào chết là một trong những cách làm môi đỏ tự nhiên từ các nguyên liệu quen thuộc sẵn có trong cuộc sống hằng ngày.

Tẩy da chết cho môi bằng hỗn hợp đường, mật ong và dầu oliu hoặc nước chanh

Mật ong vốn có tính sát khuẩn cao có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, kết hợp với chanh hoặc dầu oliu sẽ cung cấp thêm dưỡng chất và vitamin cần thiết giúp đôi môi trở nên tươi tắn, mềm mại.

Để môi mềm, tươi xinh đón Tết - Ảnh 2

Trộn 1/2 thìa cà phê mật ong, 1/2 thìa cà phê dầu oliu, 1/2 thìa cà phê đường (bạn có thể thay dầu oliu bằng chanh). Thoa đều hỗn hợp lên môi kết hợp massage nhẹ nhàng, giữ nguyên trong 5 phút để môi mềm ra. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Dưỡng ẩm cho môi

Để môi mềm, tươi xinh đón Tết - Ảnh 3

Bên cạnh việc tẩy tế bào chết cho làn môi thì công việc giữ ẩm cho đôi môi cũng là điều cần thiết để môi có màu sắc tự nhiên tốt. Để giữ ẩm cho đôi môi, ngay sau khi làm sạch tế bào chết, bạn có thể dùng son dưỡng môi có sẵn hoặc các bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm cho môi như dầu o liu, mật ong hay dầu dừa, dầu hạnh nhân để dưỡng ẩm cho đôi môi suốt cả ngày...

Bảo vệ đôi môi của bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh sáng trực tiếp từ mặt trời sẽ làm đôi môi của bạn dễ bị thâm đen. Hãy giữ màu môi tự nhiên của bạn an toàn bằng cách bảo vệ đôi môi của bạn với son dưỡng môi có SPF ít nhất là 15 hoặc cao hơn. Bằng cách đó đôi môi của bạn sẽ không bị cháy nắng và đốm đen khi bạn tận hưởng một ngày bên ngoài.

Cung cấp đủ nước cho làn môi

Để môi mềm, tươi xinh đón Tết - Ảnh 4

Ai cũng biết nước rất quan trọng đối với sức khỏe cũng như nhan sắc, nhưng tiết trời mùa đông lạnh lẽo khiến mọi người càng lười uống nước hơn. Thiếu nước, đôi môi sẽ bị khô nứt và nhanh bị lão hóa. Chỉ cần uống đủ 8 ly nước mỗi ngày sẽ cho phép hydrat hóa từ bên trong rất tốt cho da môi.

Để môi mềm, tươi xinh đón Tết - Ảnh 5

Ngoài ra với tiết trời này, bạn cần tăng cường hàm lượng chất xơ từ rau xanh và trái cây. Khi chọn lựa rau củ quả nên đa dạng về màu sắc và mùi vị để có thể bổ sung đầy đủ những vitamin và dưỡng chất cần thiết. Các thực phẩm được khuyên dùng tốt cho đôi môi là trứng, sữa, các loại hạt, đậu nành, cá, chuối và bông cải xanh...

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT