Hơn 60 năm ăn cát và cái kết làm nhiều người không tin vào tai mình của bà cụ gần 80 tuổi

Thế giới 05/01/2017 13:55

Ăn cát để sống khỏe – nghe thật lạ lùng và khó tin nhưng đây là chuyện hoàn toàn có thật. Cụ bà đó đã 80 tuổi và vẫn hăng say làm việc đồng áng mỗi ngày.

Trang Dailymail của Anh vừa có một bài viết về một cụ bà "kỳ lạ" ở Ấn Độ. Theo đó, bà đã ăn cát như món ăn hàng ngày trong hơn 60 năm và bà khẳng định chính chế độ ăn "độc đáo" này đã giúp mình luôn khỏe mạnh.

Người phụ nữ trong câu chuyện trên là bà Kusma Vati, 78 tuổi, đang sinh sống tại Varanasi, Ấn Độ.

Bà bắt đầu ăn cát và sỏi năm 15 tuổi. Đến nay bà đã nghiện ăn hai món này và xem chúng như thức ăn chính trong bữa ăn hàng ngày của mình.

Bà Kusma cho biết: "Đến nay, tôi đã ăn cát và sỏi được 63 năm, tôi thích ăn chúng và tôi nghĩ chúng không có bất kì tác hại nào.
Lần đầu tiên ăn thứ đó, tôi đã phải trải qua một cơn đau da dày kinh khủng nhưng chỉ một chút là hết đau. Và hiện tại đối với tôi, những cơn đau này cũng bình thường như tất cả mọi điều ở xung quanh".

Hơn 60 năm ăn cát và cái kết làm nhiều người không tin vào tai mình của bà cụ gần 80 tuổi - Ảnh 1
Trong suốt 60 năm qua, cụ bà này vẫn ăn cát sỏi mà không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Trung bình một ngày bà Kusma ăn khoảng 2kg cát. Vì vậy, bà thường dùng rất nhiều thời gian để tìm kiếm "thức ăn". Thỉnh thoảng, nếu không may, thậm chí bà còn có thể ăn luôn cả những bức tường trong ngôi nhà của mình .

Sở thích ăn uống kì quái của bà Kusma đã cho mọi người trong khu vực phải kinh ngạc và lo lắng cho sức khỏe của bà. Nhưng trái lại, bà một mực khẳng định rằng nhờ cát và sỏi mà bà chưa bao giờ mắc bệnh.

"Tôi không có bất kì vấn đề gì về dạ dày. Miệng và răng của tôi vẫn còn rất tốt – nếu không muốn nói là chúng ngày càng bền chắc hơn. Tôi có thể cắn những viên đá cứng nhất mà không gặp bất kì một khó khăn nào".

Hơn 60 năm ăn cát và cái kết làm nhiều người không tin vào tai mình của bà cụ gần 80 tuổi - Ảnh 2
Nghe thật vô lý nhưng câu chuyện của bà Kusma hoàn toàn có thật.

Mặc dù đã gần 80 tuổi, nhưng bà Kusma vẫn đang làm công cho một nông trại ở trong vùng và vẫn chưa có ý định dừng làm việc để nghỉ ngơi. "Tôi cảm thấy như thể những khoáng chất ở trong cát đã cho tôi nguồn năng lượng để tiếp tục làm việc trên cánh đồng"

Những người cháu của bà Kusma đang rất cố gắng khuyên nhủ bà từ bỏ thói quen kỳ lạ này nhưng bà cho biết mình sẽ không làm thế.

"Cháu tôi khăng khăng bắt tôi phải đi khám bác sĩ để từ bỏ thói quen ăn cát nhưng tôi thấy điều đó thật không cần thiết. Tôi khỏe mạnh, tất cả đều nhờ vào cát hay đúng hơn cát chính là bí quyết sống khỏe của tôi"

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT