Bị ép uống rượu quá đà, chàng Tiến sĩ tương lai chết ngay sau bữa tiệc tất niên với thầy giáo

Thế giới 24/01/2017 06:43

Ngay sau buổi tiệc tất niên với thầy hướng dẫn và các bạn, chàng nghiên cứu sinh của trường Đại học Giang Tô, Trung Quốc đã chết một cách tức tưởi, nguyên nhân được xác định là do đột tử.

Buổi tối ngày 15/1, sau khi tham gia bữa tiệc tất niên với thầy giáo hướng dẫn và các bạn học, chàng trai 26 tuổi Sử Quốc Bình, hiện đang là nghiên cứu sinh (trình độ Thạc sĩ) của khoa Điện khí, trường Đại học Giang Tô, Trung Quốc đã chết tức tưởi vì bị ép uống quá nhiều rượu. Sự việc hiện đang thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận ở quốc gia đông dân nhất thế giới, đặc biệt là trong khoảng thời gian giáp Tết, người người nhà nhà đều tổ chức tiệc tất niên chia tay năm cũ.

Bị ép uống rượu quá đà, chàng Tiến sĩ tương lai chết ngay sau bữa tiệc tất niên với thầy giáo - Ảnh 1

Bữa tiệc tất niên hôm đó có gần 50 người tham gia, trong đó chủ yếu là các nghiên cứu sinh học cùng trường với Sử Quốc Bình và 4 thầy giáo hướng dẫn. Bắt đầu từ lúc 18h cho tới khoảng 22h cùng ngày, thầy trò họ đã ăn uống hết tổng cộng 5.630 tệ (tương đương 18,5 triệu đồng) và sử dụng hết 25 bình rượu trắng, bao gồm: 13 bình rượu 42 độ Hải Chi Lam có giá 168 tệ (tương đương 552 nghìn đồng)/bình, 7 bình Đặc Chủng Binh có giá 15 tệ (tương đương 50 nghìn đồng)/bình, cùng 5 bình Nhất Phẩm Tô Hoàng Dưỡng Sinh Thái có giá 18 tệ (tương đương 60 nghìn đồng)/bình, tất cả đều là các sản phẩm rượu quốc nội của Trung Quốc.

Lúc bình thường, Sử Quốc Bình là một sinh viên ngoan ngoãn, chăm chỉ và thi thoảng chỉ uống một chút bia chứ tuyệt nhiên không uống rượu. Cách đây hơn 1 tháng, chàng nghiên cứu sinh này đã nhận được quyết định tiếp tục học lên trình độ Tiến sĩ tại trường Đại học Giang Tô. Chính vì vậy, mọi người đều rất phấn khởi mời rượu Sử Quốc Bình để chúc mừng anh.

Bị ép uống rượu quá đà, chàng Tiến sĩ tương lai chết ngay sau bữa tiệc tất niên với thầy giáo - Ảnh 2

Tuy không uống được rượu, nhưng vì ngồi cùng bàn với thầy Chu (42 tuổi) - giáo viên hướng dẫn của mình, đồng thời cũng là người tổ chức bữa tiệc tất niên này, nên Sử Quốc Bình vẫn phải cố uống để chung vui cùng mọi người. Thầy hướng dẫn của chàng trai trẻ thậm chí còn nói: "Phải uống! Phải uống đấy!". Có người nói rằng Sử Quốc Bình đã uống liền 3 chén rượu, người khác lại ước tính anh chàng đã uống hết khoảng nửa lít rượu.

Khi tàn tiệc, chàng nghiên cứu sinh trẻ tuổi nhanh chóng trở về ký túc xá nghỉ ngơi. Trên đường đi, anh cảm thấy khó chịu và dừng lại bên đường nôn một lần. Đến khoảng 23h6', Sử Quốc Bình gọi điện thoại nói chuyện với bạn gái khoảng 10 phút.

Bị ép uống rượu quá đà, chàng Tiến sĩ tương lai chết ngay sau bữa tiệc tất niên với thầy giáo - Ảnh 3

Đến 23h27', chàng trai trẻ đã bị ngất trong phòng ký túc. Các bạn cùng phòng với Sử Quốc Bình lập tức gọi điện thoại cho giáo viên và tất bật chuẩn bị đưa bạn vào bệnh viện

Thế nhưng, bất chấp mọi nỗ lực của các bác sĩ, vào lúc 1h20' ngày 16/1, Sử Quốc Bình đã qua đời tại bệnh viện địa phương. Nguyên nhân cái chết của anh được cho là do đột tử.

Bị ép uống rượu quá đà, chàng Tiến sĩ tương lai chết ngay sau bữa tiệc tất niên với thầy giáo - Ảnh 4

Người thân của Sử Quốc Bình vô cùng bàng hoàng và đau đớn khi nhận được tin báo. Họ cho biết, Sử Quốc Bình là con một, rất chăm ngoan, nghe lời và ngay từ bé đã luôn có thành tích xuất sắc trong học tập. Gia đình họ Sử cho rằng con trai mình chưa đi làm, không có kinh nghiệm xã giao nên đã chết một cách oan uổng là do bị ép uống quá nhiều rượu và thầy giáo phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ việc. 

Bên cạnh đó, thân nhân của Sử Quốc Bình đã yêu cầu tiến hành giám định pháp y để làm rõ cái chết của chàng trai trẻ. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT