Thói quen tắm đêm suýt giết chết cô gái ở TP.HCM

Sống khỏe 07/01/2017 14:19

Một cô gái ở TP.HCM đã kể lại câu chuyện suýt mất mạng vì thói quen tắm gội đêm của mình gây bão trên mạng xã hội.

Theo đó, cô gái này sau khi đi làm về muộn đã tắm gội vào khoảng 22h hơn. Khi tắm gội xong, bước ra cửa nhà tắm cô gái có hiện tượng chóng mặt, đầu óc choáng váng, không thể nhận thức được, tay chân có dấu hiệu tê lại.

Hoảng sợ, cô gọi mẹ cạo gió nhưng khi cạo gió cũng không có cảm giác gì. Cô vội nói mẹ phải đưa đi bệnh viện ngay do lo sợ đột quỵ não. Sau khi tới bệnh viện, được bác sĩ truyền dịch và thử máu, giữ ấm cơ thể và bóp tay chân thì đến tầm gần 3 tiếng sau tình trạng sức khỏe của cô gái ổn dần.

Thói quen tắm đêm suýt giết chết cô gái ở TP.HCM - Ảnh 1
Status của cô gái kể việc suýt mất mạng vì tắm đêm nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cô gái này cũng tâm sự, đây là lần thứ 2 trong đời cô trải qua cảm giác "từ cõi chết trở về" do thói quen tưởng chừng như vô hại này. Cô gái cũng khuyên mọi người rằng "các bạn đừng nên như mình, vì căn bệnh đột quỵ không phải chỉ xảy ra ở người lớn tuổi. Tuyệt đối đừng tắm và gội đầu đêm khuya dù thể trạng có tốt đi nữa, đàn ông hay đàn bà cũng vậy. Thật sự rất nguy hiểm".

Ngay sau khi chia sẻ trên Facebook về hành trình “trở về từ cõi chết” do tắm gội đêm của mình, bài viết trên đã nhận được hơn 25.000 lượt like, gần 20.000 lượt chia sẻ cùng rất nhiều bình luận. Đa phần trong số đó đều cảm thông và chúc cô gái mau chóng hồi phục.

Theo các bác sĩ, nhiều người có thói quen tắm khi nhiệt độ cơ thể đang cao. Điều này thực sự không tốt bởi vì nếu tắm đêm khi cơ thể chưa ráo mồ hôi, hơi nước sẽ ngấm qua lỗ chân lông đang mở rộng. Đây là nguyên nhân khiến chúng ta bị ho, sốt, kéo theo các nguy cơ viêm, nhiễm phổi. Quá trình này diễn ra sau một thời gian khá dài nên ít người nhận ra nguyên nhân.

Nguy hiểm hơn, tắm nước lạnh trong tình trạng cơ thể suy yếu sẽ nhanh dẫn đến tình trạng đột quỵ, tai biến, đặc biệt với những người bị say rượu, mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp. Khi cơ thể đang mệt mỏi hoặc có bệnh trong người, việc tắm nước lạnh khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Lúc này, cơ thể đang yếu sẽ càng suy yếu hơn.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên rằng, nếu tắm vào buổi tối thì chúng ta nên tắm sớm, khoảng 19h trở lại là phù hợp. Nếu buộc phải tắm muộn, nên tắm nhanh bằng nước ấm và lau khô người trước khi bước lên giường. Không nên gội đầu vào ban đêm. Nếu phải gội đầu, nên gội bằng nước ấm và sấy thật khô trước khi ngủ.

Thời điểm tắm thích hợp nhất trong ngày là buổi sáng, sau khi tập thể dục và chỉ tắm khi đã ráo mồ hôi (sau ít nhất một giờ). Mùa hè, bạn cũng chỉ nên tắm tối đa 2 lần/ngày, 15-20 phút/ lần.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT