Một người đàn ông suýt bị tử vong khi làm điều này lúc chuẩn bị hắt hơi

Sống khỏe 17/01/2018 05:30

Đây là thói quen nhiều người hay thực hiện nhưng không biết tác hại của nó rất khó lường.

Trên trang tin tức nước ngoài Dailymail vừa đưa tin về vụ việc một người đàn ông 34 tuổi suýt tử vong chỉ vì cố nhịn cơn hắt hơi của mình. Anh chàng này vì muốn cố nhịn cơn hắt hơi đang sắp đến nên anh ta bịt mũi và ngậm miệng chặt lại, hy vọng cơn hắt hơi sẽ qua đi. Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất đã xảy ra khiến anh ta phải nhập viện ngay lập tức.

Khi được đưa vào bệnh viện, anh chàng đang trong tình trạng sức khỏe nghiêm trọng với những cơn đau dữ dội mỗi khi nói chuyện hoặc nuốt. Anh mô tả lại tình trạng của mình cho bác sĩ biết: "Có một cảm giác run lên ở cổ, cổ bị sưng lên sau khi tôi cố gắng ngăn chặn cơn hắt hơi bằng việc bịt mũi và ngậm miệng lại. Cảm giác đau buốt khi nuốt và giọng nói cũng bị thay đổi".

Một người đàn ông suýt bị tử vong khi làm điều này lúc chuẩn bị hắt hơi - Ảnh 1

Sau khi xem xét và khám tổng thể, các bác sĩ nghe thấy âm thanh lạ rít lên và kéo dài từ cổ đến xương sườn, đây là một dấu hiệu cho thấy bong bóng khí đã đi vào các mô sâu và cơ bắp trong ngực. Sau khi chụp CT thì bác sĩ đã chắc chắn kết luận rằng, do anh nhịn hắt hơi quá lâu khiến luồng hơi đi ngược lại và tạo ra một lỗ thủng phía sau cổ họng.

Anh chàng này sau khi nhập viện và điều trị thì đã cần phải hỗ trợ ăn uống bằng ống. Sau 7 ngày chạy chữa thì may mắn là anh đã dần hồi phục sức khỏe và được cho phép ra viện.

Một người đàn ông suýt bị tử vong khi làm điều này lúc chuẩn bị hắt hơi - Ảnh 2

Qua trường hợp này, các bác sĩ cũng chia sẻ thêm, trường hợp của chàng trai 34 tuổi này chưa phải là điều tồi tệ nhất. Bởi các bác sĩ cảnh báo rằng, thói quen nhịn hắt hơi có thể tạo ra một lực rất lớn và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Cụ thể, các chuyên gia từ Bệnh viện Đại học của Leicester NHS Trust cho biết: "Nhịn hắt hơi bằng cách bịt lỗ mũi và miệng là thói quen vô cùng nguy hiểm và cần bỏ ngay vì nó có thể tạo ra luồng khí chuyển động ở tốc độ 100mph trở lên nên dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như tràn khí trung thất (không khí bị kẹt giữa ngực và phổi), thủng màng nhĩ tai và thậm chí là gây phình hoặc vỡ mạch máu não, tăng nguy cơ tử vong rất cao.

Một người đàn ông suýt bị tử vong khi làm điều này lúc chuẩn bị hắt hơi - Ảnh 3

Do đó, từ nay về sau nếu có muốn hắt hơi thì bạn không nên nhịn. Nếu đang ở chốn đông người và cảm thấy ngại thì nên đứng dậy di chuyển sang vị trí khác hoặc chuẩn bị sẵn khăn tay, khăn giấy để hắt hơi vào chứ đừng như anh chàng này rồi có ngày rước họa vào thân nhé!

Biết được những tác dụng thần kỳ này của vỏ chanh, bạn sẽ không bao giờ vứt đi sau khi dùng

Chúng ta thường chỉ dùng nước cốt chanh mà không hề biết đến những tác dụng tuyệt vời của vỏ chanh - thứ dược liệu được các chuyên gia Đông y dùng để phòng và chữa nhiều loại bệnh.

TIN MỚI NHẤT