Cách 'đánh bay' mùi hôi vùng kín giúp chị em tự tin hơn trong 'chuyện ấy'

Sống khỏe 16/01/2018 05:25

Vùng kín có mùi hôi nhẹ thì không có gì quá lo lắng nhưng nếu nặng mùi chính là dấu hiệu cảnh báo 'cô bé' đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm tử cung, nhiễm nấm men... Và đây là bí quyết để tránh điều này.

1. Chăm chỉ vệ sinh vùng kín

Cách 'đánh bay' mùi hôi vùng kín giúp chị em tự tin hơn trong 'chuyện ấy' - Ảnh 1

Sử dụng nước ấm để rửa vùng kín và lau bằng khăn mềm ít nhất 2-3 lần/ ngày, khăn mềm có thể làm giảm mồ hôi tích tụ và do đó loại bỏ mùi khó chịu.

2. Tránh sử dụng các dụng cụ thụt rửa, thuốc xịt âm đạo ,nước hoa và xà phòng để vệ sinh bên trong âm đạo.

Theo các chuyên gia sức khoẻ, những sản phẩm này tưởng rằng sẽ giúp âm đạo khỏe mạnh và thơm tho, nhưng ngược lại, chúng chứa các hóa chất độc hại làm giảm nồng độ pH của âm đạo và gây khô rát. Khi bị khô, âm đạo có mùi trầm trọng hơn.

3. Thay quần lót hằng ngày

Đảm bảo rằng bạn thay đổi quần lót hàng ngày hoặc thậm chí hai lần một ngày khi ra mồ hôi nhiều. Mồ hôi tích tụ trong quần lót có thể dẫn đến sự phát triển của nấm men trong âm đạo, gây ra mùi hôi. Thay đồ lót và vệ sinh vùng kính sau khi đi bộ hoặc tập thể dục là điều cần thiết.

4. Chọn quần lót phù hợp

Cách 'đánh bay' mùi hôi vùng kín giúp chị em tự tin hơn trong 'chuyện ấy' - Ảnh 2

Tránh mặc đồ lót được làm từ chất liệu như lụa, ren, da, polyester... trong một thời gian dài. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh mặc các loại như quần lót có dây, quần lót ôm sát... Những chất liệu và các loại đồ lót này có thể gây kích ứng các mô mềm, làm các nấm men phát triển, dẫn đến mùi hôi.

5. Không tắm nước quá nóng

Các chuyên gia sức khoẻ cho rằng tắm nước quá nóng có thể diệt trừ các loại vi khuẩn tự nhiên trong cơ thể. Thay vào đó bạn nên tắm nước ấm hay nước lạnh để khắc phục tình trạng vùng kín có mùi hôi.

6. Ăn sữa chua

Cách 'đánh bay' mùi hôi vùng kín giúp chị em tự tin hơn trong 'chuyện ấy' - Ảnh 3

Không chỉ là một sản phẩm làm đẹp da, giữ dáng mà sữa chua còn được biết đến là một “phương thuốc” diệt mùi hiệu quả. Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi trong đó có vi khuẩn lactobacillus – khắc tinh của nấm Candida (một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra mùi hôi vùng kín) và giúp cân bằng độ pH của âm đạo. Phương pháp này rất đơn giản. Chỉ cần bạn ăn 2 cốc sữa chua không đường mỗi ngày, mùi hôi vùng kín sẽ nhanh chóng bị tống khứ.

7. Rượu giấm táo và nước

Cách 'đánh bay' mùi hôi vùng kín giúp chị em tự tin hơn trong 'chuyện ấy' - Ảnh 4

Pha loãng rượu giấm táo với nước ấm để rửa vùng kín khoảng 20 phút cũng có thể giúp loại bỏ mùi hôi, vì nó làm giảm vi khuẩn gây viêm nhiễm.

8. Tránh ăn nhiều đường hoặc thức ăn có đường.

Đường có thể xâm nhập vào máu và sản sinh thêm vi khuẩn có hại trong âm đạo, dẫn đến mùi hôi.

9. Mặc quần áo rộng rãi và quần lót chất liệu vải bông

Cách 'đánh bay' mùi hôi vùng kín giúp chị em tự tin hơn trong 'chuyện ấy' - Ảnh 5

Điều này giúp không khí lưu thông giữa hai chân và ngăn ngừa tích tụ độ ẩm, giúp giảm thiểu mùi khó chịu do mồi hôi hoặc vi khuẩn gây nên. Bạn cũng nên thay quần áo ngay sau khi tập thể dục xong. Không mặc trang phục thấm đẫm mồ hôi trong thời gian dài vì có thể gây nên mùi hôi khó chịu. Hãy mặc quần áo rộng rãi và quần lót chất liệu vải bông để tránh mùi hôi cho vùng kín.

10. Vệ sinh vùng kín trong thời gian đặc biệt:

- Trong chu kỳ kinh nguyệt, cần thay băng vệ sinh sau 3 – 4 giờ/lần, nếu để lâu hơn sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, làm vùng kín có mùi, nhiễm khuẩn. Khi thay băng vệ sinh, chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, lau khô, sau đó mới dùng băng mới.

- Trong thời kỳ mang thai, hậu sản, chị em nên vệ sinh vùng kín theo hướng dẫn của bác sĩ, lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng, có thành phần thiên nhiên để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ kích ứng da.

- Bạn có thể vệ sinh vùng tam giác bằng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ, nhớ lau rửa nhẹ nhàng, không thụt rửa.

11. Biết cách lau rửa vùng kín phù hợp

Cách 'đánh bay' mùi hôi vùng kín giúp chị em tự tin hơn trong 'chuyện ấy' - Ảnh 6

Bạn có thể phòng ngừa lây lan vi khuẩn từ hậu môn sang âm đạo bằng cách lau theo chiều từ trước ra sau khi đi vệ sinh xong. Bước này giúp cho “cô bé” không nhiễm vi khuẩn gây nên mùi hôi và viêm nhiễm có thể.

12. Vùng kín có mùi hôi từ những lần "quan hệ"

Cũng có không ít những trường hợp gây nên mùi khó chịu của âm đạo lại chính bởi các lần quan hệ. Nguyên nhân là bởi tinh trùng khi được phóng ra sẽ gây mất cân bằng PH trong môi trường của “cô bé”, làm cho cô bé có mùi khó chịu. Để cải thiện tình hình bạn có thể khuyên đối tác hãy sử dụng bao cao su trong cuộc yêu.

13. Đi khám phụ khoa để điều trị hôi vùng kín

Cách 'đánh bay' mùi hôi vùng kín giúp chị em tự tin hơn trong 'chuyện ấy' - Ảnh 7

Nếu vùng kín có mùi hôi đi kèm với các biểu hiện như ngứa rát, ra khí hư bất thường, bạn cần đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị hôi vùng kín. Không nên ngại ngùng, che giấu, tự chữa trị sẽ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Một lời khuyên nữa là bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng để đảm bảo vùng kín luôn khỏe mạnh, thơm tho.

Điểm mặt những bộ phận trên cơ thể đang lão hoá từng ngày mà bạn thường hay bỏ qua

Ngoài việc chăm sóc vùng da mặt hàng ngày để ngăn ngừa nguy cơ lão hoá thì một số bộ phận trên cơ thể bạn cũng cần đặc biệt chú ý.

TIN MỚI NHẤT