Thói quen quan hệ tình dục nguy hiểm và dễ gây bệnh cho chị em phụ nữ

Sống khỏe 14/01/2017 09:58

Tần suất "quan hệ" quá liên tục còn có thể dễ gây tổn thương ở "vùng kín", tăng cơ hội lây nhiễm chéo các vi khuẩn từ hai người, gây ra viêm nhiễm.

Chào bác sĩ, em kết hôn và mong muốn có con ngay. Chính vì vậy, vợ chồng em "quan hệ" thường xuyên và chỉ là ở tư thế truyền thống vì được biết tư thế này giúp tinh trùng của người đàn ông vào sâu và nhanh hơn. Thế nhưng, chỉ sau gần 1 tháng cưới mà em đã thấy có dấu hiệu ngứa rát "vùng kín". Em đi khám thì được biết đó là do nhiễm trùng đường tiểu. Bác sĩ cho em hỏi, có phải do vợ chồng em "quan hệ" quá liên tục ở tư thế truyền thống nên mới bị vậy hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn! (K. Phương)

Thói quen quan hệ tình dục nguy hiểm và dễ gây bệnh cho chị em phụ nữ - Ảnh 1

Trả lời:

Bạn K. Phương thân mến!

Qua chia sẻ của bạn có thể thấy vợ chồng bạn đang rất mong mỏi có em bé. Tuy nhiên, cho dù mong có em bé thì vợ chồng bạn cũng cần biết những điều liên quan đến sinh hoạt tình dục để có thể bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn. Hoạt động tình dục là điều không thể thiếu trong cuộc sống vợ chồng, nhất là với những cặp đôi mới cưới và mong có con. Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục quá liên tục, lại không lưu ý đến bảo vệ sức khỏe thì lại có thể dẫn đến hậu quả là gây ra những bệnh đáng tiếc. 

Ngoài việc khiến cả hai mệt mỏi, suy giảm sức lực, tần suất "quan hệ" quá liên tục còn có thể dễ gây tổn thương ở "vùng kín", tăng cơ hội lây nhiễm chéo các vi khuẩn từ hai người, gây ra viêm nhiễm. Đây có thể là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu như bạn đang gặp. 

Lý do là vì hoạt động tình dục cũng là một con đường đưa vi khuẩn từ bên ngoài vào trong cơ quan sinh dục của người phụ nữ. Thực tế, bất kì tư thế "quan hệ" nào cũng có thể đẩy các vi khuẩn này vào trong niệu đạo, chúng có thể lây lan từ bộ phận sinh dục lên trên thận và dẫn đến viêm đường tiết niệu. Vì vậy, không thể kết luận tư thế nào sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng ở người phụ nữ cao hơn.

Bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu (nhiễm trùng đường tiểu) được coi là bệnh nhiễm trùng thường gặp, gây ra do vi khuẩn gây bệnh vào đường niệu đạo và phát triển. Khi bị nhiễm trùng đường tiểu, bạn sẽ thấy một số triệu chứng như: Đau hay cảm giác kim chích khi bạn tiểu, có cảm giác muốn đi tiểu liên tục nhưng mỗi lần đi tiểu không được nhiều, cảm giác tức tức ở phần bụng dưới, nước tiểu có mùi hôi hay có màu đục, màu như sữa hoặc có màu đỏ... Sự viêm nhiễm này không đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưng có thể nó sẽ gây đau rát và khó chịu. 

Bởi vậy, hai bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt tình dục của mình. Thay vì "quan hệ" liên tục, hãy lựa chọn đúng thời điểm có khả năng thụ thai cao nhất (thời điểm rụng trứng). Ngoài ra, cả hai cần giữ vệ sinh sạch sẽ để tránh lây truyền vi khuẩn gây bệnh cho nhau.

Chúc vợ chồng bạn vui khỏe!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT