Sai lầm khi đeo kính cận mà hội cận thị cần sửa ngay để không gây tổn hại cho mắt

Sống khỏe 16/01/2018 13:30

Sai lầm khi đeo kính cận mà hội cận thị cần sửa ngay để không gây tổn hại cho mắt

Do việc tiếp xúc với đồ công nghệ thường xuyên như máy tính, điện thoại di động, tivi... nên bạn sẽ rất khó để giữ được đôi mắt luôn sáng rõ, tinh tường. Đó là lý do vì sao bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của những cặp kính cận để cải thiện khả năng nhìn tốt hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng kính cận, rất nhiều người thường mắc phải một số sai lầm phổ biến như dùng chung kính với người khác, đeo kính sai độ, đeo kính sai cách... nên vô tình khiến mắt nhanh tăng độ và khả năng nhìn trở nên kém hơn. Do đó, hãy tìm hiểu ngay những sai lầm khi đeo kính cận để sửa đổi luôn từ bây giờ bạn nhé.

Sai lầm khi đeo kính cận mà hội cận thị cần sửa ngay để không gây tổn hại cho mắt - Ảnh 1

Không đeo kính hoặc rất ít khi đeo kính

Do suy nghĩ sợ đeo kính nhiều sẽ bị phụ thuộc vào kính cận nên một số người cho rằng hạn chế đeo kính sẽ giữ cho mắt không tăng độ lên được. Trái lại, sai lầm này khiến nhãn cầu phồng lên do mắt bạn phải điều tiết để nhìn thấy mọi thứ xung quanh. Bạn nên hiểu rằng, kính là phương tiện để hỗ trợ giúp mắt không phải chịu căng thẳng, không cần cố sức nhìn mà vẫn có thể nhìn rõ mọi thứ như bình thường. Thế nên, hãy sửa ngay thói quen này và nhớ đeo kính khi đang cần phải làm việc, học tập hay nhìn rõ một vật gì đó bạn nhé.

Sai lầm khi đeo kính cận mà hội cận thị cần sửa ngay để không gây tổn hại cho mắt - Ảnh 2

Dùng chung kính với người khác

Đừng tuỳ tiện sử dụng chung kính với bạn bè hay người thân của mình bởi mỗi cặp kính cận sẽ tương ứng với độ cận và các vấn đề về mắt khác nhau của từng người. Khi bạn dùng chung kính cận với người khác sẽ khiến cho mắt có dấu hiệu lên độ nhanh hơn. Do đó, hãy tự mua cho mình một cặp kính riêng chứ đừng tiết kiệm mà dùng chung kính với người khác.

Sai lầm khi đeo kính cận mà hội cận thị cần sửa ngay để không gây tổn hại cho mắt - Ảnh 3

Đeo kính sai độ

Độ cận của mắt được tính dựa theo máy đo khúc xạ nên mắt bạn cận bao nhiêu độ sẽ phải đeo kính tương ứng với độ cận đó. Nếu đeo kính nặng độ hơn sẽ khiến mắt dễ bị mỏi, lâu dần gây suy giảm thị lực. Còn nếu đeo kính nhẹ độ hơn thì mắt không nhìn rõ được và phải tăng cường tập trung mới có thể nhìn rõ được. Vậy nên, bạn cần đi khám mắt định kỳ thường xuyên để kịp thời điều chỉnh mắt kính cận phù hợp theo độ cận thay đổi ở thời điểm hiện tại.

Sai lầm khi đeo kính cận mà hội cận thị cần sửa ngay để không gây tổn hại cho mắt - Ảnh 4

Đeo kính sai cách

Một vài người hay có thói quen đeo kính trễ xuống phía dưới và ngước nhìn theo kính nhưng đây lại là thói quen không hề tốt cho mắt. Bởi thói quen này sẽ làm cho mí mắt bị sụp xuống và sau một thời gian khiến mắt trông mất tự nhiên.

Biết được những tác dụng thần kỳ này của vỏ chanh, bạn sẽ không bao giờ vứt đi sau khi dùng

Chúng ta thường chỉ dùng nước cốt chanh mà không hề biết đến những tác dụng tuyệt vời của vỏ chanh - thứ dược liệu được các chuyên gia Đông y dùng để phòng và chữa nhiều loại bệnh.

TIN MỚI NHẤT