Mẹo giúp bạn tha hồ ăn tiệc không lo tăng cân

Sống khỏe 29/01/2017 20:58

Dưới đây là những mẹo nhỏ sẽ giúp bạn thoải mái dự tiệc mà vẫn giữ được eo thon, dáng chuẩn.

Ăn uống mất kiểm soát trong những bữa tiệc ngày Tết rất dễ khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng, tác động tiêu cực đến việc giữ gìn vóc dáng. 

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tham gia tiệc tùng vui vẻ, thoải mái mà không phải đối mặt với nỗi lo tăng cân nhanh chóng vào dịp Tết.

Tránh để bụng đói

Theo tiến sĩ Carol Goldberg, nhà tâm lý học ở New York, Mỹ, hãy tạo thói quen ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, trước khi đến bữa tiệc. Nếu để bụng đói, bạn sẽ càng muốn ăn nhiều những món hấp dẫn nhưng không lành mạnh.

Mẹo giúp bạn tha hồ ăn tiệc không lo tăng cân - Ảnh 1
Ăn nhẹ trước khi tham dự tiệc sẽ giúp bạn kiểm soát khả năng ăn uống của mình. Ảnh: Knowridgescience.

Đừng quá chú tâm vào ăn uống

Thay vào đó, bạn nên trò chuyện, giao lưu với mọi người xung quanh bữa tiệc. Điều này sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ, đồng thời tránh được việc ăn quá nhiều.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Theo The Health Site, bạn cần biết cụ thể lượng thức ăn mình nạp vào trong bữa tiệc. Bạn nên đựng thực phẩm vào một đĩa, bát nhỏ với khẩu phần vừa đủ và không ăn nhiều thực phẩm cùng một lúc. Rau quả và trái cây là những lựa chọn bạn nên ưu tiên.

Ăn chậm

Theo Webmd, ăn chậm khiến cơ thể hấp thụ thức ăn tốt hơn và tạo cảm giác no lâu. Tiến sĩ Susan Finn, Chủ tịch Hội đồng thể hình và dinh dưỡng Mỹ, cho biết để làm được điều này, bạn nên đặt nĩa (đũa, thìa) xuống sau mỗi lần ăn.

Hạn chế rượu

Tiến sĩ Finn khuyên nên tránh uống nhiều rượu trong các bữa tiệc vì chúng có thể khiến bạn không kiểm soát được những thứ mình ăn. Đồng thời, rượu còn làm tăng lượng calo vào cơ thể, gây tích lũy mỡ thừa.

Đi bộ trước khi đi dự tiệc

Thói quen này không chỉ có lợi cho cơ thể mà còn là cách để bạn suy nghĩ cẩn thận hơn về những gì mình sẽ ăn. Hành động này giúp thúc đẩy tốt hơn quá trình trao đổi chất của cơ thể, tiêu diệt khả năng sản sinh mỡ thừa hiệu quả.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT