Chẳng sợ quầng thâm mắt nếu nhớ thực hiện những điều này

Sống khỏe 16/01/2018 05:30

Cần tìm hiểu ngay những phương pháp giúp loại bỏ quầng thâm mắt để tự tin trước khi ra khỏi nhà mỗi ngày bạn nhé.

Vùng da xung quanh đôi mắt, nhất là vùng da phía dưới mắt là khu vực da có độ mỏng và rất nhạy cảm. Nếu thấy quầng thâm ở vùng da này xuất hiện có thể là do một vài yếu tố tác động như tuổi tác, thiếu ngủ, mệt mỏi, yếu tố môi trường, ô nhiễm, dị ứng, khóc nhiều... Tuy nhiên, đây là một hiện tượng rất bình thường và bạn có thể khắc phục bằng cách thực hiện ngay những cách giúp loại bỏ quầng thâm vùng mắt sau đây.

Bảo vệ vùng da mắt

Khi đi dưới trời nắng hay tiếp xúc với khói bụi, không khí ô nhiễm bên ngoài thì bạn đừng quên mang theo kính và khẩu trang. Nhờ có hai vật dụng này mà đôi mắt của bạn sẽ được bảo vệ và tránh khỏi những tác động có hại của môi trường.

Chẳng sợ quầng thâm mắt nếu nhớ thực hiện những điều này - Ảnh 1

Chăm sóc mắt thường xuyên

Sau những giây phút làm việc mệt mỏi và căng thẳng, bạn nên dành thời gian để mắt được nghỉ ngơi và thư giãn khoảng từ 20 - 30 phút bằng cách đặt một vài lát dưa chuột mỏng lên trên vùng da mắt. Việc này sẽ giúp làm mát da quanh vùng mắt bị thầm quầng và da của bạn sẽ nhanh được phục hồi hơn.

Uống đủ nước

Mỗi ngày, cơ thể cần khoảng 2 lít nước để có thể loại bỏ các độc tố trong cơ thể ra ngoài và giúp cho làn da được cải thiện, có độ mịn màng và giữ ẩm hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn nhiều hoa quả, các loại rau củ màu xanh và da cam để khắc phục quầng thâm vùng mắt.

Chẳng sợ quầng thâm mắt nếu nhớ thực hiện những điều này - Ảnh 2

Ngủ đủ giấc

Đây là điều rất quan trọng để khắc phục vết thâm quầng trên mắt, bởi đôi khi nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do bạn đang ngủ chưa đủ giấc mỗi ngày. Do đó, bạn nên tuân thủ thói quen ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm để làn da có thời gian phục hồi các thương tổn và trở nên sáng khoẻ, tươi tắn vào sáng hôm sau.

Chẳng sợ quầng thâm mắt nếu nhớ thực hiện những điều này - Ảnh 3

Cách làm vết thâm nhanh tan:

Nếu nhà bạn có người uống trà pha từ túi lọc thì nhớ giữ lại và ngâm vào nước lạnh. Sau đó, dùng túi trà lọc đã qua sử dụng này đặt lên vùng da mắt bị thâm quầng sẽ là biện pháp hiệu quả để cải thiện đôi mắt. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thời điểm phù hợp nhất để đặt túi trà lọc là vào buổi tối trước khi ngủ và nên thực hiện đều đặn mỗi ngày. Nhờ làm theo phương pháp này, đôi mắt của bạn sẽ không còn vết thâm quầng, đồng thời còn ngăn chặn các nếp nhăn và quá trình lão hoá da sớm.

Chỉ cần làm điều giản đơn này trước khi ngủ, bạn chắc chắn sẽ ngủ nhanh và ngủ ngon hơn

Các chuyên gia chỉ ra rằng, những lo lắng về công việc chưa hoàn thành sẽ khiến não chỉ đạo việc ngủ xảy ra khó khăn hơn.

TIN MỚI NHẤT