Cách dùng nha đam để đối phó với trào ngược axít

Sống khỏe 15/01/2017 06:51

Bạn có thể sử dụng nha đam thay vì sử dụng các loại thuốc kháng acid mỗi khi bị trào ngược axít.

Cách dùng nha đam để đối phó với trào ngược axít

Nha đam có đặc tính chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn, chống loét, chống oxy hóa và lợi tiểu. Do đó, nó có hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về tiêu hóa và dạ dày. Chất anthraquinon có trong nha đam cũng có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa axít.

Cách dùng nha đam để đối phó với trào ngược axít - Ảnh 1

Tính chất kháng khuẩn của nha đam giúp làm dịu đường thực quản và hệ tiêu hóa, từ đó làm giảm các triệu chứng của tình trạng trào ngược acid. Các Polysaccharides có trong nha đam được biết đến với tác dụng chữa lành các tế bào da bị hư hỏng. Chất Glucomannan trong nha đam cũng giúp cân bằng hệ tiêu hóa bị rối loạn do phản ứng trào ngược axít. Ngoài ra, gel nha đam còn giúp làm sạch, đào thải các độc tố ra khỏi hệ thống tiêu hóa và cải thiện chức năng thận, gan và túi mật.

Nước ép nha đam là sản phẩm có sẵn trên thị trường, hoặc bạn cũng có thể chuẩn bị ở nhà bằng cách trộn gel nha đam với nước trong máy xay sinh tố. Uống hỗn hợp này 20 phút trước bữa ăn để ngăn ngừa trào ngược axít.

Những thực phẩm ngăn chặn bệnh trào ngược axít

Ngoài nha đam, bạn có thể dùng gừng để khắc phục tình trạng này. Gừng được coi là một chất kháng viêm và được dùng để điều trị những bệnh liên quan đến dạ dày, ruột. Củ gừng có thể dễ dàng được bóc vỏ, thái lát, thái hạt lựu hoặc bào nhỏ bằng bàn bào. Bạn có thể dùng nó trong món ăn hoặc thêm vào các món sinh tố.

Chuối cũng là một thức ăn nhẹ tuyệt vời, nó có pH là 5,6 và thường rất tốt cho người bị trào ngược axít. Tuy nhiên có khoảng 1% người bị trào ngược axít bị bệnh nặng hơn do ăn chuối. Do đó hãy nhớ kỹ bất cứ cái gì tốt cho số đông có thể không hề tốt cho bạn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT